Quãng đời còn lại, hãy ở bên một người sẵn sàng chủ động nói chuyện với bạn

Trò chuyện với người yêu thương bạn là một quá trình thú vị, từ đó bạn sẽ cảm nhận được bốn loại hạnh phúc: Được quan tâm, được thấu hiểu, được trò chuyện, và được hy vọng cả hai sẽ bên nhau.

01

Tiểu thuyết gia Nhật Bản Ira Ishida đã viết một cuốn sách có tên Mười Sáu Tuổi, trong đó có một đoạn như thế này:

“Có một người để trò chuyện với tôi còn quan trọng hơn việc xem TV và ăn uống. Ví dụ, nếu thời tiết hôm nay tốt, tôi có thể nói với người ấy rằng hôm nay trời đẹp ghê. Nếu trời trở lạnh, tôi sẽ nhắc người ấy mặc thêm áo ấm. Đáng tiếc là việc đơn giản như vậy nhưng không phải ai cũng dễ dàng có được. Thế giới này đông đúc là vậy nhưng mỗi cá nhân đều rất cô đơn”.

Đoạn văn này thực sự rất hay.

Chúng ta luôn quan trọng hóa hai từ “trò chuyện”, như thể bạn nhất định phải có câu rào đầu, một chủ đề cụ thể hoặc không sẽ là phải ngồi xuống, nhâm nhi tách trà mới bắt đầu được. Tuy nhiên, cuộc trò chuyện khiến người ta cảm thấy thoải mái nhất là một cuộc trò chuyện bình thường, tự nhiên, không khách sáo.

Tình cảm cũng sẽ được bồi dưỡng từ những cuộc trò chuyện như vậy, đây là điều không thể phủ nhận được. Đương nhiên, một mối quan hệ muốn dài lâu và tốt đẹp không chỉ cần trò chuyện mà còn cần gặp gỡ, đồng hành và thấu hiểu.

Quãng đời còn lại, hãy ở bên một người sẵn sàng chủ động nói chuyện với bạn - Ảnh 1.

Tuy nhiên, nếu không có sự trao đổi chuyện trò, vậy thì gặp mặt nhau sẽ biến thành cảnh chỉ nhìn chằm chằm, bầu bạn chỉ biến thành lời nói suông, hiểu thấu nhau lại càng là thứ vô nghĩa.

Trên thực tế, việc trò chuyện giữa hai người là một quá trình trao đổi cảm xúc và nói cho nhau biết những nhu cầu của họ. Nó cũng là cầu nối giúp hai người hiểu nhau hơn.

Chủ động trò chuyện với bạn cho thấy anh ấy muốn biết thêm về bạn, và anh ấy cũng chủ động quan tâm đến suy nghĩ ​​của bạn.

Tình cảm, nếu không nói chuyện, sẽ nhạt dần.

Tình cảm, nếu không chủ động, sẽ tan vỡ.

02

Phim truyền hình Hàn Quốc Reply 1988 có lời thoại: “Yêu ai thì cứ nói ngay đi, nói ra trước khi nó trở thành điều đáng tiếc”.

Có rất nhiều điều nếu không nói ra sẽ trở thành niềm tiếc nuối. Có rất nhiều khoảng thời gian không dành để chuyện trò, giao tiếp với người yêu, nếu trái tim lạnh rồi sẽ không thể sưởi ấm trở lại.

Những người yêu thương bạn sẽ luôn cố gắng tìm lý do để nói chuyện với bạn, cho dù họ có bận rộn đến đâu.

Có lẽ đề tài trò chuyện của cả hai rất cũ, rất nhạt nhưng nó cũng là những gì “đời” nhất, ý nghĩa nhất.

Có lẽ không phải tất cả những người nói chuyện với bạn đều đối xử chân thành với bạn, nhưng những người không chủ động bắt chuyện, hỏi han bạn thì chắc chắn chẳng hề quan tâm đến bạn.

Quãng đời còn lại, hãy ở bên một người sẵn sàng chủ động nói chuyện với bạn - Ảnh 2.

Có người ban đầu sẵn sàng chia sẻ, tâm sự mọi thứ với bạn nhưng càng ngày càng im lặng, càng ngày càng ít nói hơn, không phải do người ấy thay đổi mà là do người ấy chưa gặp được đúng người, hoặc chưa gặp được người hiểu mình.

Điều đáng sợ nhất trong tình yêu không phải là không còn yêu nhau nữa, mà là vẫn ôm hy vọng nhưng ai sống cuộc đời người đó, nói thêm một câu sợ phiền phức, nói ít một câu lại không cam tâm.

03

Những ai từng yêu có lẽ đều đã trải qua việc âm thầm bật khung trò chuyện rồi lại âm thầm tắt đi, gõ vài dòng rồi lại xóa đi tất cả.

Người thì ở ngay trước mắt, muốn chủ động mở miệng nói gì đó nhưng nhìn bộ dạng thờ ơ của người ấy, cuối cùng chẳng lời nào được thốt ra.

