Phát hiện sản phẩm phô mai "Con bò cười" của công ty TNHH Bel Việt Nam bị mốc xanh

Một khách hàng tại Phú Yên vừa phát hiện sản phẩm là thực phẩm bổ sung, phô mai LA VACHE QUI RIT con bò cười vị truyền thống của Công ty TNHH Bel Việt Nam xuất hiện màu xanh mốc khi vẫn còn thời hạn sử dụng.

Theo đó, vào sáng ngày 11/01, bà P.T.H (trú tại thôn Phú Thịnh xã Sơn Thành Đông huyện Tây Hòa tỉnh Phú Yên) bóc sản phẩm phô mai của Công ty TNHH Bel Việt Nam cho cháu bé 5 tuổi ăn. Do sơ xuất nên cháu bà đã ăn trước đó 2 miếng rồi bà mới phát hiện sản phẩm đã bị nấm mốc, có màu xanh đen đậm. Sau khi phát hiện hiện tượng trên, bà đã hoảng hốt và cho cháu dừng ăn.

Phát hiện sản phẩm phô mai
Sản phẩm Pho mai con bò cười của Công ty TNHH Bel Việt Nam bị phát hiện lên mốc

Trao đổi với PV, bà H cho biết là sản phẩm trên bà mua cách đây 1 tuần và bảo quản trong ngăn lạnh, giờ lấy ra sử dụng thì phát hiện sự việc này.

Trong vai người tiêu dùng, chúng tôi cầm sản phẩm phô mai của Công ty Bel Việt Nam đến cửa hàng Quầy thuốc Nhật Quyên (Lạc Điền, Sơn Thành Đông, Tây Hòa), nơi đang bán lẻ sản phẩm này. Sau khi nghe chúng tôi thông báo về tình trạng và hiện tượng sản phẩm phô mai vừa mua tại cửa hàng, thì bà Q chủ cửa hàng nói: “sản phẩm bị lỗi của công ty, đưa đổi lại”.

Phát hiện sản phẩm phô mai
...mốc lên xanh cả miếng pho mai

Để có thông tin thêm về sản phẩm cũng như trách nhiệm của đơn vị sản xuất, chúng tôi đã liên hệ với số đường dây nóng của Bel Việt Nam. Qua trao đổi, bộ phận chăm sóc khách hàng của Bel Việt Nam yêu cầu khách hàng gói sản phẩm lại và đợi nhân viên công ty trong thời hạn từ 3 đến 5 ngày sẽ đến để lấy mẫu.

Khi PV hỏi thêm về trường hợp cháu bé lỡ ăn 2 miếng sản phẩm đã lên mốc, thì đại diện Bel Việt Nam trả lời rằng: “Mong người nhà theo dõi sức khỏe của cháu, có diễn biến gì thì liên hệ với công ty”.

Phát hiện sản phẩm phô mai
một góc nhìn cận cảnh sản phẩm pho mai con bò cười của Bel Việt Nam

Theo tìm hiểu thì Công ty TNHH Bel Việt Nam, có địa chỉ tại lô CN1, KCN Sóng Thần 3, Phú Tân, Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Sản phẩm phô mai bị phát hiện lên mốc tại Phú Yên có thời hạn sử dụng đến ngày 29/01/22.

Đơn vị sản xuất sẽ nói gì về lô sản phẩm lên mốc này? Đã có bao trường hợp sử dụng sản phẩm của lô hàng bị lỗi này rồi? trách nhiệm của cơ quan chức năng thế nào để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Nhóm PV chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.

Hoài Phan