Cách loại bỏ mùi cơ thể hiệu quả tại nhà

Mùi cơ thể khiến bạn thiếu tự tin và cản trở nhiều hoạt động sống hằng ngày. Hãy thử 3 cách loại bỏ mùi cơ thể hiệu quả tại nhà dưới đây.

Tẩy tế bào chết bằng baking soda

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ da chết, ngăn ngừa vi khuẩn bám vào bề mặt da. Giúp hấp thụ mồ hôi, loại bỏ môi trường cho vi khuẩn phát triển, giảm mùi hôi cơ thể một cách đáng kể.

Nguyên liệu: 15gram baking soda; 15ml nước.

Cách làmTrong một cái bát nhỏ, trộn đều baking soda và nước theo tỷ lệ bằng nhau. Khuấy hỗn hợp cho đến khi đặc lại. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên da, tập trung vào những vùng dễ có mùi như dưới cánh tay, bẹn và bàn chân. Massage theo chuyển động tròn để tẩy tế bào chết cho da. Rửa sạch da bằng nước ấm.

Thấm khô da bằng khăn sạch để tránh vi khuẩn tích tụ dưới da do độ ẩm. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng baking soda từ 1 - 2 lần/tuần.

bachking

(Ảnh minh họa: BHX)

Khử mùi với giấm táo

Nhờ có tính axit, giấm táo được sử dụng như một chất khử mùi tự nhiên, giúp cân bằng độ pH của da và giảm sự phát triển của vi khuẩn.

Nguyên liệu: 30ml giấm táo; 30ml nước.

Cách làm: Trộn giấm táo và nước theo tỷ lệ bằng nhau trong một bình xịt nhỏ. Sau khi tắm, xịt dung dịch giấm pha loãng vào vùng dưới cánh tay hoặc những vùng dễ có mùi hôi. Để giấm khô tự nhiên trên da. Sau vài giờ, rửa sạch giấm bằng nước.

Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng phương pháp này hàng ngày hoặc khi cần thiết.

Súc miệng bằng trà xanh

Trà xanh chứa polyphenol, có đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại vi khuẩn gây mùi.

Nguyên liệu: 1 túi trà xanh; Nước nóng.

Cách làm: Ngâm một túi trà xanh với nước nóng trong 3 - 5 phút. Để trà nguội hoàn toàn. Sau khi tắm, đổ nước trà xanh đã nguội lên vùng dưới cánh tay hoặc những vùng dễ có mùi hôi. Để trà xanh khô tự nhiên trên da. Sau vài giờ, rửa sạch trà xanh bằng nước.

Lưu ý: Bạn cũng có thể thoa trà xanh lạnh trực tiếp vào nách bằng bông gòn. Để có mùi hương dễ chịu, hãy thêm một vài giọt tinh dầu như tinh dầu hoa oải hương hoặc tinh dầu tràm trà vào trà xanh.

Theo Healthshots

Link nội dung: https://ktxh.com.vn/cach-loai-bo-mui-co-the-hieu-qua-tai-nha-a30971.html