Việt Nam sẵn sàng và mong muốn Hoa Kỳ trao đổi về chống lẩn tránh thuế của ống thép

Việt Nam chủ trương thúc đẩy kinh tế với Hoa Kỳ, sẵn sàng trao đổi với Hoa Kỳ để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, tăng cường quan hệ kinh tế thương mại và đầu tư song phương.
viet-nam-san-sang-1660216350.jpg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao tổ chức vào ngày 11/8, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Hoa Kỳ bắt đầu điều tra chống lẩn tránh thuế của ống thép Việt Nam , Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã nhấn mạnh: "Chúng tôi sẵn sàng và mong muốn Hoa Kỳ trao đổi với chúng tôi về vấn đề này".

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết thêm, thời gian vừa qua, quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ tiến triển trên mọi lĩnh vực, trong đó có quan hệ về kinh tế, thương mại và đầu tư.

Việt Nam là đối tác thương mại hàng đầu của Hoa Kỳ tại Đông Nam Á, và Hoa Kỳ cũng là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam, với kim ngạch thương mại vượt mốc 100 tỷ USD trong năm 2021.

"Chủ trương thúc đẩy kinh tế, thương mại đầu tư với Hoa Kỳ trên cơ sở tự do, công bằng, cùng có lợi, phù hợp với các thỏa thuận song phương và quy định của WTO", bà Lê Thị Thu Hằng nói rõ.

Việt Nam sẵn sàng và thường xuyên trao đổi với Hoa Kỳ thông qua các cơ chế hiện có như Hiệp định khung về thương mại và đầu tư (TIFA) để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, và tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại đầu tư song phương, vì lợi ích của doanh nghiệp và người dân hai nước.