Sở Y tế Bình Dương chấn chỉnh Nha khoa Quốc tế Daisy sau khi bạn đọc phản ánh

Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã vào cuộc xác minh giao Phòng Nghiệp vụ y ban hành văn bản chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước trong hoạt động khám chữa bệnh tại Nha khoa Quốc tế Daisy Dental tại 67 Phú Lợi, P. Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Lấy tuỷ nhưng chưa được sự đồng ý của người bệnh

Theo đơn phản ánh, chị Võ Thị Hồng Ân (SN 1984, P. Bình Chuẩn, TP. Thuận An) vào ngày 09/01/2022, đến Cơ sở Nha khoa Quốc tế Daisy Dental địa chỉ tại số 65Phú Lợi, P. Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để điều trị răng dán sứ Veneer. Sau khi thăm khám bác sỹ tư vấn và cam kết rằng khi làm răng tại Daisy Dental tình trạng của tôi sẽ khỏi. Bác sỹ cho rằng do răng của tôi đã bị mài hơi nhiều so với phương pháp dán sứ Veneer nên xảy ra tình trạng ê buốt đến tuỷ và hư tuỷ.

z4380694540790-891ff6d72e951ce666480d0eb7108624-1685167619.jpg
Chị Võ Thị Hồng Ân bức xúc trước việc Nha khoa Quốc tế Daisy Dental địa chỉ tại số 65Phú Lợi, P. Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để điều trị răng dán sứ Veneer bị biến chứng hư tuỷ

Tại đây, người trực tiếp chăm sóc cho tôi là bác sỹ Hoàng Kính Chương, bác sỹ Chương tự ý tiến hành lấy xong tuỷ 15 cái răng của tôi nhưng không hề thông báo và được sự đồng ý của tôi và chưa có sự hội chuẩn của hội đồng bác sỹ.

Trong khi đó, qua phim X- quang, Bác sỹ điều trị thứ 2 là bác sỹ Duy chuẩn đoán chỉ bị viêm nhiễm nhẹ không đến mức phải chữa tủy, trường hợp của tôi không phải chữa tủy như bác sỹ Chương điều trị. Chính việc chuẩn đoán và điều trị không chính xác này của các bác sỹ Chương đã dẫn đến tình trạng hiện nay là những cái răng của tôi bị viêm nhiễm toàn bộ, có nguy cơ mất răng vĩnh viễnvà ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của tôi.

Daisy Dental phủ nhận kết quả chuẩn đoán của bệnh viện TW TP.HCM

Cho đến ngày 28/12/2022, do cảm thấy rất khó chịu và không thể chịu đựng thêm nữa, tôi mới tìm đến Bệnh viện Trung ương Răng Hàm Mặt tại Tp. Hồ Chí Minh để khám lại và so sánh kết quả thì được các bác sỹ tại Bệnh viện Trung ương TP. Hồ Chí Minh cho kết luận rằng: “Răng của tôi bị viêm nhiễm toàn bộ và đặc biệt nghiêm trọng một số răng nhiễm trùng nặng”.

z4380692775744-7576fa9783b14f5cf2f6ca78a419e2a2-1685167780.jpg
Nha khoa Quốc tế Daisy Dental địa chỉ tại số 65, 67 Phú Lợi, P. Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để điều trị răng dán sứ Veneer khiến bạn đọc bức xúc.

Mang kết quả của Bệnh viện Trung ương TP. Hồ Chí Minh đến Nha khoa Daisy đối chiếu thì các bác sỹ tại đây phủ nhận kết quả chuẩn đoán của Bệnh viện Trung ương TP. Hồ Chí Minh và còn yêu cầu tôi đi khám lại ở các nơi khác nếu sai thì bác sỹ tại Cơ sở Daisy này sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. Ngoài ra các bác sỹ tại đây còn thách thức tôi thưa kiện và tố cáo được hành vi vi phạm pháp luật này của họ. Khi đó, tôi yêu cầu những người này đưa cho tôi hồ sơ bệnh án của tôi đang điều trị tại Cơ sở này thì họ đã không đồng ý cung cấp cho tôi. Tổng chi phí điều trị của tôi tại Daisy này hơn 100 triệu đồng.

Hiện tại sức khỏe thể chất và tinh thần của tôi bị ảnh hưởng rấtnghiêm trọng, tôi đã mất một số tiền rất lớn để chi trả cho Nha khoa Daisy này nhưng đến nay không chỉ bệnh tình của tôi vẫn chưa được chữa khỏi ngoài ra tôi còn phải đối mặt với tình trạng phải nhổ hếttoàn bộ răng do bị viêm nhiễm từ việc chuẩn đoán và điều trị chưa chính xác của các bác sỹ Chương tại cơ sở này.

z4381084613984-b890459c6bda89dfe9afa8bc2e9b644a-1685167916.jpg

Các bác sỹ tại Nha khoa Daisy Dental phủ nhận kết quả chuẩn đoán của bệnh viện Trung Ương TP.HCM

Trước việc bà Ân tố cáo Nha khoa Daisy, bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương, cho biết: “Dựa trên cơ sở pháp lý, Sở Y tế đã tiến hành xác minh, thành lập Hội đồng chuyên môn, căn cứ các hồ sơ, tài liệu chứng cứ mà người tố cáo cung cấp và các hồ sơ tài liệu có liên quan khác theo quy định trước khi ban hành Thông báo số 49/TB-SYT ngày 28-4-2023 về việc kết luận nội dung tố cáo”.

Kết luận Thông báo số 49/TB-SYT của Sở Y tế tỉnh Bình Dương: Giao Phòng Nghiệp vụ y ban hành văn bản chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước trong hoạt động khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. Cơ sở Nha khoa Quốc tế Daisy và các tổ chức, cá nhân có liên quan nghiêm túc thực hiện đúng quy định của pháp luật trong công tác khám bệnh, chữa bệnh; bồi thường thiệt hại cho người bệnh (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về Nha khoa Daisy ở kỳ sau

Cơ sở Nha khoa Quốc tế Daisy Dental, Địa chỉ tại 65, 67 Phú Lợi, phường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Nha khoa Quốc tế Daisy Dental trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Diva. Người đại diện theo pháp luật: Ông Lê Thế Hai (SN 1991) Thường trú: Phố Nguyễn Trãi, thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.