TS Vũ Tiến Lộc: Bất động sản đang nhận được nhiều xung lực phát triển mới

Theo TS Vũ Tiến Lộc, với sự điều chỉnh nhiều thể chế về xây dựng và kinh doanh bất động sản, về cơ cầu cung - cầu... đang góp phần "thổi làn gió mới" vào thị trường bất động sản.

xung-luc-1627263697.jpg

Tại một diễn đàn bất động sản mới đây, TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, thị trường BĐS năm 2021 đang và sẽ tiếp tục nhận được nhiều xung lực phát triển mới từ một loạt nhân tố gồm, sự điều chỉnh nhiều thể chế về xây dựng và kinh doanh bất động sản, về cơ cấu cung - cầu và tăng cường áp dụng công nghệ tiếp thị, chính sách khuyến mại trong phân phối và khai thác sản phẩm bất động sản.

Theo ông Lộc, nhưng xung lực mới này đã và đang chi phối, định vị dòng tiền vón chảy vào các phân khúc thị trường và kỳ vọng sẽ gỡ bỏ nút thắt thiếu hụt nguồn cung, qua đó thổi làn gió mới vào thị trường bất động sản

TS Vũ Tiến Lộc cũng cho rằng, năm 2021 là thời điểm lãi suất thấp trong 15 năm qua. Ông Lộc khẳng định, lãi suất hạ luôn là xung lực tốt cho thịt trường BĐS, do việc hạ lãi suất sẽ giúp giảm được chi phí vốn và điều kiện trả nợ, do đó những người trẻ, hộ gia đình sẽ thuận lợi để đầu tư hay mua nhà.

Hùng (tổng hợp)