Xôn xao thông tin 'Tịnh Thất Bồng Lai' có 'mật đạo': Tiết lộ từ người đàn ông nhiều lần ra vào nơi đây

Những ngày qua, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng Tịnh thất Bồng Lai có 2 "mật đạo" thông ra ngoài. Thông tin này ngay lập tức gây xôn xao và bàn tán khắp cõi mạng. Vậy thực hư về 'mật đạo' là như thế nào?

Những ngày qua, cộng đồng mạng liên tục xôn xao bàn tán bởi những thông tin gây "sốc" liên quan đến "Tịnh Thất Bồng Lai (hay còn gọi là Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ). Ngoài những hành vi vi phạm pháp luật đã được cơ quan điều tra công bố, có nhiều tin đồn cho rằng Tịnh thất có "mật đạo" thông ra ngoài gây ra không ít tò mò.

Tuy nhiên, đến hiện tại cơ quan chức năng chưa khẳng định, cũng chưa phủ nhận thông tin về "mật đạo" ở Tịnh thất, nên tin đồn trên đang trở nên mơ hồ.

Xôn xao thông tin 'Tịnh Thất Bồng Lai' có 'mật đạo': Tiết lộ từ người đàn ông nhiều lần ra vào nơi đây Ảnh 1

Những clip xuất hiện trên nền tảng Youtube về "Tịnh Thất Bồng Lai"

Mới đây, trao đổi với báo Dân Trí, ông N.T.S (ngụ TPHCM, một người nhiều năm âm thầm thu thập những bằng chứng sai phạm tại Tịnh thất Bồng Lai).

Ông S. cho hay: "Tôi vào Tịnh thất Bồng Lai nhiều lần rồi, có chỗ nào ở trong đó tôi chưa đi. Tôi dám khẳng định, trong đó không có căn hầm bí mật đâu. Thông tin "mật đạo" hoàn toàn là bịa đặt. Đó là căn nhà cũ, xây mấy chục năm rồi, lấy đâu ra hầm bí mật. Quanh khu đó còn thường xuyên bị ngập, hầm nào chịu nổi".

Xôn xao thông tin 'Tịnh Thất Bồng Lai' có 'mật đạo': Tiết lộ từ người đàn ông nhiều lần ra vào nơi đây Ảnh 2

Trước đó, một thành viên trong Tịnh Thất Bồng Lai chia sẻ hình ảnh Tịnh thất bị dỡ bỏ để chuẩn bị xây mới

Theo ông S., tại nơi ở cũ của ông Lê Tùng Vân tại huyện Bình Chánh (TPHCM) có một số căn hầm bí mật nhưng đã được đập bỏ từ lâu. Những căn hầm đó ông Vân làm gì thì không ai biết và cũng không có hình ảnh nào được ghi nhận lại. Thông tin này ông S. được nghe lại từ những người thân tín của ông Vân.

Xôn xao thông tin 'Tịnh Thất Bồng Lai' có 'mật đạo': Tiết lộ từ người đàn ông nhiều lần ra vào nơi đây Ảnh 3

"Tịnh thất Bồng Lai" thời điểm đang bị đập phá để xây mới

"Ở Tịnh thất Bồng Lai chỉ có các căn phòng nhỏ, ẩm thấp, tối tăm. Những căn phòng này được ông Vân chia nhỏ từ căn nhà lớn để có chỗ riêng tư cho nhiều người. Mỗi căn phòng chỉ vài m2, có cửa sơ sài. Tuy vậy, những căn phòng này đã được ông Vân đập bỏ mấy tháng trước để lấy chỗ xây nhà mới. Người ta không vô đó, cứ đồn bậy bạ" - ông S. nói thêm.

Một nguồn tin khác cũng khẳng định với về việc tại Tịnh thất Bồng Lai không có căn hầm bí mật nào, tất cả chỉ là thông tin đồn thổi trên mạng.

"Tôi vào Tịnh thất Bồng Lai gặp ông Vân nhiều rồi, từ thời nơi đây chưa nổi tiếng và còn đang nở rộ thông tin có hoa ưu đàm xuất hiện. Khi đó, ông Vân cũng nhiều lần đưa tôi đi thăm cảnh vật xung quanh và giới thiệu tất cả mọi ngóc ngách của căn nhà. Tôi thấy chỉ có căn nhà cũ, không thấy hầm nào cả. Hầm bí mật chỉ là thông tin trên mạng thôi", nguồn tin này khẳng định.

Ngoài ra, trong tối 6/1 vừa qua, trong livestream của bà Đoàn Thị Tuyết Mai và ông Võ Văn Thắng (cha mẹ nữ sinh Diễm My - người từng làm "náo loạn" Tịnh Thất Bồng Lai để tìm con gái) cùng một số nhân vật khác, khi đang trò chuyện, mẹ Diễm My nhận được tin báo "đã tìm thấy con gái ở mật đạo của Tịnh thất Bồng Lai ". Ngay lập tức, bà đã cùng chồng đứng lên để đi "nhận con".

Tuy nhiên, trong đêm 6/1, khi trao đổi với PV, bà Mai cho biết: "Hiện chúng tôi vẫn chưa tìm thấy Diễm My. Gia đình tôi vẫn đang đợi thông tin từ chính quyền".

Xôn xao thông tin 'Tịnh Thất Bồng Lai' có 'mật đạo': Tiết lộ từ người đàn ông nhiều lần ra vào nơi đây Ảnh 4

Nữ sinh Diễm My

Sau đó, ngày 7/1, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Long An đã khẳng định với tờ Thanh Niên: “Không có chuyện cô gái tên Diễm My được phát hiện trong căn hầm trong Tịnh thất Bồng Lai tính cho đến thời điểm này. Hiện, Công an huyện Đức Hòa vẫn đang thực hiện theo chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh Long An là phối hợp với các ngành chức năng khác, các địa phương để tìm kiếm cô gái tên Diễm My để yêu cầu sự phối hợp của cô gái này trong nhiều vấn đề đang trong quá trình điều tra”.

Như vậy có thể thấy, hiện tại, thông tin "Tịnh Thất Bồng Lai" có "mật đạo" vẫn chỉ là tin đồn, không có cơ sở nào xác thực. Để mọi chuyện sáng tỏ, dư luận vẫn phải chờ đợi lực lượng chức năng đưa ra công bố.

Xôn xao thông tin 'Tịnh Thất Bồng Lai' có 'mật đạo': Tiết lộ từ người đàn ông nhiều lần ra vào nơi đây Ảnh 5

Nhất Nguyên và Hoàn Nguyên bên cạnh ông Lê Tùng Vân

Liên quan đến "Tịnh Thất Bồng Lai", ngày 7/1, Công an huyện Đức Hòa (Long An) đã khởi tố ông Lê Tùng Vân (SN 1932), Lê Thanh Hoàn Nguyên (1990), Lê Thanh Nhất Nguyên (1991), Lê Thanh Trùng Dương (1995) về tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân".

Cả 4 bị can cùng cư trú tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An, tại địa điểm được gọi tên Tịnh thất Bồng Lai hay Thiền am bên bờ vũ trụ.

Công an quyết định bắt tạm giam đối với 3 bị can Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương. Riêng ông Lê Tùng Vân được tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.