7 bước phát triển bản thân mỗi ngày

Nếu như mỗi ngày tốt hơn 1% thì sau 365 ngày chúng ta sẽ có những kết quả rất vượt bậc. Vậy nên hãy áp dụng ngay 7 bước sau đây để mỗi ngày đều là phiên bản hoàn thiện hơn của chính mình bạn nhé.

7-buoc-phat-trien-ban-than-1629199661.jpg

Ảnh internet

1. Đọc sách mỗi ngày

Khi bạn đọc một cuốn sách mỗi ngày, bạn sẽ nuôi dưỡng bộ não của mình ngày càng nhiều kiến ​​thức. Và độc thôi chưa đủ, rất nhiều người đọc rất nhiều sách những vẫn không thành công hay hoàn thiện bản thân được là vì họ không đưa những điều hay học được trong sách vào Tiềm Thức của bản thân. Vì vậy khi đọc sách hãy ghi chép và viết ra những đúc kết thật sự của bản thân và đặt tâm thế là một người sẵn sàng lĩnh hội hết những kiến thức đó.

2. Xây dựng một sở thích mới

Ngoài những sở thích yêu thích thông thường của bạn, bạn còn có thể chọn thứ gì mới ví dụ như đi phượt, leo núi, bơi, bóng đá, nhảy,…Sở thích mới của bạn cũng có thể là một sở thích giải trí. Ví dụ: nấu ăn, chơi bộ sưu tập đồ gốm, khiêu vũ, thiết kế web, v.v…

Học một cái gì đó mới đòi hỏi bạn phải vươn mình trong các khía cạnh khác nhau, cho dù đó là về thể chất, tinh thần hay cảm xúc.

3. Tham gia một khóa học mới

Và không chỉ khóa học mới giúp bạn có thể nhiều kiến thức đâu, một buổi hội thảo, workshop vào cuối tuần cũng giúp mình có thê được nhiều ý tưởng với và xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng. Bạn cũng không cần phải bắt buộc học theo chuyên môn hay công việc hiện tại của mình, mà hãy học thêm những kỹ năng mới và nó có ích cho việc phát triển bản thân và công việc của bạn là được.

4. Có thói quen tập thể dục

Đây là thói quen bạn cần phải hoàn thiện càng sớm càng tốt. Đôi lúc bản thân bận rộn quá, một ngày làm việc về nhà xong chỉ muốn nghỉ ngơi, sáng dây thì chuẩn bị xong đến công ty làm nên cũng không dành thời gian cho việc tập thể dục. Một cách để giúp bạn có thể có động lực là hãy “rủ rê” những người thân xung quanh cung nhau tập thể dục. Hoặc đơn giản là bạn dành thời gian để làm một số động tác thể dục ngay trên giường vào mỗi buổi sáng và tối là rất tốt cho sức khỏe.

5. Viết một lá thư cho bản thân tương lai của bạn

1 năm sau hay 5 năm sau bạn sẽ như thế nào? Bạn sẽ là người như thế nào?

Viết một lá thư cho bản thân tương lai của bạn – 1 năm sau đọc lại nó xem mình đã trưởng thành và đạt được những gì? Đặt một ngày trong lịch của bạn để mở nó 1 năm kể từ ngày bây giờ. Sau đó bắt đầu làm việc để trở thành người bạn muốn mở bức thư đó. Có thể bạn sẽ phì cười khi đọc lại những mong muốn trước đó mình đã đạt ra, thất bại có, thành công có nhưng quan trọng là mình đã tiến bộ và phát triển từng ngày!

6. Ra khỏi vùng thoải mái của bạn

Tăng trưởng thực sự sẽ đi kèm với những công việc khó khăn và vất vả. Quá thoải mái không giúp chúng ta phát triển đâu nó chỉ khiến chúng ta càng trì trệ. Vùng thoải mái của bạn là gì? Bạn có ngại khó khăn và rủi ro? Hãy làm bản thân trở thành một người làm việc gì đó khác biệt. Bằng cách đặt bản thân trong những công việc mới, thách thức sự bức phá của bản thân để tiến lên, bạn sẽ thực sự phát triển khi bạn học cách hành động trong hoàn cảnh mới. Đừng để sự an toàn làm ngăn sự phát triển của bạn!

7. Tránh những người tiêu cực

Bất cứ nơi nào chúng ta đi, chắc chắn sẽ có người tiêu cực. Đừng dành quá nhiều thời gian của bạn xung quanh họ nếu bạn cảm thấy họ đang làm ảnh hưởng và kéo bạn xuống.

Mr Biz Designer - Maximillien Quân Phạm

FB Maximillien Quân Phạm