Vụ nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận tử vong: Vì sao khởi tố người chú họ của cựu thiếu tá Hoàng Văn Minh

Dù không liên quan nhưng bị can Phạm Văn Võ (50 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) tự nhận mình là lái xe gây ra vụ tai nạn giao thông khiến nữ sinh lớp 12 tử vong. Vì vậy, ông Võ đã bị Cơ quan Điều tra hình sự khởi tố để điều tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Chú họ tự nhận là lái xe gây tai nạn

Theo đó, qua điều tra xác minh, Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 3 - Quân chủng Phòng không - Không quân xác định bị can Phạm Văn Võ (50 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) là người ban đầu đã tự nhận mình là người lái xe thay cho Hoàng Văn Minh nên bị khởi tố về hành vi cung cấp tài liệu sai sự thật hoặc khai báo gian dối...

Vụ nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận tử vong: Vì sao khởi tố người chú họ của cựu thiếu tá Hoàng Văn Minh? - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng dựng lại hiện trường vụ TNGT khiến nữ sinh lớp 12 tử vong. (Ảnh: Quang Đăng)

Được biết, bị can Phạm Văn Võ là chú họ của cựu thiếu tá Hoàng Văn Minh, người điều khiển xe gây tai nạn khiến nữ sinh lớp 12 tử vong.

Như Dân Việt đưa tin, Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 3 - Quân chủng Phòng không – Không quân đã ra quyết định khởi tố bị can về tội danh "Cung cấp tài liệu sai sự thật hoặc khai báo gian dối" theo khoản 1, điều 382 BLHS đối với bà Huỳnh Thị Kim Hằng và ông Phạm Văn Võ…( cả 2 được tại ngoại).

Bà Hằng là vợ, còn ông Võ là chú họ của cựu thiếu tá Hoàng Văn Minh.

Kỷ luật nhiều cá nhân vi phạm xét nghiệm nồng độ cồn

Liên quan đến vụ án nói trên, sau qua trình kiểm tra rà soát toàn bộ quy trình xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh xấu số, bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận cũng đã xác định có sai sót trong quá trình xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nữ sinh Hồ Hoàng Anh, đồng thời lãnh đạo bệnh viện Ninh Thuận cũng đã công khai xin lỗi và nhận trách nhiệm trong việc sai sót nói trên.

ky-luat-1669680843.jpg

Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận đến nhà xin lỗi gia đình nữ sinh vì sai sót trong xét nghiệm nồng độ cồn. (Ảnh: Quang Đăng)

Trong đó, kỷ luật cảnh cáo đối với 3 người (áp dụng theo Nghị định 112 về kỷ luật viên chức), gồm 1 kỹ thuật viên trực tiếp làm xét nghiệm, Trưởng khoa Hóa sinh-Vi sinh và 1 kỹ thuật viên khoa Hóa sinh-Vi sinh, còn lại 2 người khác của khoa Hóa sinh-Vi sinh bị kỷ luật khiển trách.

Bệnh viện cũng kỷ luật khiển trách đối với người trực tiếp ký trả kết quả vì người này đã vi phạm lỗi thiếu xem xét duyệt kết quả trả theo quy trình bệnh viện đã ban hành. Bên cạnh đó là nhân viên nhập kết quả đã thiếu kiểm soát không phát hiện ra nồng độ cồn bất thường.