Thẩm phán trả lại hộ chiếu cho hai nghệ sĩ Việt Nam bị cáo buộc hiếp dâm trẻ vị thành niên ở Andratx

Tòa án điều tra Palma, nơi đang điều tra cáo buộc hai nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam thực hiện hiếp dâm một cô gái 17 tuổi trong khách sạn ở Andratx vào cuối tháng 6, đã quyết định trả lại hộ chiếu của họ vào ngày 3/8, cho phép hai người trở về quê hương.
296922666-5580156562022978-7706896530946061191-n-1659917496.jpg
Hai nghệ sỹ Việt Nam vướng bê bối tấn công tình dục tại Tây Ban Nha

Cả hai đều từ chối khai khi bị bắt trước quan tòa, sau đó đã thả họ, nhưng với điều kiện họ không được rời Mallorca.

Hai bị cáo, một nhạc sĩ và một diễn viên nổi tiếng, ở tại một khách sạn ở Sant Elm, trong khi cô gái ở một khách sạn khác. Họ đã gặp nhau tại một nhà hàng gần đó. Sự việc xảy ra vào đêm thứ Sáu ngày 25 tháng 6. Họ bắt đầu trò chuyện và uống rượu cùng nhau. Vài phút sau, cả ba kết thúc trên bãi biển, nơi họ bắt đầu thân mật, theo lời khai của cô gái.

Từ đó, họ đi đến phòng của một trong những người đàn ông, nơi mà cuộc tấn công tình dục đã xảy ra. Cô gái khai với các cảnh sát rằng hai người đàn ông, sau khi ép buộc cô quan hệ tình dục, đã bắt cô đi tắm để loại bỏ chất dịch trong cơ thể. Vào thời điểm đó cô gái nhận thức được những gì đã xảy ra.

Nạn nhân là người quốc tịch Anh, đi báo cảnh sát vài ngày sau đó và có lời khai với các đặc vụ Benemérita tại doanh trại Son Bugadelles ở Calvià. Vài giờ sau, cô gái và gia đình rời khỏi đảo Mallorca.

Vài giờ sau khi bị bắt, hai nghi phạm được đưa đến tòa án Vía Alemán để đối diện trước thẩm phán. Cả hai đều lợi dụng quyền không khai nhận gì trước thẩm phán, và với việc có các tài liệu trong tay, thẩm phán đã quyết định trả tự do cho hai bị cáo mà không cần tiền tại ngoại, nhưng giữ lại hộ chiếu của họ.

Gần một tháng rưỡi sau, hai người được phép trở về Việt Nam.

Cù Tuấn dịch từ báo Ultima Hora - (Nguồn: Facebook Cù Tuấn).