Nhiều người đến điểm tiêm vaccine trong đêm dù không có thư mời

Không nằm trong danh sách đã đăng ký và không có thư mời nhưng khi nghe thông báo nhiều người vẫn tới điểm tiêm ban đêm và xảy ra tình trạng tập trung đông người 20 phút đầu.

Xuyen dem tiem vaccine cho nguoi dan o phuong Trung Van anh 1

Để đảm bảo mọi người trên địa bàn được tiêm hết mũi 1 và xét nghiệm diện rộng toàn dân, tối muộn 11/9, phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) tổ chức tiêm vaccine.

Xuyen dem tiem vaccine cho nguoi dan o phuong Trung Van anh 2

“Tổ trưởng dân phố lập danh sách số lượng người dân được tiêm, căn cứ vào đó, phường sẽ sắp xếp đủ vaccine. Trong đợt tiêm đầu tiên, phường Trung Văn được phân bổ 4.500 liều vaccine Vero Cell. Chúng tôi chia khung giờ để đảm bảo giãn cách. Khoảng 20 phút khi bắt đầu tiêm, khu vực ngoài cổng trường có xảy ra tình trạng đông đúc, tập trung đông người. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tới để điều tiết”, ông Nguyễn Đắc Long, Chủ tịch UBND phường Trung Văn, cho biết.

Xuyen dem tiem vaccine cho nguoi dan o phuong Trung Van anh 3

Công tác tiêm vaccine bắt đầu từ 21h. Một số người dân biết thông tin muộn, tới nơi thì thấy đóng cổng. “Bảo vệ tổ dân phố tạm đóng cổng ra vào nhằm tránh tập trung đông người trong khu vực tiêm. Tối nay, nhiều người không nằm trong danh sách đã đăng ký và không có thư mời nhưng khi biết thông tin họ vẫn tới điểm tiêm. Chính vì vậy, tình trạng tập trung đông đã xảy ra khoảng 20 phút đầu”, ông Long thông tin thêm.

Xuyen dem tiem vaccine cho nguoi dan o phuong Trung Van anh 4

Anh Phạm Văn Phúc (tổ 2, phường Trung Văn) ngồi chờ người thân vào tiêm hơn 1 giờ. “Tôi đến đây lúc 10h, thời điểm đó khá đông, cũng có hơi sợ đông người dễ lây nhiễm nhưng lực lượng chức năng của phường đã giải quyết kịp thời”, anh Phúc nói.

Xuyen dem tiem vaccine cho nguoi dan o phuong Trung Van anh 5

Cũng đưa người thân đi tiêm, anh Đạt (25 tuổi), sống ở tổ 5, cho biết khu vực cổng ra vào có rất đông người tập trung và không đảm bảo giãn cách. Anh chọn cách đỗ xe ra xa trong lúc chờ để đảm bảo an toàn.

Xuyen dem tiem vaccine cho nguoi dan o phuong Trung Van anh 6

Xe máy của người dân tới điểm tiêm đỗ kín vỉa hè trường tiểu học.

Xuyen dem tiem vaccine cho nguoi dan o phuong Trung Van anh 7

Phường Trung Văn là nơi tập trung nhiều nhà trọ. Ngoài người dân có hộ khẩu tại đây, các trường hợp tới tiêm còn là sinh viên và lao động ngoại tỉnh bị kẹt lại Hà Nội. Hoàng Thuỳ Linh (21 tuổi), sinh viên năm 3 một trường đại học ở Hà Nội, ngồi chờ giấy chứng nhận đã tiêm vaccine. “Dịch bệnh phức tạp khiến tôi không thể về quê. Khi nghe thông báo được tiêm, tôi thấy yên tâm hơn trong thời gian bị mắc kẹt tại đây”, cô chia sẻ.

Xuyen dem tiem vaccine cho nguoi dan o phuong Trung Van anh 8

Cán bộ y tế gọi từng người lên lấy giấy chứng nhận đã tiêm vaccine.

Xuyen dem tiem vaccine cho nguoi dan o phuong Trung Van anh 9

“Những ai đã lấy giấy chứng nhận xin mời về nhà ngay để đảm bảo giãn cách”, cán bộ tổ dân phố liên tục thông báo qua loa để tránh tình trạng người dân nán lại khu vực tiêm.

Xuyen dem tiem vaccine cho nguoi dan o phuong Trung Van anh 10

Một số người tranh thủ vận động thể thao trên các máy tập ở khu vực sân trường trong lúc chờ nhận giấy.

Xuyen dem tiem vaccine cho nguoi dan o phuong Trung Van anh 11

0h 12/9, buổi tiêm đầu tiên kết thúc. Bảo vệ trường tạm thời đóng cửa và thông báo tới người dân đến muộn, hẹn quay lại vào 7h hôm sau.

ĐỨC ANH

Link nội dung: https://ktxh.com.vn/nhieu-nguoi-den-diem-tiem-vaccine-trong-dem-du-khong-co-thu-moi-a19714.html