Xử lý nghiêm hiệu trưởng tổ chức ăn nhậu tại trường

Lãnh đạo ngành giáo dục huyện Tịnh Biên khẳng định sẽ xử lý nghiêm vụ hiệu trưởng cùng nhiều cán bộ, giáo viên tổ chức ăn nhậu ngay tại trường.

Ngày 24-8, ông Trương Chính Văn – Trưởng Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang – cho biết sáng nay lãnh đạo phòng và một số bộ phận chức năng sẽ họp xử lý những vấn đề liên quan đến việc một hiệu trưởng tổ chức ăn nhậu cùng một số cán bộ, nhân viên gây xôn xao dư luận.

Xử lý nghiêm hiệu trưởng tổ chức ăn nhậu tại trường - Ảnh 1.

Ông Long (bìa phải) cùng 5 giáo viên, nhân viên đã bị lập biên bản việc do tổ chức ăn nhậu tại đơn vị. Ảnh cắt từ clip

Thông tin ban đầu, vào khoảng 14 giờ ngày 23-8, Công an huyện Tịnh Biên và Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 xã An Nông nhận được tin báo về việc ông Hứa Thanh Long (Hiệu trưởng Trường Tiểu học - THCS Trần Quang Khải) cùng 5 giáo viên, nhân viên đang tụ tập ăn nhậu tại căng tin của trường.

Khi lực lượng chức năng đến nơi kiểm tra thì những người này chạy vào nhà vệ sinh hoặc nhảy xuống kênh để trốn. Sau khi được vận động thuyết phục thì hiệu trưởng cùng 5 giáo viên và nhân viên lần lượt quay trở lại bàn nhậu để lực lượng chức năng lập biên bản vụ việc.

"Trong sáng nay, chúng tôi sẽ gửi báo cáo về UBND huyện Tịnh Biên để nơi đây thành lập hội đồng kỷ luật đối với Hiệu trưởng Trường Tiểu học - THCS Trần Quang Khải. Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm hiệu trưởng vì bản thân ông này đã được ưu tiên tiêm 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 thì không thể đổ thừa cho bất cứ lý do gì. Có thể trong hôm nay, UBND huyện sẽ ra quyết định tạm đình chỉ công tác hoặc có hình thức kỷ luật đối với ông Long vì vụ việc có tính chất nghiêm trọng. Riêng đối với những giáo viên, nhân viên vi phạm sẽ được phó hiệu trưởng trường này chủ trì xử lý theo thẩm quyền trong thời gian sớm nhất" - ông Văn khẳng định.

T.Nốt

NLĐ