Phát động “tháng cao điểm vì người nghèo”

Sáng 9-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM - Trung tâm An sinh TP đã tổ chức chương trình phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” (từ ngày 17 - 10 đến ngày 18 - 11 - 2021) và ra mắt chương trình “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” với chủ đề “Triệu người có giúp nhiều người khó”…

Đến tham dự chương trình có ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM; bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Giám đốc Trung tâm An sinh TP; ông Lê Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy…

Nhân Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2021, phát động, kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân tham gia chung tay hỗ trợ, giúp đỡ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 ổn định cuộc sống trong điều kiện bình thường mới. Đồng thời, ra mắt chương trình “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” trên ứng dụng An sinh của Trung tâm an sinh TP, nhằm huy động các nguồn lực xã hội, chung tay giúp đỡ những người thật sự khó khăn trên địa bàn TP.

Phát động “tháng cao điểm vì người nghèo”
Nhiều tổ chức, doanh nghiệp hưởng ứng lễ phát động tháng cao điểm vì người nghèo

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu đã phát biểu phát động “Tháng hoạt động cao điểm vận động, chăm lo người nghèo” từ ngày 17/10/2021 đến ngày 18/11/2021 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, nhằm kêu gọi những tấm lòng, sự chung tay giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, người Việt Nam ở ngoài nước, các tổ chức quốc tế tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, trẻ mồ côi, người yếu thế… có điều kiện sớm ổn định, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Việc ra mắt chương trình “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” với chủ đề “Triệu người có giúp nhiều người khó” trên ứng dụng An sinh của Trung tâm An sinh TP mang một ý nghĩa rất quan trọng, là hành động thiết thực của lãnh đạo TP hướng đến công tác an sinh xã hội, lấy lợi ích chính đáng của người dân làm trung tâm của mọi chính sách và hành động.

THÔNG TIN TIẾP NHẬN

1. Thông tin ủng hộ được đăng tải trên Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM: http://ubmttq.hochiminhcity.gov.vn. Liên hệ số điện thoại: 028.38.223.212 hoặc 028.38.293.958.

2. Để cùng chung tay giúp đỡ cho người nghèo, người khó khăn bị ảnh hương dịch COVID-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP - Trung tâm An sinh TP và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” TP kêu gọi đồng bào các giới, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân chia sẻ, đóng góp với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, góp phần cùng TP.

a. Tài khoản của Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố:

* Bằng tiền mặt: Tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, số 55 Mạc Đĩnh Chi, phường ĐaKao, Quận 1.

* Bằng phương thức chuyển khoản:

- Đơn vị thụ hưởng: Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố Hồ Chí Minh.

- Số tài khoản: 1 000 000 123 456 789 tại Ngân hàng Chính sách Xã hội TP.HCM. Mã ngân hàng 01207001.

Nội dung ủng hộ ghi rõ: ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố.

b. Tài khoản của Trung tâm An sinh TP:

Tên tài khoản: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố:

- Số TK (VNĐ): 000 870 406 123 456

- Số TK (USD): 000 884 006 123 456

- Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương, chi nhánh Bình Chánh, phòng giao dịch Kỳ Hòa

- Swift Code: SBITVNVX

Nội dung ủng hộ ghi rõ: ủng hộ công tác hỗ trợ người dân khó khăn do dịch Covid-19

Mọi chi tiết cần trao đổi liên hệ: bà Dương Thị Huyền Trâm, Trưởng Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, số điện thoại: 0912.225.292 và ông Nguyễn Thái Bình, Phó Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, điện thoại: 0908.653.350.

Theo Minh Khang (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn).

Link bài gốc:

https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/phat-dong-thang-cao-diem-vi-nguoi-ngheo-263284.html