Triệt phá cơ sở sản xuất rượu giả nhãn mác nước ngoài ở Hà Nội

Cơ quan chức năng vừa phát hiện một cơ sở sang chiết rượu không rõ nguồn gốc sang các chai hình linh vật, dán nhãn mác giả xuất xứ nước ngoài để tiêu thụ dịp Tết.

Mới đây, Đội 5 thuộc Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (Công an TP Hà Nội) phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 26 (Cục QLTT Hà Nội) đã phát hiện một cơ sở sang chiết, dán nhãn mác rượu giả xuất xứ nước ngoài tại phường Phúc La, quận Hà Đông.

Cơ sở này do bà Tạ Tiền Mỹ (sinh năm 1984, trú tại phường Phúc La) làm chủ.

Triệt phá cơ sở sản xuất rượu giả nhãn mác nước ngoài ở Hà Nội

Lực lượng chức năng kiểm tra tang vật

Khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều can rượu loại 20 lít và vỏ chai rượu Black Lào đã được rút lõi. Chủ cơ sở khai nhận đã dùng số rượu trên để sang chiết sang các bình rượu hình các linh vật khác nhau. Kênh phân phối và tiêu thụ chính của những sản phẩm này là mạng xã hội. Ước tính chi phí cho mỗi chai rượu, gồm vỏ chai, hộp đựng và rượu, khoảng 100.000 đồng.

Các loại rượu hình linh vật này đang được bán khá chạy trên thị trường, đặc biệt vào thời điểm giáp Tết. Do đó, đối tượng đã đặt mua chai thủy tinh, chai sứ có vỏ bên ngoài hình con giáp qua mạng xã hội, sau đó mua loại rượu Black của Lào không rõ nguồn gốc xuất xứ đóng vào chai và dán tem thể hiện là rượu có xuất xứ từ nước ngoài để bán kiếm lời.

Triệt phá cơ sở sản xuất rượu giả nhãn mác nước ngoài ở Hà Nội

Các loại vỏ chai rượu hình dáng linh vật con trâu của năm mới Tân Sửu đã được sang chiết các loại rượu khác nhau, chờ tiêu thụ

Hiện cơ quan chức năng đã thu giữ 202 chai rượu có vỏ bên ngoài hình linh vật, 300 chai rượu Black Lào, 1.000 nút chai và rất nhiều tem nhãn, sản phẩm rượu đã đóng chai chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Link nguồn: https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/triet-pha-co-so-san-xuat-ruou-gia-nhan-mac-nuoc-ngoai-o-ha-noi-48876.html