Phường Xuân La (Tây Hồ-Hà Nội ): Vi phạm TTXD tràn lan, liệu có tình trạng làm ngơ, bao che?

Trong khi lãnh đạo TP. Hà Nội đang quyết liệt chỉ đạo các quận, huyện phải xử lý nghiêm tình trạng vi phạm trật tự xây dựng (TTXD), tránh tái diễn, kéo dài…, thì tại phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội lại diễn ra tình trạng hàng loạt công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, sai phép, phá vỡ quy hoạch...nhưng không hề bị kiểm tra, xử lý. Dư luận đặt ra câu hỏi: “Liệu UBND phường Xuân La và lực lượng thanh tra xây dựng có “bật đèn xanh” cho các công trình trên”?

Cụ thể, theo phản ánh của người dân tại khu vực ngõ 455 đường Lạc Long Quân trên địa bàn phường Xuân La, hiện đang xuất hiện nhiều công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Cụ thể, tại địa chỉ số 31 và 55 đang xuất hiện những công trình đổ móng bê tông kiên cố, xây dựng nhà ở đang đi vào hoàn thiện, xây dựng với diện tích lớn, quây tôn kín mít nhưng không hề bị chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra hay có phương án phá dỡ, cưỡng chế sai phạm.

Không chỉ tồn tại nhiều công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, trên địa bàn phường Xuân La còn xuất hiện hàng loạt công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD nghiêm trọng khi xây dựng không theo giấy phép, sai chiều cao, biến tum thành tầng.... phổ biến của các công trình đều đã được xây lên đến 6 hoặc 7 tầng có lửng + hầm, đa số phần lửng của công trình được biến tướng xây tràn ra bằng mặt sàn các tầng, mật độ xây dựng lên đến 100%.

Công trình số 31 ngõ 445 Lạc Long Quân xây dựng trên đất nông nghiệp

Công trình 55 ngõ 445 Lạc Long Quân xây dựng trên đất nông nghiệp

Công trình cạnh số 17 ngõ 99 Xuân La

Công trình 9A ngõ 38 Xuân La

Công trình số 35 ngách 38/58 Xuân La

Công trình 24 ngách 38/58 Xuân La

Trước đó, tại quyết định số 04/2019 QĐ- UBND ký ngày 18/03/2019, do đồng chí Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký Quyết định ban hành quy định quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội và gửi tới 8 Sở, Ngành của thành phố, Công an thành phố, Thanh tra, UBND các quận, huyện, tới các phường yêu cầu siết chặt lại kỷ cương trật tự xây dựng trên địa bàn. Trong đó nhấn mạnh, đối với các phường, xã, thị trấn để xảy ra nhiều vi phạm mới hoặc không xử lý dứt điểm đối với các trường hợp vi phạm về TTXD còn tồn đọng theo yêu cầu của UBND các xã, phường, thị trấn. Tại văn bản của UBND Thành phố có chỉ rõ: “Trường hợp cần thiết, có thể tạm dừng công tác điều hành của các Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn cho đến khi xử lý xong vi phạm”.

UBND TP Hà Nội đã và đang có nhiều động thái tích cực trong việc siết chặt công tác quản lý TTXD, thì tại phường Xuân La đang có dấu hiệu “xao nhãng” trong nhiệm vụ quản lý TTXD được giao. Vậy trách nhiệm của người đứng đầu là Chủ tịch UBND phường Xuân La và đội Thanh tra xây dựng ở đâu khi để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng?

Theo TCĐNA

Link nguồn: http://seatimes.com.vn/phuong-xuan-la-tay-ho-ha-noi-vi-pham-ttxd-tran-lan-lieu-co-tinh-trang-lam-ngo-bao-che-n108734.html

https://truyenthongvnn.vn/kinh-doanh-doi-song/phuong-xuan-la-la-liet-cong-trinh-vi-pham-ttxd-nghiem-trong-chinh-quyen-bat-den-xanh.html?fbclid=IwAR2L-l3jeZOctr0CnGVg-qKreeRUl0lKfqovkMD5Ed--3hyuC64CqdxsxWM