Thế Giới Di Động nói tạm dừng hợp tác với F88, đại diện F88 nói chỉ tạm dừng triển khai

"Thế Giới Di Động không phải đại lý của F88 cũng như không nhân danh F88 cung cấp dịch vụ cầm cố tài sản cho khách hàng", đại diện Thế Giới Di Động khẳng định.

f88-1678251509.png 

Công an khám xét chi nhánh văn phòng F88 trên đường Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức - Ảnh: MINH HÒA

Cụ thể, đại diện Thế Giới Di Động cho biết hợp tác trước đó của mình với F88 "xuất phát từ mong muốn khách hàng không đủ tiêu chuẩn vay ngân hàng có thể tiếp cận với dịch vụ cầm cố chính thống. Tuy nhiên trong mọi trường hợp, chúng tôi luôn yêu cầu đối tác phải tuân thủ đúng pháp luật".

"Hiện chúng tôi đã gửi yêu cầu giải thích chuyện gì đang xảy ra, trong khi đó tạm thời ngưng hợp tác với F88", đại diện Thế Giới Di Động thông tin.

"Thế Giới Di Động không phải đại lý của F88"

Nói rõ hơn về hợp tác với F88, Thế Giới Di Động cho biết họ là bên cung cấp dịch vụ nhập liệu (hỗ trợ nhập thông tin khách hàng có nhu cầu và gửi cho F88) và dịch vụ quảng cáo (quảng cáo nhãn hiệu có thu phí) cho F88 theo các hợp đồng dịch vụ đã ký đúng quy định.

Việc thẩm định, ký hợp đồng và hoàn tất dịch vụ cầm cố tài sản do F88 tự thực hiện với khách hàng. "Thế Giới Di Động không phải đại lý của F88 cũng như không nhân danh F88 cung cấp dịch vụ cầm cố tài sản cho khách hàng", đại diện Thế Giới Di Động khẳng định.

Trong khi đó trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện F88 nói Thế Giới Di Động không phải ngừng hợp tác mà chỉ tạm dừng triển khai để đợi công văn của F88 về sự việc khám xét vừa qua.

Trước đó, cuối năm 2021, chuỗi dịch vụ cầm đồ F88 đã bắt tay với Thế Giới Di Động cho vay tiền mặt. Hạn mức vay tối đa cho dịch vụ này là 10 triệu đồng/giao dịch, tiền gốc và chi phí vay được trả đều trong vòng 12 tháng với chi phí vay 7,5%/tháng, phí phạt tất toán sớm trước hạn là 5% nhân số tiền gốc còn lại.

Phí phạt quá hạn là 50.000 đồng mỗi ngày và tối đa không quá 150.000 đồng trên một kỳ quá hạn.

Nhiều ý kiến cho rằng mức lãi trên là quá cao, vì 7,5%/tháng tương đương 90%/năm. Phí phạt quá hạn 50.000 đồng/ngày và không quá 150.000 đồng/kỳ quá hạn cũng là cao.

Nhưng phía F88 cho rằng hiện các công ty tài chính cũng đang cung cấp các khoản cho vay tiền mặt với gói trung bình 30 - 70 triệu đồng, chi phí vay gồm cả lãi suất từ 60 - 75%/năm. Tuy nhiên, để đủ điều kiện vay tiền mặt của các công ty tài chính không dễ dàng, nhất là người có thu nhập thấp.

F88: Đang phối hợp cung cấp thông tin với cơ quan chức năng

Cũng trong chiều nay, F88 đã phát đi thông cáo cho biết lý do cơ quan chức năng khám xét là để thu thập thông tin phục vụ cho công tác điều tra liên quan đến một nhân sự của F88.

"Theo thông tin ban đầu, cơ quan chức năng đang làm việc để thu thập thông tin phục vụ cho công tác điều tra liên quan đến một nhân sự của F88. Sau khi nhận thông tin trên, ban lãnh đạo công ty đã chỉ đạo các phòng ban có liên quan phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp thông tin để điều tra làm rõ sự việc", F88 nói về lý do khám xét.

F88 cũng cho hay đang theo sát và phối hợp cung cấp thông tin với cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó sáng 6-3, lực lượng Phòng cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) và các đơn vị liên quan khám xét chi nhánh trụ sở Công ty tài chính F88 trên đường Nguyễn Oanh.

Không chỉ riêng trụ sở của Công ty F88 tại quận Gò Vấp, rất nhiều chi nhánh khác của công ty này tại TP.HCM cũng bị Công an TP phối hợp công an quận, huyện, TP Thủ Đức khám xét, như chi nhánh văn phòng Công ty F88 trên đường Trần Quang Khải (quận 1), chi nhánh của F88 trên đường Đỗ Xuân Hợp, Kha Vạn Cân (TP Thủ Đức), chi nhánh ở đường Nguyễn Văn Quá (quận 12), chi nhánh trên đường Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú)...

ÁNH HỒNG - ĐỨC THIỆN