Dịch bệnh là cơ hội cho đầu tư bất động sản trong trung hạn

Ông Trần Khánh Quang, chuyên gia BĐS cho rằng, bối cảnh thị trường như hiện nay, người mua nếu lựa được một BĐS tốt, giá tốt thì nên mua để dành đó. Mà nếu để được 10 năm thì càng tốt, vì 10 năm giá BĐS sẽ tăng gấp 3 lần. Tuy nhiên, đây phải là dòng tiền nhàn rỗi, không phải tiền vay.

co-hoi-1626434603.jpg

Ảnh internet

Riêng với thị trường hiện nay, về đầu tư ngắn hạn phải hết sức lưu ý. Nếu đầu tư ngắn hạn, mua đi bán ngay trong thời gian 3 - 6 tháng hiện nay cực kỳ khó, rủi ro rất lớn. Bởi hiện nay giao dịch rất chậm, đi tới đi lui đã khó khăn. Việc làm giấy tờ cũng rất trục trặc. Trước đây làm giấy tờ một tuần, còn giờ làm giấy tờ phải mất 2 tháng cũng chưa xong. Còn mua BĐS mang tính trung hạn, mua rồi sửa sang để bán, theo ông Quang cũng có thể làm được nhưng vẫn nên hạn chế.

"Nếu dịch kiểm soát tốt đến tháng 9-10, sẽ là cơ hội cho những người mua xong sửa, làm sổ, làm pháp lý, đường xá, cơ sở hạ tầng đẹp rồi bán. Theo tôi, không có gì sợ trong thời điểm hiện nay. Để lựa được bất động sản tốt thì cực kỳ khó, nhưng chúng ta đang trong thời điểm của người mua, vì giao dịch bất động sản đã ít đi rồi. Người bán nhiều hơn người mua, thành ra người mua đang làm chủ thị trường hiện nay, có thể lựa chọn một bất động sản như ý với giá tốt, vị trí tốt để đầu tư lâu dài", ông Quang nhấn mạnh.

Tuy vậy, người mua đặc biệt lưu ý, không dùng tiền vay/hạn chế dùng để mua BĐS ở thời điểm này, không phạm vào chi phí để đảm bảo 12 tháng mà vẫn còn dư tiền thì cũng nên đầu tư.

Chi An (tổng hợp)