Tam Dân FC lên ngôi vô địch giải Hội đồng hương Phú Ninh tại TP.HCM lần VIII năm 2020

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi và hào hứng, giải bóng đá Hội đồng hương Phú Ninh tại TP.HCM lần VIII năm 2002 khép lại với trận chung kết đầy kịch tính và hấp dẫn của hai đội bóng hay nhất giải đấu năm nay là Tam Dân FC và Tam Thành FC.

Chiều ngày 20/12, trận chung kết giải bóng đá hội đồng hương Phú Ninh tại TP.HCM lần VIII giữa hai đội Tam Dân và Tam Thành diễn ra vô cùng hấp dẫn. Hai đội thi đấu với lối đá tấn công về sân đối phương chứ không thăm dò hay chơi một lối chơi chắc chắn mà các trận chung kết thường thấy.

Đội Tam Dân FC mùa giải 2020

Vô số cơ hội được tạo ra cho hai đội và điều gì đến cũng phải đến ngay ở phút thứ 8 của trận đấu từ pha phối hợp đầy kinh nghiệm và độ tinh quái của cầu thủ Trọng Hiếu như đặt khung cho Duy Hưng đệm bóng mở tỷ số cho đội Tam Dân FC.

Sau bàn thắng các cầu thủ Tam Dân FC chơi chậm lại và một phần nhường thế trận cho các cầu thủ Tam Thành, rất nhiều cơ hội được hai đội tạo ra nhưng điều bị bỏ lỡ trong hiệp 1.

Chủ tịch hội Đồng hương Phú Ninh tại TP.HCM trao cúp vô địch cho đội Tam Dân FC.

Sang hiệp thi đấu thứ hai sau hơn 10 phút cố gắng tấn công tìm kiếm bàn thắng để san bằng cách biệt đến từ Tam Thành không hiệu quả bởi lối chơi chắc chắn từ hàng phòng ngự Tam Dân, các cầu thủ Tam Thành đã quyết định hội ý 1 phút để chuyển sang lối đá “Power-Play” vì thời gian không còn dài để mong tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Khoảng hai phút sau khi triễn khai lối chơi Power-Play các thủ Tam Thành đã có bàn thắng gỡ hòa với bàn thắng cận thành của Trọng Hoàng (Số 10 - Tam Thành).

Để lên ngôi vương mùa giải 2020 năm nay, Tam Dân FC đã vượt qua nhiều đối mạnh như Tam Thái FC, nhà vô địch Tam Phước...

Sau khi bị gỡ hòa các cầu thủ Tam Dân FC đã dâng lên tấn công với mong muốn giải quyết trận đấu trong hai hiệp chính nhưng với sự chắc chắn và xuất sắc thủ môn của đội Tam Thành trong các phút còn lại của trận đấu đã làm nản lòng các chân sút Tam Dân.

Càng về cuối trận, với bản lĩnh và sự chính xác trong các pha sút của mình tiền đạo Duy Hưng lại một lần nữa phải trổ tài, từ pha tấn công nhanh Duy Hưng (số 9) có sút khá đẹp mắt đưa bóng vào lưới khung thành Tam Thành để qua đó Tam Dân vượt qua Tam Thành với tỷ số 2-1 lên ngôi vô địch giải đồng hương Phú Ninh tại TP.HCM mùa giải năm nay.

Mùa giải 2002 nhà vô địch Tam Dân FC được đầu tư khá kĩ lưỡng.

Đến dự buổi gala Dinner và Trao Giải có sự hiện diện đông đảo các thành viên ban điều hành Hội đồng hương Phú Ninh tại TP.HCM cùng các nhà tài trợ, tổ trọng tài, đơn vị truyền thông cùng toàn thể các vận động viên và khán giả là các con em người Phú Ninh đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hồ Chí Minh cũng đã đến tham dự.