Vụ bé gái 8 tuổi tử vong: Người mẹ yêu cầu tạm giam chồng cũ

Trong đơn gửi đến cơ quan điều tra, người mẹ yêu cầu tạm giam chồng cũ đồng thời khởi tố thêm tội danh đối với người phụ nữ đã hành hạ con gái mình tử vong.

Ngày 29/12, luật sư Lê Ngọc Luân (Đoàn Luật sư TP.HCM, người hỗ trợ pháp lý cho gia đình bé V.A.) cho biết đã đại diện gia đình nộp đơn đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM, yêu cầu khởi tố ông Th. (cha bé V.A.).

Trong đơn, bà Nguyễn Thị Hạnh (mẹ bé V.A.) và đại diện gia đình ghi họ rất đau đớn và bức xúc khi cho rằng ông Th. đã biết việc bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) đánh bé V.A. suốt một năm nhưng không ngăn cản, không đứng ra bảo vệ con gái.

"Hành vi của Trang và Th. là cực kỳ tàn nhẫn, coi thường pháp luật. Hành vi này cần phải được xử lý nghiêm để giành lại phần nào công bằng cho con tôi, để cháu yên tâm nhắm mắt", nội dung đơn tố cáo thể hiện.

Phía gia đình đã nộp đơn đề nghị cơ quan điều tra làm rõ hành vi, khởi tố bị can đối với Trang và Th. về 3 tội: Giết người, Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình và Không tố giác tội phạm. Đồng thời, bà Hạnh đề nghị cơ quan điều tra tạm giam đối với chồng cũ của mình.

be gai 8 tuoi bi bao hanh tu vong anh 1

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: Công an cung cấp.

Trao đổi với Zing, luật sư Lê Ngọc Luân cho rằng gia đình có căn cứ khi đề nghị cơ quan điều tra khởi tố Trang về tội Giết người.

Theo quan điểm của luật sư Luân, ông nhận định hành vi dùng hung khí đánh vào vùng trọng yếu, với sức khỏe của đứa bé 8 tuổi thì việc đánh như thế sẽ dẫn đến chết người.

Về phần người cha, luật sư Luân đề nghị cơ quan điều tra xem xét về hành vi che giấu tội phạm hay đồng phạm với Trang. Bởi theo nam luật sư, việc bé bị đánh kéo dài và theo thông tin báo chí cung cấp, ông Th. biết việc cháu bị đánh nhưng không trình báo cho cơ quan điều tra mà cảnh sát chỉ biết vụ việc thông qua bệnh viện.

Trước đó vào khoảng 19h45 ngày 22/12, cơ quan chức năng nhận tin báo từ một bệnh viện ở phường 22, quận Bình Thạnh về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Công an quận Bình Thạnh đã có mặt cùng Công an phường 22 ghi lời các nhân chứng, những người liên quan để làm rõ vụ việc.

Ngày 28/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về tội Hành hạ người khác.

THÁI LINH