Vụ 8 sinh viên uống rượu, 6 nguy kịch 2 tử vong: 8 người uống sạch năm lít rượu pha với nước ngọt

Nhóm 8 sinh viên uống sạch năm lít rượu pha với nước ngọt tại quán “MR Bao” (đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, TP.Thủ Đức) hậu quả 1 người tử vong tại nhà trọ, 1 ở bệnh viện và 6 người khác đang được điều trị tại bệnh viện trên địa bàn TP.HCM.

8 người uống sạch 5 lít rượu pha nước ngọt

Kết quả điều tra ban đầu từ công an cho thấy, nhóm 8 người đã uống sạch 5 lít rượu pha với nước ngọt tại quán nhậu "MR Bao".

Ngày 6/8, Công an TP.Thủ Đức, TP.HCM đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc rượu xảy ra tại quán Mr Bao (đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, TP.Thủ Đức). làm 2 người tử vong, 6 người khác bị thương.

Vụ 8 sinh viên uống rượu, 6 nguy kịch 2 tử vong: 8 người uống sạch năm lít rượu pha với nước ngọt - Ảnh 1.

Quán nhậu "MR Bao" nơi nhóm 8 sinh viên uống rượu bị ngộ độc khiến 2 người tử vong, 6 người khác nguy kịch. Ảnh: Chinh Hoàng

Trước đó, khoảng 15h ngày 5/8, anh Đỗ Quốc T (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) là chủ quán Mr Bao nhận tin báo về việc 2 nhân viên của quán là anh Lê Quốc K (20 tuổi, quê Nghệ An) và anh Nguyễn Văn C. (19 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) có biểu hiện mệt mời, nhận thức kém, mơ màng không làm chủ được bản thân.

Anh T đã tổ chức đưa 2 nhân viên đến Bệnh viện Lê Văn Việt, TP.Thủ Đức cấp cứu. Đến 15h30 cùng ngày, anh C. tử vong, riêng anh K được đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định để cấp cứu.

Sau khi xảy ra vụ việc, anh T đã đến Công an phường Phước Long B trình báo.

Vụ 8 sinh viên uống rượu, 6 nguy kịch 2 tử vong: 8 người uống sạch năm lít rượu pha với nước ngọt - Ảnh 2.

Các bác sĩ đang điều trị tích cực cho bệnh nhân ngộ độc rượu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP.HCM. Ảnh: BVCC

Nhận tin báo, Đội Điều tra tổng hợp, Đội Kỹ thuật hình sự Công an TP.Thủ Đức đến phối hợp cùng công an phường có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Qua kết quả điều tra ban đầu, đêm 3/8, anh K được giao nhiệm vụ trông coi quán nhậu trên. Tại đây, anh K rủ 5 nhân viên của quán cùng 2 người bạn khác đến đây để tổ chức ăn uống.

Nhóm 8 người mua thức ăn từ bên ngoài về và lấy 5 lít rượu có sẵn tại quán được đựng trong bình nước suối pha với nước ngọt và uống sạch. Sau đó, cả nhóm ra về và xảy ra tình trạng nghi ngộ độc rượu, 1 người tử vong tại nhà trọ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 6 người khác đang được điều trị tại bệnh viện.

Phóng viên có mặt tại quán nhậu MR Bao, nơi xảy ra sự việc nói trên. Tuy nhiên quán đã đóng cửa gắn biển "quán tạm nghỉ để sữa chửa".

Cũng liên quan đến sự việc này, PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, đơn vị đã cử người đến TP.Thủ Đức điều tra nguyên nhân các sinh viên sau khi uống rượu bị ngộ độc.

Chất methanol chứa trong rượu khiến nhóm 8 sinh viên nguy kịch sau cuộc nhậu

Theo báo cáo của Bệnh viện Nhân dân Gia Định, nhóm 8 bệnh nhân ngộ độc rượu do methanol (rượu pha cồn công nghiệp).

Cũng trong chiều nay, Bệnh viện Nhân dân Gia Định thông tin về 4 trường hợp nhập viện chẩn đoán ngộ độc rượu.

Vụ 8 sinh viên uống rượu, 6 nguy kịch 2 tử vong: 8 người uống sạch năm lít rượu pha với nước ngọt - Ảnh 4.

Một trong 8 sinh viên đang điều trị tại bệnh viện Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Ảnh: BVCC

Theo báo cáo, cả 4 trường hợp này gồm 2 nam và 2 nữ (đều 20 tuổi, ngụ tại TP.HCM) được chuyển tuyến nhập khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định với chẩn đoán chung là ngộ độc methanol ngày thứ 2.

Trường hợp bệnh nhân K (nam) lúc nhập viện tỉnh táo, than đau đầu, chóng mặt. Kết quả kiểm tra nồng độ Methanol trong máu 246.46 mg/dL. Bệnh nhân được lọc máu, điều trị nội khoa tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc.

Bệnh nhân T.T.G.M (nữ) nhập viện trong tình trạng lơ mơ, lay gọi không trả lời, không tỉnh táo, thở oxy canula. Người nhà cho biết trước đó sinh viên này nôn ói nhiều, chóng mặt, đau bụng, co giật. Kết quả xét nghiệm nồng độ methanol trong máu 123.98 mg/dL.

Hiện tình trạng bệnh nhân bị toan chuyển hóa nặng, tăng kali máu, được đặt nội khí quản, thở máy, lọc máu, điều trị nội khoa tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc.

Bệnh nhân V.V.Đ (nam) có các triệu chứng tức ngực kèm đau cổ họng. Lúc nhập viện tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được. Kết quả xét nghiệm nồng độ Methanol 19.96 mg/dL. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại khoa Nội Tiết thận.

Bệnh nhân N.T.T.V (nữ) nhập viện do đau đầu, khó tiêu, nôn ói. Tình trạng lúc nhập viện bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt. Nồng độ Methanol trong máu 1.34 mg/dL. Hiện bệnh nhân cũng đang được theo dõi và điều trị tại khoa Nội tiết thận.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân Gia Định, đơn vị đang theo dõi và điều trị tích cực cho các trường hợp bệnh nhân này. Qua khai thác tiền sử bệnh nhân trước nhập viện ghi nhận các bệnh nhân đều uống rượu không rõ nguồn gốc dẫn đến tình trạng ngộ độc methanol.

Methanol hay thường được gọi là cồn công nghiệp, có nhiều công dụng khác nhau: làm sơn, dung môi,... Tuy nhiên chất này rất độc với cơ thể và hoàn toàn không được dùng làm rượu thực phẩm như ethanol.

Ngộ độc rượu từ ethanol thường nhẹ hơn, chỉ có các triệu chứng như say rượu nhưng ngộ độc rượu do methanol thì thường nặng hơn do bị pha cồn công nghiệp vào đồ uống.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định khuyến cáo người dân không nên uống rượu,bia không rõ nguồn gốc để tránh tình trạng ngộ độc methanol.