“Uống sữa Văn Hậu…” - câu chơi chữ trong poster quảng cáo của hãng sữa Ông Thọ bất ngờ bị dân mạng phản ứng kịch liệt

Việc quảng cáo hiện nay liệu có đang quá lạm dụng Tiếng Việt.

Có lẽ cái tên sữa Ông Thọ đã quá quen thuộc với chúng ta. Từ thời "ông bà anh" đến thời gen Y, Z ai ai cũng mê mẩn vài món ăn ngon từ loại sữa quốc dân này. Nhưng cũng không ít lần, dân mạng thường đưa ra tranh cãi sao lại đặt tên là "Sữa Ông Thọ" bởi đàn ông thì làm sao có sữa được.

Mới đây, cộng đồng mạng cũng đang xôn xao và khó hiểu khi một thương hiệu sữa Care 100 Active của Nutricare đã ra một quảng cáo "Dậy sớm chưa chắc đã thành công, nhưng uống sữa Văn Hậu chắc chắn trúng thưởng".

“Uống sữa Văn Hậu…” - câu chơi chữ trong poster quảng cáo của hãng sữa Ông Thọ bất ngờ bị dân mạng phản ứng kịch liệt - Ảnh 1.

Poster quảng cáo sữa do Văn Hậu làm đại sứ thương hiệu.

Poster hiện nhận được nhiều chỉ trích của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng việc làm trên sẽ ảnh hưởng đến việc lạm dụng Tiếng Việt, cố tạo viral miễn phí theo giống trend "sữa ông thọ".

Được biết, Văn Hậu với thể hình, ngoại hình cao lớn lại đẹp trai nên được chọn làm Đại sứ thương hiệu độc quyền của hãng sữa này từ đầu năm 2021. Vì vậy mỗi chiến dịch quảng cáo Văn Hậu đều xuất hiện.

Theo Thu Phương

Pháp luật và bạn đọc