Bắt lô thuốc lá lậu lớn nhất từ trước đến nay tại Đắk Lắk

Qua kiểm tra trên xe tải, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk phát hiện có 44 thùng cát tông, bên trong chứa hơn 22.000 bao thuốc lá nhập lậu các loại như: Jet, Craven, Esse... Đây được xác định là số thuốc lá lậu lớn nhất từ trước đến nay được lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk phát hiện.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h30 ngày 5/11, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Cư Bao (thị xã Buôn Hồ) một tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an thị xã Buôn Hồ phát hiện xe tải mang BKS 47T-1521 do tài xế Trương Quốc Vân (sinh năm 1972, trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển lưu thông theo hướng tỉnh Gia Lai về TP Buôn Ma Thuột có dấu hiệu khả nghi nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Đắk Lắk bắt lô thuốc lá lậu lớn nhất từ trước đến nay 

Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng hóa vi phạm.

Kiểm tra trên thùng xe, lực lượng chức năng phát hiện rất nhiều thùng mì tôm và tài xế cũng cho rằng đang chở mì tôm đi tiêu thụ. Tuy nhiên, sau khi khui các thùng mì tôm thì cơ quan công an phát hiện bên trong có 44 thùng thuốc lá. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Vân không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc số thuốc lá trên.

Qua kiểm đếm, có tổng cộng gần 22.000 bao thuốc lá các loại như: Jet, Craven, Esse... Đây được xác định là số thuốc lá lậu lớn nhất từ trước đến nay được lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk phát hiện.

Đắk Lắk bắt lô thuốc lá lậu lớn nhất từ trước đến nay 

Tài xế Vân không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc số thuốc lá.

Bước đầu, tài xế Vân khai nhận, chiều ngày 5/11 được một người phụ nữ không rõ nhân thân lai lịch thuê đến xã Pơng Đrang (huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) chở số thuốc lá này về Nông trường cà phê Phước An (huyện Krông Pắk) sẽ có người chủ động liên hệ ra nhận hàng.

Hiện Công an thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) đã đưa đối tượng cùng tang vật là gần 22.000 gói thuốc lá lậu về trụ sở để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Link nguồn:https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/dak-lak-bat-lo-thuoc-la-lau-lon-nhat-tu-truoc-den-nay%C2%A0-46936.html