5 tuyến cao tốc sắp hình thành, thời cơ để kinh tế Long An “cất cánh"

Dự kiến đến năm 2030, sẽ có 5 tuyến cao tốc được mở đi qua địa bàn tỉnh Long An. Đường bộ cao tốc hình thành sẽ mở ra không gian phát triển mới về kinh tế - xã hội, hình thành nhiều khu đô thị, khu công nghiệp, dịch vụ, du lịch và thu hút đầu tư,... Thị trường bất động sản vì thế cũng sẽ sôi động theo nhờ tiềm năng tăng giá và khả năng đáp ứng nhu cầu ở thực.

Long An có hơn 150km đường cao tốc

Ngày 13/06/2023, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch này, đến năm 2030, Long An sẽ có 5 tuyến cao tốc, gồm Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Cao tốc Bắc - Nam phía Tây, Đường vành đai 3, Đường vành đai 4, cao tốc TP.HCM - Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh - Sóc Trăng.

Khi 5 tuyến cao tốc hoàn thành, sẽ tạo nên một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết hợp với các tuyến đường địa phương, hình thành hệ thống giao thông liền mạch, hiện đại, mở rộng kết nối với các khu vực khác. Điều này không chỉ thúc đẩy phát triển đô thị, kinh tế, xã hội của Long An mà còn có ảnh hưởng tích cực đến thị trường bất động sản địa phương.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành giúp kết nối Long An với khu vực Đông Nam Bộ

Với sự hoàn thiện của hạ tầng giao thông, đây được coi là một cơ hội vàng cho các nhà đầu tư bất động sản. Bởi vì tiềm năng tăng giá trị của bất động sản thường đi đôi với sự phát triển của hạ tầng, đặc biệt đối với các tuyến cao tốc.

Thực tế đã chứng minh, các địa phương có cao tốc chạy qua giá đất đều tăng từ 3 - 4 lần. Điển hình như sự xuất hiện của cao tốc TP HCM – Long Thành - Dầu Giây đã đưa giá BĐS từ 40 – 50 triệu/m2 lên 60 – 80 triệu/m2 trong giai đoạn 2015 – 2019. Do đó, tìm kiếm dự án BĐS đón đầu hạ tầng trở thành “kim chỉ nam” của nhà đầu tư.

Một minh chứng khác chính là tuyến Vành Đai 3, Vành Đai 4 đã vực dậy giá đất khu vực phía Đông TP.HCM, và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Nhơn Trạch (Đồng Nai), Đức Hòa (Long An). Theo batdongsan.com, quận 9 hưởng lợi lớn từ quy hoạch các tuyến đường vành đai. Cụ thể, giá bất động sản từ mức 31 triệu đồng/m2 (2018) tăng lên 38-40 triệu đồng/m2 (2019 -2020), đến 2021 nhảy vọt lên mức 61 triệu đồng/m2 và đạt đỉnh 73 triệu đồng/m2 vào năm 2022. Trong nữa đầu năm 2023, giá đất quận 9 đã giảm nhẹ xuống nhưng vẫn neo ở mức cao khoảng 69 triệu đồng/m2.

Thị trường bất động sản hưởng lợi lớn

Long An được nhận định sẽ khởi sắc về kinh tế nhờ được đầu tư về hạ tầng. Giao thông phát triển giúp các công trình dịch vụ cộng đồng, khu dân cư, dịch vụ thương mại được tập trung đầu tư, nhờ đó bất động sản cũng sở hữu tiềm năng sinh lời cao.

Đặc biệt, sự phát triển của hệ thống cao tốc còn tạo đường dẫn để dòng vốn FDI chảy về ngày càng mạnh. Năm 2023, tỉnh lọt top 10 địa phương dẫn đầu về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Luỹ kế đến nay, toàn tỉnh có 1.251 dự án FDI với số vốn 10.604,5 triệu USD.

Long An trao giấy chứng nhận đầu tư cho 9 doanh nghiệp vào tháng 07/2023

Cùng với mạng lưới giao thông, hạ tầng cải thiện, Long An được nhiều doanh nghiệp địa ốc hàng đầu “để mắt" như: Vingroup, Nam Long, Vạn Thịnh Phát, T&T Group, Thaco, Cát Tường Group, Trần Anh Group,

Trong đó có thể kể đến một số dự án đáng chú ý như Cát Tường Phú Sinh (hơn 120 ha) của Cát Tường Group, Waterpoint (của Nam Long) với hơn 1200 sản phẩm nhà phố và biệt thự, Phúc An City (của Trần Anh Group) với hơn 1500 nhà phố liền kề, hay Imperia Plaze (của MIK Group) mang đến 426 sản phẩm nhà phố thương mại. Trong phân khúc căn hộ, nguồn cung tương đối khan hiếm, với 1.357 căn hộ thương mại Ehome Southgate (Nam Long).

Mới đây, Cát Tường Group cũng vừa công bố dự án căn hộ Cát Tường Phú An có quy mô hơn 2 hecta, nằm ngay mặt tiền đường Mỹ Hạnh, Đức Hoà (Long An), chỉ cách TPHCM 10 – 15 phút di chuyển. Theo chủ đầu tư, dự án sẽ đem đến không gian sống hiện đại, đẳng cấp, chất lượng được bảo chứng bởi các đối tác quốc tế từ thiết kế, quy hoạch, kiến trúc, xây dựng, đến vận hành, quản lý.

Dự án Cát Tường Phú An toạ lạc ngay cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM

Cát Tường Phú An đem đến thị trường gần 1.700 căn hộ có diện tích đa dạng. Dự án được quy hoạch hơn 24 tiện ích gồm công viên, hồ bơi công nghệ Ý, công viên vận động ngoài trời, vườn Nhật trên cao,... Dự án được giới thiệu với mức giá hấp dẫn chỉ 24 triệu đồng/m2, thanh toán từ 5 triệu/ tháng sở hữu ngay; ngân hàng hỗ trợ vay 70% trong 20 năm. Với mức giá mềm, tiến độ thanh toán giãn, đa dạng loại hình căn hộ (Studio, 1PN+, 2PN, 3PN), khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn được chốn an cư mơ ước và cơ hội đầu tư sinh lời bền vững.

Sự bứt tốc về hạ tầng cùng tiềm năng công nghiệp lớn sẽ đưa kinh tế Long An cất cánh. Chính vì vậy, người mua, nhà đầu tư sẽ hưởng được quả ngọt khi tham gia thị trường ngay lúc này”, đại diện Cát Tường Land chia sẻ về kỳ vọng với dự án Cát Tường Phú An.