Thủ đoạn của nhóm tín dụng đen ép hàng chục cô gái bán dâm

Ngoài việc cho vay nợ lãi suất cao, Tuyền cùng đồng bọn còn chụp hình khỏa thân của các cô gái nhằm ép họ làm công việc kích dục, bán dâm, múa thoát y phục vụ khách hát karaoke.

Ngày 5/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ Nguyễn Thị Cẩm Tuyền (31 tuổi), Trần Đình Hưng (31 tuổi, chồng Tuyền), Nguyễn Vũ Phong (25 tuổi, quê Cà Mau), Trương Jhon Ny (22 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận), Ngô Minh Khoa (23 tuổi, quê Long An); Trần Tuấn Khải (23 tuổi, quê Sóc Trăng), Quách Văn Quang (17 tuổi), Lê Thị Nguyệt Nhi (18 tuổi), Mai Trung Hiếu (16 tuổi), Trần Quốc Tuấn (16 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đồng Nai).

Theo cảnh sát, đây là nhóm nghi phạm bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ để điều tra hàng loạt hành vi bắt giữ người trái pháp luật; cưỡng đoạt tài sản, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự; tổ chức hoạt động bán dâm; lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ép bán dâm, kích dục cho khách để trả nợ

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, Tuyền và Hưng là 2 nghi phạm cầm đầu, tổ chức cho đàn em thực hiện hàng loạt hành vi cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, tổ chức mại dâm.

bat nhom tin dung den anh 1

Vợ chồng Tuyền bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Thủ đoạn của Tuyền và Hưng là móc nối với những người môi giới việc làm tại TP.HCM. Bọn họ nhắm vào các cô gái trẻ tuổi, có nhu cầu tìm việc làm, sau đó ép buộc, lừa nạn nhân vay nợ với số tiền 20-25 triệu đồng.

Khi ép các nạn nhân ghi nợ, nhóm này dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh thể hiện nạn nhân tự nguyện đến xin việc làm và vay tiền chứ không bị ép buộc; có nhiều nạn nhân bị nhóm này chụp hình khỏa thân nhằm khống chế để họ không bỏ trốn.

Sau khi viết giấy nợ, nạn nhân được Tuyền, Hưng đưa về quán karaoke Nice ở phường Tân Biên và căn nhà ở phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa, giao cho đàn em quản thúc.

bat nhom tin dung den anh 2

Các đàn em của Tuyền bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Hàng ngày, các đàn em của Tuyền có nhiệm vụ canh giữ, quản lý, cắt cử người chở các nạn nhân đến quán karaoke Nice và karaoke Thùy Dương để tiếp khách bằng hình thức kích dục, khỏa thân múa thoát y và bán dâm.

Dù làm việc vất vả, các tiếp viên không được nhận tiền lương mà chỉ nhận tiền tiếp của khách, số tiền này còn bị nhóm Tuyền chiếm đoạt một phần. Cụ thể, khi khách tiếp 500.000 đồng, các tiếp viên đóng phí 100.000 đồng; nếu khách tiếp một triệu đồng, các cô gái đóng 300.000 đồng.

Ngoài ra, các nhân viên phải đóng tiền nợ, tiền lãi theo tỷ lệ quy định trên số tiền vay.

Sập bẫy chiêu lừa "việc nhẹ lương cao"

Từ những lời khai của Tuyền và đồng bọn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM, Công an TP Thủ Đức bắt khẩn cấp Nguyễn Khánh Hội (20 tuổi, quê Bạc Liêu), Nguyễn Tấn Kiệt (18 tuổi, quê An Giang) và Hà Văn Nghị (44 tuổi, quê Thanh Hóa).

bat nhom tin dung den anh 3

Hà, Hội, Kiệt (từ trái qua). Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cảnh sát, 3 nghi phạm trên sử dụng thủ đoạn đăng tải các thông tin tuyển dụng việc nhẹ lương cao, làm tại các quán karaoke trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai, với thu nhập 30-50 triệu đồng.

Khi nạn nhân sập bẫy, nhóm này đe dọa, ép các cô gái phải viết giấy vay số tiền lên đến 25 triệu đồng; số tiền này được bọn họ nói là phí môi giới việc làm.

Sau đó, nhóm Nghị liên hệ với nhóm của Tuyền và Hưng đến chuộc các nạn nhân về phục vụ tại các quán karaoke trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Từ đó, các cô gái bị ép buộc kích dục, múa thoát y, bán dâm để trả nợ.

Qua vụ án trên, Công an tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân, đặc biệt là phụ nữ có nhu cầu tìm kiếm việc làm hãy cảnh giác với những lời dụ dỗ, lôi kéo “việc nhẹ, lương cao” trên mạng xã hội, để tránh trở thành nạn nhân của các đường dây phạm pháp. Trường hợp bị rơi vào tay của các đường dây này, nạn nhân phải tìm mọi cách báo cho lực lượng công an nơi gần nhất để kịp thời giải cứu, bắt giữ người phạm pháp.