Từng trải qua cảm giác đau đớn trong tình yêu mới hiểu, người chủ động trước là người thua. Giống như việc bạn thích ăn ở một quán nào đó, vì bạn thích nên lúc nào bạn cũng muốn tới đó, dù phải đợi chờ, phải xếp hàng bạn vẫn vui vẻ chấp nhận.

Quãng đời còn lại, hãy ở bên một người sẵn sàng chủ động nói chuyện với bạn - Ảnh 3.

Trong một mối quan hệ, bạn giống như món ăn của người ấy, người ấy thích ăn thì tự nhiên sẽ ăn nhiều hơn, cũng sẽ nhớ gọi thêm món chứ không cần bạn phải vội vàng gọi người ấy tới, được ăn mà người ấy còn tỏ ra không vui.

Với một tình yêu đẹp, đôi bên đều cần nỗ lực, làm gì cũng cần suy nghĩ cho nhau.

Nếu yêu chưa đủ, một câu “Chúc ngủ ngon” của bạn cũng có thể làm người ấy khó chịu.

“Thực ra em rất muốn nói chuyện với anh, nhưng anh không tìm em, em cũng chẳng dám làm phiền anh”.

04

Trong bộ phim truyền hình War Of The Proud của Mỹ có một câu thoại: “Khi một người ở một mình, người ta rất dễ rơi vào tuyệt vọng”.

Loại cô đơn nào là tuyệt vọng nhất?

Còn gì bằng khi hai người ở bên nhau mà chẳng có gì để nói, bạn nói chuyện với người ấy thì người ấy khó chịu.

Sự cô đơn của hai người dễ khiến con người ta tuyệt vọng, nhất là đối với một sinh vật nhạy cảm như con gái.

Thực ra, trong cuộc trò chuyện giữa những người yêu nhau, không cần phải tìm chủ đề, nếu người ấy nhớ bạn, người ấy trằn trọc vì bạn, người ấy sẽ có rất nhiều “lý do”.

Có một đôi vợ chồng nọ, anh chồng là bác sĩ còn cô vợ là kế toán. Người chồng có thói quen “báo cáo” lịch trình một ngày của mình. Ngay cả khi vợ biết anh ta đang đi làm, anh ta vẫn sẽ tính toán thời gian để vợ không cần chờ cơm mình.

Anh ta thậm chí nhớ hết những gì vợ nói, dù chỉ một câu “Tự nhiên em thèm vịt quay quá” một cách vu vơ, anh ta cũng nhớ và mua về cho vợ, dẫu có mệt hay bận rộn đến đâu.

Quãng đời còn lại, hãy ở bên một người sẵn sàng chủ động nói chuyện với bạn - Ảnh 4.

Cũng có một đôi vợ chồng khác, đã kết hôn được 21 năm. Cả hai hiếm khi có cơ hội ngồi bên nhau nói đông nói tây, nhưng vẫn duy trì được thói quen kể nhau nghe một vài chuyện vụn vặt trong ngày. Và mối quan hệ của họ bao năm vẫn hạnh phúc như thuở ban đầu. Đặc biệt người chồng này tuy không giàu có nhưng bao nhiêu năm nay rất quan tâm, rất chủ động chăm lo cho vợ.

Người ta nói rằng những điều nhỏ nhặt mới chính là thứ tạo thành tình cảm chân thật, không giả tạo dù chỉ một chút.

Cuộc đời này nên tìm một người như thế nào? Tôi nghĩ hãy tìm một người mà bản thân có thể thoải mái chuyện trò bất kì lúc nào, có thể chủ động với nhau, không sợ làm phiền người ta.

Trên đời này, chỉ cần tìm được người có thể nói chuyện với mình là đủ rồi, bởi vì được thấu hiểu mới là thứ người ta cần trong một mối quan hệ.

05

“Trò chuyện” có nghĩa là nói chuyện một cách vu vơ thôi nhưng vẫn ấm áp, vẫn lãng mạn.

“Nửa kia” có nghĩa là bên nhau đến già, giao tiếp, trao đổi bất cứ lúc nào, hai người thành hạnh phúc hơn lúc một mình.

Có người từng nói:

“Tất cả chúng ta đều cô đơn, cho đến khi chúng ta gặp được một người khác, để chúng ta biết rằng cuộc sống này hóa ra không cô đơn đến thế”.

Người thật lòng yêu bạn sẽ không để bạn rơi vào cảnh cô đơn, người ấy sẽ là khán giả tuyệt vời nhất trong suốt quãng đời còn lại của bạn, và bạn cũng sẽ là nữ chính duy nhất trong suốt quãng đời còn lại của anh ấy.

Hãy yêu một người sẽ chủ động nói chuyện với bạn.

Bởi vì trò chuyện với người yêu thương bạn là một quá trình thú vị, từ đó bạn sẽ cảm nhận được bốn loại hạnh phúc: Được quan tâm, được thấu hiểu, được trò chuyện, và được hy vọng cả hai sẽ bên nhau mãi mãi.

Quãng đời còn lại, hãy ở bên một người sẵn sàng chủ động nói chuyện với bạn - Ảnh 5.

Ảnh: Tổng hợp