Elon Musk mất 50 tỷ USD vì cổ phiếu Tesla sụt giá

Tuần này, tỷ phú Elon Musk chứng kiến tài sản sụt 50 tỷ USD vì giá cổ phiếu của Tesla Inc. lao dốc hai ngày liên tiếp. 

Theo Bloomberg, chưa tỷ phú nào trên thế giới trải qua mức sụt giảm lớn như vậy trong vòng hai ngày. Hồi cuối tuần, Musk hỏi 62,7 triệu người theo dõi trên Twitter rằng có nên bán 10% cổ phần của mình tại Tesla hay không.

"Phần lớn khoản lợi nhuận chưa thực hiện đã giúp trì hoãn việc đóng thuế. Vì vậy, tôi đề xuất bán 10% cổ phiếu Tesla", ông đăng tweet. Theo nhà đầu tư Michael Burry, Musk có thể muốn bán cổ phiếu để trả các khoản nợ cá nhân của mình.

Ty phu Elon Musk anh 1

58% người theo dõi trên Twitter ủng hộ việc Elon Musk bán cổ phiếu và 42% phản đối. Ảnh: Reuters.

Giá Tesla lao dốc khiến khoảng cách tài sản giữa Musk và tỷ phú Jeff Bezos - người giàu thứ hai thế giới - bị thu hẹp còn khoảng 83 tỷ USD. Trước đó, mức chênh lệch lên tới 143 tỷ USD, lớn hơn khối tài sản mà tỷ phú Bill Gates nắm giữ.

Tuy nhiên, tài sản của Musk vẫn tăng 70% trong năm nay nhờ đà tăng giá của cổ phiếu Tesla. Các nhà đầu tư đổ xô vào cổ phiếu Tesla vì thu nhập và số xe được giao của hãng tăng mạnh. Cùng với đó là mức định giá cao hơn của SpaceX.

Giá trị vốn hóa thị trường của Tesla vẫn duy trì trên ngưỡng 1.000 tỷ USD. Công ty đạt được mốc này từ hồi tháng 10 nhờ kết quả kinh doanh quý III/2021 vượt mong đợi. Công ty cho thuê xe hơi Hertz Global Holdings Inc. cũng đã đặt hàng 100.000 xe Tesla.

THẢO PHƯƠNG