Phá bỏ 8 quy tắc thiết kế nội thất này để có một không gian cá tính

Việc phá vỡ các quy tắc thiết kế nội thất gia đình cụ thể có thể giúp tạo ra một không gian nội thất được cá nhân hóa, hấp dẫn và sang trọng.
Việc phá vỡ các quy tắc thiết kế nội thất gia đình cụ thể có thể giúp tạo ra một không gian nội thất được cá nhân hóa, hấp dẫn và sang trọng.

Dưới đây là 8 quy tắc thiết kế nội thất mà các chuyên gia trang trí nội thất khuyên mọi người nên phá bỏ. Phớt lờ những quy tắc này có thể giúp ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật và cá tính hơn bao giờ hết.

1. Chọn ghế theo bộ

Những chiếc ghế trong cùng một bộ nội thất có thể hoàn thiện diện mạo của bất kỳ căn phòng nào, nhưng nếu chiếc ghế bạn yêu thích không có trong bộ nội thất nào đó thì sao? Nếu bạn muốn mua một chiếc ghế tuyệt vời mà không có đặc điểm chung nào với nội thất bạn đang sử dụng hiện tại, hãy thử phá vỡ quy tắc thiết kế này với nội thất bàn ăn trong nhà. Đặt những chiếc ghế với các chất liệu, kích thước và màu sắc khác nhau chắc chắn sẽ mang lại nét đặc sắc cho khu vực ăn uống trong nhà bạn. Trang trí nhà đẹp không nhất thiết phải phù hợp về mọi thứ. Các chuyên gia trang trí nhà chỉ ra rằng một số thiết kế nội thất tuyệt vời nhất khi có nhiều sự tương phản, vì chúng chứa đựng những vẻ đẹp khác nhau.

2. Không bao giờ sử dụng cây và hoa giả

Nhiều gia chủ không muốn sử dụng cây giả. Cây thật có nhiều lợi ích đáng kể, nhưng mọi người đều biết rằng chúng sẽ không mãi tươi tốt. Cây xanh dù thật hay giả đều mang lại luồng không khí trong lành cho thị giác và làm sống động bất kỳ căn phòng nào. Trong những năm gần đây, cây giả đã được cải thiện về thẩm mỹ và chất lượng, khiến chúng trở nên lý tưởng cho những người không muốn phải chăm sóc cây hàng ngày. Hãy thử phá vỡ quy tắc trang trí này và sử dụng cây xanh giả. Cần chú ý lau chùi và làm sạch bụi cho cây giả, bằng cách này, không ai trong số những vị khách đến thăm nhà bạn sẽ nhận ra được sự khác biệt.

3. Tránh sơn màu tối trong không gian nhỏ

Một quan điểm truyền thống trong trang trí nhà cho rằng màu sắc sáng hơn sẽ tạo ra ảo giác và mở rộng không gian. Đúng vậy, màu sơn tối hơn không tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát như màu sáng, nhưng nó có thể tạo ra chiều sâu cho không gian. Kết hợp màu sơn tối với chi tiết trang trí sáng màu sẽ tạo thêm chiều sâu cho căn phòng, khiến thị giác khó xác định được vị trí bắt đầu và kết thúc của các bức tường. Khi trang trí không gian bằng sơn màu tối hơn, hãy đảm bảo cân bằng với các chi tiết kim loại, trang trí với gương và bạn sẽ có được một không gian vô cùng ấn tượng.

4. Đừng sử dụng lẫn lộn các họa tiết đa dạng

Sử dụng quy tắc trang trí “an toàn” khó tạo nên một không gian thú vị. Phá vỡ quy tắc này sẽ giúp không gian của bạn thêm phần cá tính và tương phản. Kết hợp các họa tiết cá tính cũng sẽ cho bạn cơ hội thử nhiều phong cách khác nhau, nếu bạn thực hiện những thiết kế táo bạo này dưới dạng gối ôm và các phụ kiện nhỏ khác.

5. Chỉ sử dụng một bộ nội thất gỗ

Sử dụng một bộ nội thất gỗ sẽ tạo ra một cảm giác thống nhất trong không gian của căn phòng. Tuy nhiên, quy tắc này sẽ khiến ngôi nhà của bạn trông nhàm chán và thiếu tính sáng tạo. Trong khi đó, kết hợp các loại nội thất gỗ với kiểu dáng khác nhau sẽ tạo nên tương phản đáng kinh ngạc và giúp tạo chiều sâu cho nội thất ngôi trong nhà.

6. Không bao giờ sử dụng lẫn lộn đồ cũ với đồ mới

Bám sát vào một phong cách trong một thời kỳ cụ thể là một cách an toàn để thiết kế ngôi nhà của bạn, nhưng điều này thường khiến nội thất của ngôi nhà trông buồn tẻ và thiếu sức sống. Trên thực tế, việc phá vỡ quy tắc thiết kế nội thất này sẽ tạo ra chiều sâu, nét đặc sắc và cảm giác mới mẻ xen lẫn truyền thống. Khi muốn kết hợp đồ nội thất cũ với đồ mới hơn, bạn nên bắt đầu với kiến ​​trúc của căn phòng. Tìm những món đồ cùng thời đại, sau đó làm tròn vẹn cảm giác của không gian bằng cách kết hợp ánh sáng hiện đại, thảm hiện đại hoặc thậm chí một vài món đồ trang trí công nghệ. Sử dụng các bảng màu nhẹ nhàng hơn và các sắc thái trung tính cũng sẽ giúp hợp nhất các chi tiết cổ điển với kiểu trang trí hiện đại hơn.

7. Tập trung vào sự đối xứng

Sự đối xứng sẽ giới hạn mức độ cá nhân hóa mà bạn có thể tạo ra căn phòng. Sự bất đối xứng sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên thú vị và có sức sống hơn nhiều.

Không ai muốn một ngôi nhà nhàm chán, phải không? Hãy thử kết hợp các phong cách khác nhau trong một khu vực với các món đồ nội thất có kích thước đa dạng.

8. Sử dụng một màu sắc nổi bật trong mỗi phòng

Màu sắc nổi bật có thể giúp đột phá một không gian nhàm chán. Tuy nhiên, cần hiểu rằng việc bạn thêm một bức tường có điểm nhấn màu hồng nóng bỏng không đảm bảo rằng không gian của bạn sẽ trở nên đẹp hơn. Một căn phòng được trang trí bằng những gam màu lạnh và những tông màu trung tính có thể dễ chịu về mặt thị giác, đem lại hiệu quả giống với một căn phòng đầy màu sắc. Các mảng màu rực rỡ chắc chắn có thể tăng thêm cá tính, nhưng nếu thực hiện sai cách có thể khiến nội thất trở nên “lộn xộn” và chướng mắt. Không phải mọi căn phòng trong ngôi nhà của bạn đều phải được tô điểm với màu sắc rực rỡ, hãy thử để căn phòng màu trung tính của bạn tỏa sáng. Nếu bạn nghĩ rằng cần phải có màu sắc nổi bật, hãy sử dụng các phụ kiện dễ thay đổi.

Dương Thảo An (Decoraid)