Quy Nhơn: Khách hàng khốn đốn với Dự án The Coastal Hill

Tin tưởng vào thương hiệu chủ đầu tư, nhiều khách hàng không ngần ngại bỏ ra hàng tỉ đồng mua căn hộ tại Dự án The Coastal Hill. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra, rất có thể niềm tin đó đã bị “phản bội”.

Ông Trần Trung Hiếu (ngụ Quận 1, TP HCM) vừa có đơn thư phản ánh tới Báo Công lý và Xã hội “tố” chủ đầu tư Dự án The Coastal Hill vi phạm Hợp đồng mua bán và có dấu hiệu lừa đảo.

Theo nội dung phản ánh, ngày 06/06/2018, ông Hiếu ký Hợp đồng mua bán (HĐMB) căn hộ số: 48B20/2018/HĐMBCH-THECOASTALHILL mua căn hộ mã số 48B20 thuộc Dự án The Coastal Hill với số tiền gần 1,6 tỉ đồng. Thời gian dự kiến bàn giao căn hộ là vào quý IV/2018.

Qua nhiều đợt thanh toán khác nhau, kể cả trước và sau khi ký HĐMB, ông Hiếu đã thanh toán tổng số tiền gần 1,5 tỉ đồng, tương đương 95% giá trị căn hộ. Trong đó, 35% (gần 535 triệu đồng) là số tiền gia đình ông dành dụm được, còn 60% (hơn 957 triệu đồng) được chủ đầu tư chỉ định vay từ PVcomBank.

Ông Hiếu cho biết, trong khoảng thời gian đầu sau khi ký HĐMB, chủ đầu tư đều đặn cập nhật tiến độ xây dựng cho ông thông qua email. Tuy nhiên, từ cuối năm 2018 tới đầu năm 2019, tiến độ xây dựng dự án không có gì thay đổi, vẫn dừng lại ở giai đoạn xây dựng phần thô, chưa đi vào hoàn thiện. Dù đã đề nghị chủ đầu tư giải thích nguyên nhân nhưng đơn vị này im lặng, không phản hồi.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, ẩn chứa nhiều nguy cơ rủi ro, ngày 01/07/2019, ông Hiếu đã gửi thông báo đơn phương chấm dứt HĐMB tới chủ đầu tư. Quyết định này tuân thủ những điều khoản được quy định trong HĐMB mà 2 bên đã ký kết.

“Trong HĐMB nêu rõ, thời gian dự kiến bàn giao cănhộ là vào quý IV/2018; Nếu bên bán chậm bàn giao căn hộ quá 180 ngày (tương đương 06 tháng) kể từ ngày cuối cùng của thời điểm dự kiến bàn giao căn hộ mà bên bán vẫn chưa bàn giao căn hộ cho bên mua thì bên mua có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng. Thời điểm tôi gửi thông báo chấm dứt hợp đồng là tháng 7/2019, hoàn toàn tuân thủ theo HĐMB 2 bên đã ký kết”, ông Hiếu trình bày.

Sau khi gửi đơn yêu cầu thanh lý hợp đồng, ông Hiếu cho biết, chủ đầu tư đã có thông báo phản hồi. Tuy nhiên, thay vì thực hiện đúng hợp đồng thì chủ đầu tư đưa ra các điều kiện thanh lý với nhiều khoản tiền phạt khác nhau lên tới hàng trăm triệu đồng. Theo ông Hiếu, đây là những điều kiện hết sức phi lý, chèn ép khách hàng và vi phạm các điều khoản trong HĐMB.

“Tôi không hiểu những khoản tiền phạt này là phạt gì vì không có trong HĐMB, phía chủ đầu tư cũng không đưa ra lý do phạt. Trong khi đó, chủ đầu tư lại không đề cập tới vấn đề tiền lãi chậm bàn giao căn hộ”, ông Hiếu bức xúc.

Không đồng ý với phương án giải quyết trên, ông Hiếu yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng với các điều khoản trong HĐMB mà 2 bên đã ký kết. Ngày 26/2/220, ông Hiếu tiếp tục gửi thông báo chấm dứt HĐMB, đề nghị chủ đầu tư phản hồi bằng văn bản.

Gần đây nhất, chủ đầu tư gửi thư ngỏ đến toàn bộ các nhà đầu tư tại Dự án The Coastal Hill, lấy lí do dịch Covid là bất khả kháng và thông báo trì hoãn việc bàn giao công trình đến năm 2021. Ông Hiếu cho rằng, đây chỉ là cái cớ để chủ đầu tư trì hoãn nghĩa vụ bởi trong suốt năm 2019 dự án đã ngưng trệ thi công, dẫm chân tại chỗ.

“Tin vào thương hiệu chủ đầu tư, nhiều người dùng số tiền dành dụm cả đời, hoặc vay mượn ngân hàng đầu tư vàoThe Coastal Hill nhưng nay dự án ngưng trệ xây dựng, không bàn giao đúng tiến độ khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh túng quẩn, bi đát, mang trên mình những khoản nợ lớn. Quá bức xúc, nhiều nhà đầu tư đã lên văn phòng chủ đầu tư yêu cầu gặp lãnh đạo để đối chất. Tuy nhiên, các lãnh đạo cấp cao của chủ đầu tư đều không xuất hiện, tiếp khách hàng chỉ là những nhân viên cấp thấp”, ông Hiếu cho hay.

Nhằm làm rõ những nội dung phản ánh trên, phóng viên đã liên hệ với Giám đốc truyền thông của chủ đầu tư, vị này cho biết đang ở Hà Nội không thể gặp trực tiếp trao đổi thông tin, đề nghị phóng viên gửi nội dung liên hệ qua email.

Theo ghi nhận thực tế, những phản ánh trên hoàn toàn có cơ sở, hiện tại dự án mới chỉ xây dựng phần thô, chưa đi vào hoàn thiện, khai thác, công trình có dấu hiệu ngưng trệ, chỉ lác đác một số rất ít công nhân làm việc.

Không riêng Dự án The Coastal Hill có nhiều khách hàng phản đối sự chậm trễ giao nhà, thời gian qua, nhiều khách hàng mua căn hộ tại Dự án Sea Tower Quy Nhơn (Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn, Bình Đình) của chủ đầu tư này đã vây khu vực dự án căng băng rôn đòi căn hộ vì cho rằng nhà đầu tư chậm bàn giao nhà hơn 1 năm.

Lê Nam/conglyxahoi.net.vn

Link nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/doi-song/quy-nhon-khach-hang-khon-don-voi-du-an-the-coastal-hill-43396.html