Bình Phước có hay không dự án mang tên Khu dân cư Thương mại NVT Group?

Để thu hút khách hàng, các sàn giao dịch BĐS tung ra sơ đồ tổng thể gắn liên thông tin “Dự án tỉ lệ 1/500 Khu dân cư Thương mại NVT Group” nhưng thực tế dự án này vẫn còn... “nằm trên giấy”.

Theo đó, nhiều người dân cho biết thời gian qua họ liên tục nhận được lời chào mời mua dự án của các nhân viên kinh doanh đến từ Công ty CP.ĐT&PT Địa ốc Thiên Phát (Công ty Thiên Phát), Công ty TNHH ĐTPT Địa ốc Phạm Gia Land (Công ty Phạm Gia Land). Đội ngũ sales này giới thiệu về những dự án như: Khu dân cư Thương mại NTV Group (xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, Bình Phước), dự án Nam Thịnh Phát Center, dự án Nam Thịnh Phát, dự án IJC Chơn Thành (cùng thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành) do Công ty TNHH ĐT&PT Nam Thịnh Phát làm chủ đầu tư.

Đáng kể, ngày 26/07 vừa qua, Công ty Thiên Phát còn tổ chức buổi lễ mở bán hết sức hoành tráng dự án Nam Thịnh Phát Center. Buổi lễ có sự tham gia của hàng trăm khách hàng. Theo những người phản ánh tất cả dự án trên không có thật, đội ngũ môi giới BĐS cố tình “vẽ” ra để lôi kéo khách hàng nhằm thực hiện mục đích huy động vốn?

Trong quá trình tìm hiểu, một nhân viên sales Công ty Phạm Gia Land cho chúng xem tôi tấm sơ đồ quy hoạch về dự án Nam Thịnh Phát Chơn Thành. Trên sơ đồ thể hiện khu đất được phân thành 49 nền đất cụ thể có tổng diện tích hơn 1ha và cách đường đất 9m là quỹ đất mang tên “Dự án tỷ lệ 1/500 khu dân cư thương mại NVT Group”. Một lô đất như thế được chào bán với giá trên dưới 1 tỷ đồng.

Tấm sơ đồ tự vẽ gắn liền dự án NVT Group được giới thiệu đến khách hàng

Ghi nhận thực tế, “dự án Nam Thịnh Phát” là một bãi đất trống, chưa thi công bất cứ hạng mục hạ tầng kỹ thuật nào ngoài con đường dẫn vào các rẫy trồng mì, cao su người dân tạo sẵn.

Nghiêm trọng hơn, cái gọi là “Dự án tỷ lệ 1/500 khu dân cư NVT Group” chỉ là những nương mì, cỏ dại xanh mướt kéo dài cả chục hecta.

Thế nhưng, bằng cách nào đó đã có rất nhiều khách hàng “nhẹ dạ cả tin” xuống tiền đặt cọc mua dự án ảo kể trên. Thậm chí có người bỏ ra số tiền lên đến 300 triệu đồng.

Trước đó, nhiều đơn vị báo chí đã đăng tải thông tin phản ánh về sự bất cập của các dự án nêu trên. Trả lời báo chí lãnh đạo UBND thị trấn Chơn Thành khẳng định trên địa bàn không có bất cứ dự án nào mang các tên gọi mà chúng tôi nhắc tới. Chính quyền UBND thị trấn Chơn Thành thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Chơn Thành, UBND tỉnh Bình Phước kiên quyết xử lý mạnh tay với hiện tượng tự ý phân lô bán nền trái phép. Khi phát hiện dấu hiệu phân lô bán nền, mở đường đi, xây dựng hạ tầng trái phép lực lượng công an, cán bộ địa phương lập tức có mặt xử lý, cưỡng chế trả lại hiện trạng ban đầu nếu đối tượng không tự ý khắc phục.

Hình ảnh thực tế tại quỹ đất được cho là dự án NVT Group và khu đất "49 nền".

Chủ tịch UBND thị trấn Chơn Thành thẳng thắn chia sẻ: “Điều khó là họ thường tụ tập thành từng nhóm nhỏ hoạt động lén lút. Khách hàng cũng từ nơi khác đến, thậm chí khách hàng do người của các công ty BĐS cài vào nên rất khó xử lý”.

Về Dự án Khu dân cư Thương mại NVT Group đại diện UBND huyện Chơn Thành bước đầu cho biết hiện dự án mới chỉ được UBND tỉnh Chấp thuận chủ trương đầu tư. Những tồn tại liên quan đơn vị này sẽ rà soát và thông tin đầy đủ nhất đến cơ quan truyền thông, dư luận để đảm bảo ổn định tình hình quản lý xây dựng, trật tự xã hội địa phương.

Như vậy, có thể thấy thực tế không có những dự án như Nam Thịnh Phát Center, Nam Thịnh Phát... Còn dự án Khu dân cư Thương mại NVT Group vẫn còn năm trên giấy và chưa biết đến bao giờ được triển khai. Mọi giao dịch đặt cọc giữ chỗ, mua bán liên quan đến dự án này tiềm ẩn rủi ro nên khách hàng cần cẩn trọng.

Link nguồn tham khảo:

https://www.nguoiduatin.vn/du-an-nam-thinh-phat-center-chua-co-co-so-ha-tang-da-ram-ro-mo-ban-a485785.html?fbclid=IwAR1VmlPonVZaHJDNf57JBp_eh0xiIQJORKJaN3iz1VPHJTDJLw_ACNw_Ljo