Sau 6 năm nhận nhà Dự án Dragon Parc 1 của Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long, cư dân vẫn mòn mỏi chờ sổ hồng

Hàng chục hộ dân mua nhà tại Dự án Dragon Parc 1 (đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) của Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long gửi đơn kêu cứu khắp nơi vì không nhận được sổ hồng sau 6 năm chuyển tới đây sinh sống.

Thời gian qua, hàng chục cư dân khu biệt thự Dragon Parc 1 (đường Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiển, huyện Nhà Bè) đã treo băng rôn phản ánh việc chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long (Công ty Phú Long) chậm bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho cư dân tại dự án.

Bà T.T.T.H (đại diện cho các hộ dân) phản ánh, từ năm 2014- 2016, các hộ dân đã ký hợp đồng mua bán nhà thuộc dự án Khu nhà ở thấp tầng phân khu 18B (Dragon Parc 1) với Công ty Phú Long.

Theo thoả thuận trong hợp đồng mua bán, Công ty Phú Long có trách nhiệm hoàn tất các thủ tục để bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Tuy nhiên, sau 6 năm ký hợp đồng mua bán, người dân đã nộp tiền đầy đủ nhưng vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

z3882277482621-4ed88fcf34d75d51b2700940f6282b2f-1668489395.jpg Cư dân tại dự án Dragon Parc 1 của Công ty Phú Long ròng rã chờ 6 năm chưa được nhận sổ hồng

Cũng theo bà H, thời gian qua, nhiều người dân đã liên hệ làm việc với Công ty Phú Long để hỏi nhưng chỉ nhận được những lời hứa “sẽ bàn giao sổ trong thời gian tới” và chủ đầu tư tiếp tục “thất hứa” không thực hiện.

“Việc chậm trễ sổ đỏ ảnh hưởng lớn đến đời sống của chúng tôi, khó khăn trong việc vay vốn ngân hàng, giao dịch mua bán nhà ở. Khi chưa cầm trong tay tờ giấy chứng nhận quyền sở hữu, cư dân vẫn bất an trong chính ngôi nhà của mình”, bà H. bức xúc.

Sau nhiều lần khách hàng phản ứng việc chậm trễ việc bàn giao sổ đỏ, ngày 28/8/2018, đại diện Công ty Phú Long đã có văn bản thông tin về tiến độ xin cấp sổ hồng dự án trên với nội dung: “Hiện công ty đã tiến hành nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà ở đến cơ quan có thẩm quyền theo quy định”. Nhưng theo đại diện nhóm cư dân dự án Dragon Parc 1 thì văn bản này, chủ đầu tư không đưa ra thời gian cụ thể với cư dân.

Tiếp đó, cuối năm 2019, cư dân dự án Dragon Parc 1 tiếp tục gửi văn bản đề nghị chủ đầu tư dự án là Công ty Phú Long đưa ra thời hạn cụ thể. Tại văn bản phản hồi cho cư dân của Công ty Phú Long ngày 31/12/2019, thay vì nhận trách nhiệm về mình, chủ đầu tư dự án Dragon Parc lại cho rằng: “Vì một số lý do khách quan liên quan đến quá trình thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước, nên việc cấp giấy chứng nhận cho quý cư dân vẫn chưa hoàn thành đúng thời gian mong đợi”.

Cũng tại văn bản này, Công ty Phú Long cam kết sẽ cố gắng hoàn thành các thủ tục để cấp sổ cho cư dân trong năm 2020. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn tiếp tục thất hứa, từ đó cho đến nay cư dân khu biệt thự Dragon Parc 1 vẫn phải sống trong cảnh mỏi mòn chờ đợi để nhận sổ.

z3882277473486-28d54178ca616b753e619c85e7547af0-1668489512.jpg Quá bức xúc cư dân phải treo băng rôn để phản đối việc chậm trễ của Công ty Phú Long

"Có nhà để ở nhưng không có sổ người dân không thể cầm cố ngân hàng cũng như làm các thủ tục hành chính khác. Để thuận tiện ra sổ chủ đầu tư đã từng họp xin ý kiến cư dân về vấn đề thay đổi quy hoạch dự án. Cư dân cũng đã ký vào biên bản thoả thuận đồng ý thay đổi quy hoạch nhưng đến nay vẫn chưa thấy sổ đâu. Vậy nguyên nhân không ra sổ cho người dân chúng tôi là vì lý do gì?" - Một người dân bức xúc chia sẻ.

Quá bức xúc vì phải chịu cảnh mua nhà nhưng sau 6 năm vẫn chưa nhận được chứng nhận chủ quyền, cư dân tại dự án Dragon Parc 1 kiến nghị UBND TP.HCM, Sở Tài Nguyên & Môi Trường cùng các cấp chính quyền địa phương có biện pháp xử lý đối với Công ty Phú Long, đồng thời chỉ đạo, kiểm tra, giải quyết việc cấp sổ để người dân ổn định cuộc sống.

Được biết, dự án khu biệt thự Dragon Parc 1 do Công ty Phú Long làm chủ đầu tư, gồm 58 căn biệt thự song lập vườn tọa lạc ở mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Năm 2007, dự án được phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỉ lệ 1/2000 tại quyết định số 453/QĐ-UBND huỵên Nhà Bè. Năm 2012, UBND huyện Nhà Bè phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỉ lệ 1/500.

Đến năm 2013, khu nhà ở thấp tầng phân khu 18B đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, Nhà Bè (Dragon Parc 1) được cấp giấy phép xây dựng số 128/GPXD. Năm 2014, dự án chính thức được chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán, tới năm 2016 các khách hàng đã được bàn giao và chuyển vào sinh sống tại khu biệt thự.

Liên quan đến phản ánh của cư dân tại Dự án Dragon Parc 1, phóng viên đã liên hệ và gửi nội dung tới Công ty Phú Long tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin phản hồi từ phía đơn vị này.