TBS Group và những cái "trượt chân" khi lấn sân sang thị trường bất động sản

Dự án xây dựng không phép bị cơ quan chức năng xử phạt nhưng trên hàng loạt Website, sales BĐS vẫn quảng bá rầm rộ, mời chào khách hàng xuống tiền đặt cọc giữ chỗ... đó là thực trạng đang xảy ra tại nhiều dự án do TBS Group làm chủ đầu tư.

Thông tin trên Báo Nông Nghiệp Việt Nam cho biết: “Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương qua kiểm tra đã phát hiện Khu dân cư và Thương mại Bình Quới tại P. Bình Chuẩn, TP.Thuận An (Bình Dương) xây dựng không phép. Dự án này của Công ty CP Thương mại Du lịch Bình Dương (số 1 đường Xuyên Á, P. An Bình, TP. Dĩ An) có người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Đức Thuấn (kiêm người đại diện pháp luật của công ty TBS Group.

Được biết, dự án Khu dân cư và Thương mại Bình Quới trước đây do Công ty CP Địa ốc Areco (công ty này cũng do ông Nguyễn Đức Thuấn làm đại diện pháp luật) làm chủ đầu tư, đã bị Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm. Với nhiều sai phạm cùng quá trình thực hiện chậm (hơn 13 năm), vừa qua dự án này lại được chuyển tên chủ sở hữu mới là Công ty CP Thương mại và Du lịch Bình Dương.

Dự án vừa mới triển khai trở lại, theo đó Công ty CP Thương mại và Du lịch Bình Dương đã ngang nhiên xây dựng không phép. Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt chủ đầu tư 40 triệu đồng về hành vi xây dựng không phép”.

Một dự án khác của TBS Group cũng bị báo chí nhắc tên liên quan đến dấu hiệu xây dựng không phép là dự án Green Square tại phường Đông Hòa, TP.Dĩ An.

Liên quan đến TBS Group Báo Tuổi Trẻ Thủ Đô cũng có bài viết chỉ ra hàng loạt dấu hiệu vi phạm hành chính trong xây dựng tại các dự án của tập đoán mới lấn sân sang thị trường BĐS này.

Tờ báo nêu: “Quá trình thanh tra trên địa bàn thành phố Dĩ An cơ quan chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình (TBS Group) tại phường An Bình, thành phố Dĩ An có dấu hiệu xây dựng công trình không phép.

Qua kiểm tra tại dự án, chủ đầu tư TBS Group không trình các giấy tờ pháp lý liên quan về việc cấp giấy phép xây dựng văn phòng. Qua đó, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi vi phạm xây dựng văn phòng không phép. Với hành vi vi phạm trên Công ty TBS Group bị cơ quan chức năng xử phạt 40 triệu đồng”.

Dù các dự án do TBS Group đang triển khai bị cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm tuy nhiên trên hàng loạt các Website BĐS, đội ngụ nhân viên bán hàng vẫn rầm rộ mời chào khách hàng tiến hành đặt cọc giữ chỗ tiến tới ký hợp đồng mua bán. Họ liên tục khẳng định về tính minh bạch, pháp lỹ rõ ràng của các dự án. Các dự án này hướng đến thị trường căn hộ cho người thu nhập thấp tại TP.Dĩ An và vùng phụ cận. Thiết nghĩ, trước khi đầu tư hoặc mua căn hộ để ở nhằm ổn định cuốc sống các khách hàng của TBS Group nên cẩn trọng để hạn chế rủi ro về sau.

Link nguồn tham khảo:

https://nongnghiep.vn/hang-loat-du-an-cua-tbs-group-bi-phat-vi-xay-dung-khong-phep-d270909.html

https://tuoitrethudo.com.vn/thi-cong-khong-phep-cong-ty-co-phan-dau-tu-thai-binh-bi-phat-142534.html