Theo đó, bầu trợ lực phanh trên những xe Hilux trong diện triệu hồi có piston nhựa được đúc không phù hợp, ảnh hưởng tới độ bền. Nếu piston này bị hỏng trong quá trình đạp phanh lặp lại nhiều lần, lực hỗ trợ đạp phanh sẽ mất, dẫn tới hành trình phanh kéo dài, tạo ra những nguy cơ về va chạm.

Triệu hồi gần 2000 xe bán tải Hilux vì nguy cơ mất trợ lực phanh

Các xe trong diện triệu hồi lần này goomg 1935 chiếc, đều là loại nhập khẩu nguyên chiếc, với số loại GUN125L-DTFMHU, GUN126L-DTTHHU và GUN135L-DTTSHU. Đây đều là các xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ 21-6-2018 đến 20-12-2018 tại hai nhà máy của Toyota ở Thái Lan.

Tại Việt Nam, việc triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 5-3-2021 và kéo dài tới ngày 5-3-2024. Toyota Việt Nam và các đại lý ủy quyền sẽ kiểm tra những xe bị ảnh hưởng và thay thế (miễn phí) bầu trợ lực phanh nói trên. Thời gian xử lý ước tính từ 0,4 đến 4,5 giờ đồng hồ mỗi xe.

Cùng với việc triệu hồi bán tải Hilux, Toyota Việt Nam hiện cũng đang song song triệu hồi Innova, Camry, Corolla, cùng các dòng xe sang Lexus gồm RX350/450H, RX350L,450, NX200T/300H, ES35-, GS200T, LX570, LS500/500H, RC350/300H có thời gian sản xuất từ 18-7-2017 đến 9-9-2019 để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

Lê Linh