Tác giả bộ ảnh "chị" mẹ 59 tuổi nghĩ mình mãi 19 khiến netizen phì cười: Tôi không block mẹ vì không có gì để giấu

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Trọng Hoàng Tùng - tác giả bộ ảnh gọi mẹ mình là "công chúa" làng hài.

Lần cuối cùng bạn chụp ảnh mẹ (hoặc chụp ảnh cùng mẹ) là khi nào? Câu hỏi này có lẽ không nhiều người trả lời trọn vẹn được. Bởi suy cho cùng cuộc sống và đủ thứ bộn bề ngoài kia đã cuốn chúng ta đi, khiến chúng ta vô ý lơ là những người thân yêu nhất.

Trong dịp 8/3 vừa qua, Trọng Hoàng Tùng (nickname: Lucas, @lucas.trong) - một photographer đã chụp cho mẹ mình bộ ảnh cực kì ấn tượng. Ấn tượng đến mức 8/3 đã đi qua nhưng bộ ảnh và chia sẻ của Lucas về mẹ vẫn khiến người xem phải phì cười, cảm thấy vô cùng vui vẻ.

Bức ảnh mẹ của Lucas - cô Nga Nguyễn mô phỏng khoảnh khắc trượt vỏ chuối

Tác giả bộ ảnh chị mẹ 59 tuổi nghĩ mình mãi 19 khiến netizen phì cười: Tôi không block mẹ vì không có gì để giấu - Ảnh 2.

Còn đây, cô Nga vui vẻ nhảy dây dù đang đi giày cao gót

Lucas kể về bộ hình và mẹ trên trang cá nhân bằng những dòng chữ cực kì vui vẻ: "Nhân dịp Quốc tế Phụ nữ, mình lại chụp một bộ hình kỉ niệm cho người phụ nữ quan trọng trọng nhất trong cuộc sống mình - Mrs. Nga Nguyen. Với mình, mẹ luôn là biểu tượng của sự lạc quan, những niềm vui và cả sự hề hước.

Năm nay bà 59. Mẹ của mình chưa bao giờ nghĩ tới việc bà sẽ già đi, trong 10 năm nữa, khi 69, bà sẽ ra sao. Mẹ của mình luôn tin rằng bà trẻ trung như bà cách đây 40 năm, khi bà 19.

Giống như cách bà vẫn mặc full combo đỏ như cây đèn lồng từ chân lên tới tận đầu tự tin bước ra phố. Như cách bà đứng dậy cười hahaha vào chính bản thân mỗi khi bà fail. Như cách bà tham gia các môn thể dục thể thao với chiều cao ba mét bẻ đôi. Bà tập nửa tiếng bà tạm nghỉ một tiếng. Và muôn vàn những thứ olala khác.

Tặng cho mẹ một bộ ảnh tinh thần như tính cách của bà. My inspiration!".

Nụ cười rạng rỡ của mẹ được Lucas Trọng mô tả một cách hài hước: "be positive", "smile while you still have teeth" (Tạm dịch: Tích cực lên, Hãy cười khi bạn còn răng)

Liên lạc với chủ nhân bộ ảnh, anh chàng cho biết mình đi du học xa nhà, lâu lâu mới về nên chụp hình với mong muốn 2 mẹ con có thêm kỉ niệm. Bộ ảnh được chụp trong vòng 1 buổi chiều tại công viên ở gần nhà, nơi mẹ anh hay tập thể dục.

Là một nhiếp ảnh gia, thường xuyên chụp ảnh cho mọi người nên khi Lucas chụp mẹ, cũng có những khác biệt nhất định: "Nếu chụp cho người lạ thì cần giao tiếp dần dần để họ quen với máy ảnh, còn với mẹ mình thì bà "giao tiếp" hơi nhiều vì bà rất thích chụp hình và tạo dáng. Thế nên đó thực sự là một kỉ niệm vui vẻ của 2 mẹ con".

Kể thêm về mẹ, Lucas vui vẻ gọi bà là "công chúa" làng hài, thường mang lại năng lượng hề hước: "Mẹ không hay nói những câu sâu sắc vì còn bận vui vẻ, bận cười. Ví dụ như một cốc nước có người sẽ thấy nửa đầy, có người sẽ thấy nửa vơi. Nhưng với mẹ mình sẽ là: 'May quá ít ra vẫn còn cái cốc'. Bà là một người đơn giản, lạc quan. Hay hát mỗi khi nấu cơm, hay quên và dễ tha thứ. Điều này khiến mẹ anh trở nên đặc biệt nhất, trong mắt anh".

Tác giả bộ ảnh chị mẹ 59 tuổi nghĩ mình mãi 19 khiến netizen phì cười: Tôi không block mẹ vì không có gì để giấu - Ảnh 4.
Tác giả bộ ảnh chị mẹ 59 tuổi nghĩ mình mãi 19 khiến netizen phì cười: Tôi không block mẹ vì không có gì để giấu - Ảnh 5.

"Mẹ mệt, mẹ nghỉ"

Tác giả bộ ảnh chị mẹ 59 tuổi nghĩ mình mãi 19 khiến netizen phì cười: Tôi không block mẹ vì không có gì để giấu - Ảnh 6.

"Mẹ đang ăn nốt quả ô mai. Mặn!"

"Mẹ mình có account Facebook mà không biết dùng nhưng mẹ biết bộ ảnh được chú ý trên mạng và đem kể với với những bà mẹ khác. Mình không block mẹ vì không có gì để giấu. Còn mẹ cũng theo dõi và support Facebook của mình. Thỉnh thoảng mẹ comment tiếng Anh xong thấy sai chính tả lại xoá đi. Thật ra giờ vào Facebook mình cũng toàn hình mẹ thôi mà" - Lucas nói về mối quan hệ với mẹ trên MXH.

Tác giả bộ ảnh chị mẹ 59 tuổi nghĩ mình mãi 19 khiến netizen phì cười: Tôi không block mẹ vì không có gì để giấu - Ảnh 7.

Tác giả bộ ảnh chị mẹ 59 tuổi nghĩ mình mãi 19 khiến netizen phì cười: Tôi không block mẹ vì không có gì để giấu - Ảnh 8.

Chiếc mũ đỏ nổi bật của "chị" mẹ

Tác giả bộ ảnh chị mẹ 59 tuổi nghĩ mình mãi 19 khiến netizen phì cười: Tôi không block mẹ vì không có gì để giấu - Ảnh 9.

Tác giả bộ ảnh - Lucas Trọng

(Ảnh: @lucas.trong)