TP.Hồ Chí Minh tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 xuyên Tết; Khánh Hòa đẩy mạnh thích ứng an toàn

Các địa phương như TP. Hồ Chí Minh và Khánh Hòa đẩy mạnh thích ứng an toàn với Covid-19 bằng cách đẩy mạnh tiêm chủng, nâng cao ý thức phòng dịch.
Phố Lồng đèn của Khánh Hòa rộn ràng từ nhiều ngày nay cho đến hết Tết Nhân Dần.
Số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đến nay là 61.778 ca. Trong ảnh: Phố Lồng đèn của Khánh Hòa rộn ràng từ nhiều ngày nay cho đến hết Tết Nhân Dần. (Nguồn: SK&ĐS)

Ngày 26/1, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong bối cảnh Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang cận kề, Thành phố đã ghi nhận 88 ca nhiễm biến chủng Omicron từ các trường hợp nhập cảnh và người dân trong cộng đồng.

Trong thời gian qua, hầu hết các trường hợp tử vong do Covid-19 trên địa bàn TP.HCM ghi nhận đa số ở người thuộc nhóm nguy cơ như người lớn tuổi, người có bệnh nền, người chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều.

Mặc khác, hiệu quả vaccine có thể giảm dần theo thời gian, vì vậy việc tiêm mũi 3 sẽ giúp tăng khả năng bảo vệ của cơ thể trước biến chủng Omicron và các biến thể khác của Covid-19.

Trước các diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron, để thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 liều bổ sung và nhắc lại (hay còn gọi là mũi 3) để tăng cường miễn dịch, hiệu quả phòng bệnh cho người dân.

Thành phố tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân bằng cách vẫn tiếp tục tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trên địa bàn 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Trong khi đó, ở Khánh Hòa, dù ghi nhận tổng số ca mắc Covid-19 cao nhất khu vực Nam Trung Bộ nhưng việc thích ứng an toàn được triển khai mạnh mẽ.

Địa phương này cũng vừa chính thức ban hành quyết định thay đổi cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo Quyết định do ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ký ban hành về thay đổi cấp độ dịch Covid-19 thì cấp độ dịch hiện tại trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa là cấp độ 1: Nguy cơ thấp với Covid-19 (bình thường mới), tương ứng với màu xanh.

Ý thức phòng dịch của từng người được nâng cao, tỉnh Khánh Hòa lại công bố tỉnh có nguy cơ thấp với Covid-19 nên người dân rất vui mừng. Các hàng quán, cơ sở kinh doanh, điểm vui chơi an tâm hoạt động trong trạng thái bình thường mới.

Thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Khánh Hòa từ ngày 27/4/2021 đến hết ngày 25/1/2022) ghi nhận số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh là 61.778 ca, trong đó có 58.206 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Số bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện 3.493; số bệnh nhân đang điều trị tại nhà: 2.927. Đã tiêm mũi 1, mũi 2 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên. Tiêm mũi 3 lên đến 658.134 người (thống kê đến hết ngày 24/01).

Cùng với việc chuyển cấp độ dịch, những ngày này Khánh Hòa đang rộn ràng chuẩn bị các chương trình, tiết mục mừng xuân Nhâm Dần.

Hai điểm thăm quan độc đáo của tỉnh là Công viên Yến Phi và phố Lồng đèn (TP. Nha Trang) đã trang hoàng đủ các hạng mục, thu hút đông đảo khách du lịch và người dân đến xem.

Ở nhiều làng chài cũng chuẩn bị các tiết mục truyền thống để mừng xuân. Hàng loạt khu du lịch, khách sạn cũng sẵn sàng đón khách trong trạng thái bình thường mới với Covid-19...

CHU VĂN