Tụ tập ăn nhậu ở Bắc Giang, 5 người bị phạt 200 triệu đồng, 1 người bị khởi tố

Tụ tập ăn cơm uống rượu khi dịch đang phức tạp, 5 người đàn ông đã bị phạt mỗi người 40 triệu đồng, 1 người khác bị khởi tố vì chống người thi hành công vụ.

Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 6 trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch Covid-19 xảy ra tại thôn Nội, xã Nội Hoàng với tổng số tiền 215.000.000 đồng.

Tụ tập ăn uống, 5 người bị phạt 200 triệu đồng, 1 người bị khởi tố - Ảnh 1.

4 người trong nhóm bị xử phạt - Ảnh: Cổng thông tin điện tử huyện Yên Dũng

Cụ thể, xử phạt 5 người, mỗi người 40 triệu đồng gồm: Thân Văn Tuân (SN 1989, ở xã Tiền Phong, Yên Dũng); Nguyễn Hải Vũ (SN 1984); Nguyễn Đức Duy (SN 1979); Đào Văn Pháp (SN 1989) và Lương Ngọc Toàn (SN 1988), đều trú tại TP Bắc Giang. Trong đó: 15 triệu đồng với hành vi: Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người (tụ tập ăn cơm, uống rượu tại nhà ở của ông Lương Văn Tiến - thôn An Thịnh, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng) và 25 triệu đồng về hành vi không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra, vào vùng có dịch thuộc nhóm A (tự ý đi qua chốt kiểm soát dịch phòng, chống Covid-19 tại đường Bờ mới, thuộc địa phận thôn Nội, xã Nội Hoàng).

Riêng Lương Văn Tiến bị phạt 15 triệu đồng với hành vi: Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người (tụ tập ăn cơm, uống rượu tại nhà ở của ông Lương Văn Tiến).

Trước đó, Công an huyện Yên Dũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Văn Tiến về tội chống người thi hành công vụ, đồng thời ra lệnh tạm giam đối với Lương Văn Tiến.

Tụ tập ăn uống, 5 người bị phạt 200 triệu đồng, 1 người bị khởi tố - Ảnh 2.

Lương Văn Tiến tại cơ quan điều tra

Vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 21-5, tại chốt kiểm dịch đầu Bờ Mới, thôn Nội, xã Nội Hoàng có một nhóm 6 người có ý định vượt chốt vào xã Nội Hoàng. Trước tình hình đó, lực lượng chức năng kiểm soát dịch đã ngăn chặn, giải thích về các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời đề nghị nhóm người trên quay xe trở ra. Không những không chấp hành quy định, 1 trong 6 đối tượng trên còn có hành vi chống đối, đấm vào một thành viên trong tổ kiểm soát. Sau đó, nhóm này vượt chốt tiến sâu vào xã Nội Hoàng.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã tiến hành truy bắt và đưa nhóm này về trụ sở UBND xã làm việc. Trong số này, Lương Văn Tiến chính là đối tượng hành hung thành viên tổ kiểm soát.

Tụ tập ăn uống, 5 người bị phạt 200 triệu đồng, 1 người bị khởi tố - Ảnh 3.