Giá vàng hôm nay 22/2, Giá vàng giảm, nỗi lo sập bẫy tăng giá? Hãy kiên nhẫn, SJC vẫn ở vùng đỉnh

Giá vàng hôm nay 22/2 quay đầu giảm trong những giao dịch đầy biến động khi có tin sắp diễn ra một hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin nhằm tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng Ukraine. Nhà đầu tư vẫn đặt rất nhiều niềm tin vào kim loại quý.
Giá vàng hôm nay 22/2 abc
Giá vàng hôm nay 22/2, Giá vàng giảm, nỗi lo sập bẫy tăng giá? (Nguồn: Vibes of India)

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 22/2

Mở cửa phiên giao dịch sáng 21/2, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 62,6 - 63,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào, nhưng giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên hôm trước.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, giá vàng SJC tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 80 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước, niêm yết ở mức 62,65 - 63,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 62,35-63,15 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm trước.

Giá vàng châu Á giảm nhẹ trong phiên chiều 21/2 sau khi chạm mức cao nhất trong hơn 8 tháng qua vào đầu phiên giao dịch, giữa bối cảnh nhu cầu tài sản an toàn giảm xuống sau khi có thông tin về kế hoạch Tổng thống Mỹ và người đồng cấp Nga sẽ tổ chức cuộc họp thượng đỉnh liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Vào lúc 14h38’ theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.891,85 USD/ounce. Con số này giảm so với mức 1.908,02 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 3/6/2021 đạt được trong phiên trước đó.

Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng giảm 0,4% xuống 1.892,50 USD/ounce.

Theo ghi nhận của TG&VN, đến 21h07’ ngày 21/2, giá vàng thế giới tại sàn giao dịch điện tử Kitco ở mức 1.895,8 - 1.896,8 USD/ounce, giảm 3,4 USD/ounce so với phiên trước đó.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên ngày 21/2:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 62,8 – 63,4 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 62,45 – 63,3 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 62,78 – 63,3 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 62,8 – 63,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 62,8 – 63,3 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,86 – 54,51 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 53,3 – 54,4 triệu đồng/lượng.

Hãy kiên nhẫn với vàng

Vàng quay đầu giảm từ mức cao nhất trong 8 tháng khi các nhà đầu tư theo dõi cuộc khủng hoảng Ukraine.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng thế giới giảm trong những giao dịch đầy biến động khi có tin sắp diễn ra một hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin về cuộc khủng hoảng Ukraine.

Trước đó, tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine đã iữ cho vàng thỏi được hỗ trợ gần mức cao nhất trong 8 tháng đã đạt được trước đó.

Vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.893,90 USD/ounce vào lúc 12h30 GMT, giảm từ mức cao nhất trong phiên là 1.908,03 USD, mức tốt nhất kể từ ngày 3/6/2021. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng giảm 0,17 % xuống 1.896,40 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán cũng sụt giảm sau khi Điện Kremlin cho biết không có kế hoạch cụ thể nào cho một hội nghị thượng đỉnh về Ukraine giữa Mỹ và Nga.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết, các nguồn tin từ Ukraine trong vài giờ qua đã góp phần mạnh mẽ giúp vàng giảm bớt mức thua lỗ trước đó do “khẩu vị” rủi ro giảm một lần nữa.

"Chúng tôi đang thấy một số kháng cự xung quanh ngưỡng 1.900 USD nhưng căng thẳng địa chính trị có thể sẽ khiến thị trường phải vật lộn để giữ vững cho kim loại quý không giảm sâu”.

Nhà phân tích độc lập Ross Norman cho biết: "(Vàng) đang được giữ vững. Tăng vọt lên mức cao, vàng đã trở thành một cái bẫy tăng giá và thị trường đi xuống rất mạnh. Chúng tôi đã thấy một số dòng chảy tốt vào nhóm ETF, điều này rất đáng khích lệ".

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch bằng vàng lớn nhất thế giới, cho biết, lượng vàng tích trữ của quỹ đã tăng 0,5% trong 2 tuần qua.

Các nhà phân tích tại Kinesis Money nhận định: “Vài ngày tới sẽ là chìa khóa để xác định xem liệu nỗi lo về cuộc khủng hoảng Ukraine có thể vượt trội hơn những dữ liệu đáng khích lệ trên mặt trận kinh tế hay không cũng như khả năng một loạt đợt tăng lãi suất trong năm nay của các ngân hàng trung ương có sớm được triển khai hay không”.

Trước đó, ngày 20/2, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhất trí có một cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine sau cuộc gặp giữa Ngoại trưởng hai nước vào tuần tới.

Các chuyên gia cho biết: “Giới đầu tư đang lo lắng về triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất vào tháng Ba, vì vậy, điều này có khả năng kìm hãm giá vàng”.

Giới đầu tư cũng lo ngại về triển vọng Fed sẽ tiến hành các biện pháp siết chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ khi lạm phát tăng mạnh. Ít nhất 6 quan chức của Fed sẽ phát biểu trong tuần này và giới đầu tư sẽ tìm hiểu quan điểm của các quan chức về khả năng tăng 50 điểm cơ bản trong tháng 3 tới.

Lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không sinh lời.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của Công ty Môi giới đầu tư RJO Futures (Mỹ) nhận định diễn biến mới nhất xung quanh tình hình Nga-Ukraine là khá tích cực và điều đó khiến vàng giảm giá nhẹ.

Tuy nhiên, chuyên gia của RJO Futures đánh giá đợt giảm này sẽ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn vì những căng thẳng kéo dài sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng.

Các chuyên gia cũng cho rằng khả năng cao là vàng sẽ không bứt phá tăng trong tuần này bởi thị trường không bao giờ là một thứ hiển nhiên dễ đoán.

Thị trường cần một điểm mang tính thu hút, chẳng hạn như đà giảm sâu của chứng khoán. Biến động gia tăng hay sự thay đổi giá đột ngột của tiền ảo.

Một khi ‘tất cả mọi người’ đều tập trung vào phía bên kia của thị trường, khi ấy, nhiều nhà đầu tư đặt kỳ vọng vàng tăng giá.

Xét về mặt kỹ thuật, giá vàng đã vượt qua mức kháng cự quan trọng là 1.876 USD/ounce và do đó mở ra cơ hội tăng giá hơn. Mức kháng cự tiếp theo của thị trường là 1.915 USD (được ghi nhận lần gần nhất vào tháng 5/2021).

Nhìn chung, các nhà phân tích vẫn nghiên về xu hướng tăng giá đối với kim loại quý.