Thầy giáo tự ý gắn camera trong nhà em dâu

Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Minh Nhựt ở Bạc Liêu cho biết thầy Trương Văn Đặng thừa nhận hành vi sai trái khi tự ý gắn camera trong nhà người khác.

Ngày 21/5, bà T.T.T.N. (38 tuổi, ngụ xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) nhận được văn bản giải quyết tố cáo của công an xã này về việc thầy giáo Trương Văn Đặng (51 tuổi, ngụ phường 5, TP Bạc Liêu) bị tố tự ý gắn camera trong nhà bà N. Ông Đặng là giáo viên trường THCS Nguyễn Minh Nhựt, thị trấn Châu Hưng.

Theo đơn tố giác của bà N., cha, mẹ chồng đã mất, ông Đặng thường đến nhà bà để thắp hương. Cuối năm 2020, thầy giáo cấp 2 này đã gắn camera trong nhà bà N. khi bà đi vắng. Người này tố anh của chồng muốn theo dõi việc sinh hoạt riêng tư của vợ chồng bà.

“Vì không rành về thiết bị điện tử nên khi thấy camera được lắp, tôi cứ tưởng chồng gắn bóng đèn ngủ nên không hỏi gì. Đến ngày 11/1, cháu N.V.V. và T.T.L. là hàng xóm qua uống cà phê, hỏi tôi lắp camera bao nhiêu tiền. Lúc này, tôi mới biết đây là camera do anh của chồng lắp để quan sát đời tư của tôi và gia đình. Tôi gọi hỏi thì anh chồng chạy đến nhà tôi lấy camera mang đi tiêu hủy”, bà N. nêu trong đơn gửi công an địa phương.

null
Sau khi bị bà N. phát hiện, thầy Trương Văn Đặng đã gỡ bỏ camera nhưng trên tường vẫn còn lại phần đuôi. Ảnh: Việt Tường.

Theo bà N., tại buổi làm việc với công an xã, ông Đặng cho rằng mục đích gắn camera là để quan sát việc hương hỏa trong nhà em trai (chồng bà N.).

Công an xã Châu Hưng A cho biết ngày 19/1, đơn vị này nhận tin tố giác tội phạm của bà N.

“Kết quả xác minh cho thấy việc ông Đặng tự ý lắp đặt camera tại nhà bà N. là đúng. Tuy nhiên, chưa có cơ sở chứng minh thầy giáo này lắp camera để ghi lại hình ảnh riêng tư của gia đình bà N. Việc ông Đặng tự ý lắp đặt camera tại nhà bà N. đã xâm phạm đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình của bà N.”, văn bản trả lời của công an xã nêu.

Đối với yêu cầu của bà N. về việc xử lý hình sự ông Đặng có hành vị làm nhục người khác, công an xã cho rằng không có căn cứ vì camera và điện thoại của thầy giáo không lưu hình ảnh của gia đình em dâu.

“Quá trình xác minh chưa có cơ sở khẳng định ông Đặng dùng hình ảnh riêng tư của gia đình bà N. để khống chế hay đe dọa gia đình bà N.”, Công an xã Châu Hưng A kết luận và hướng dẫn bà đến TAND huyện Vĩnh Lợi để kiện người anh chồng.

Trao đổi với Zing, bà Đoàn Loan Thảo, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Minh Nhựt (nơi thầy Đặng công tác), cho biết thanh tra trường đã làm việc với ông Đặng. Giáo viên này thừa nhận việc làm sai vì tự ý gắn camera trong nhà bà N.

“Thầy nói em dâu có nhiều cái không đúng nên gắn camera là muốn giữ gìn tài sản ông bà, cha mẹ để lại. Trong lúc suy nghĩ không tới nên làm sai, thầy thừa nhận cái đó. Chi bộ đã nhắc nhở thầy về mặt đảng. Còn vi phạm của thầy, khi nào có thông báo xử lý của pháp luật, trường sẽ căn cứ để xử lý”, bà Thảo nói.

Phóng viên liên lạc với ông Đặng nhưng thầy giáo này từ chối gặp để trao đổi sự việc.

Trong khi đó, bà N. cho biết sẽ gửi đơn đến Công an huyện Vĩnh Lợi để tố cáo ông Đặng.

Theo Việt Tường