"Ông trùm" hàng giả dùng 20 tỉ chạy "điều chuyển" Giám đốc Công an tỉnh là ai?

Kế hoạch bạo chi 20 tỉ để chạy điều động giám đốc công an tỉnh An Giang của "ông trùm" buôn hàng giả mặc dù tinh vi nhưng cuối cùng cũng bại lộ.

Bắt "ông trùm" hàng giả ở An Giang

Thông tin trên báo Công an nhân dân, Trần Trí Mãnh (SN 1980, trú tại số 95, đường Nguyễn Hữu Cảnh, thuộc tổ 19, khóm 6, phường Châu Phú A, TP.Châu Đốc, An Giang) bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang ra quyết định tạm giữ để tiếp tục điều tra về hành vi sản xuất buôn bán hàng giả. Thông tin này được Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh xác nhận.

Được biết, cơ quan điều tra đã tiến hành thu thập chứng cứ về những vi phạm trong việc sản xuất buôn bán hàng giả của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Gia Thịnh do Trần Trí Mãnh làm Giám đốc. Đến ngày 2/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang bắt giữ Mãnh.

"Ông trùm" hàng giả dùng 20 tỉ chạy "điều chuyển" Giám đốc Công an tỉnh là ai? - Ảnh 1.

Trần Trí Mãnh - "ông trùm" hàng giả vừa bị bắt.

Lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp Chi nhánh Công ty đồng thời là chỗ ở của Mãnh trên đường Tân Lộ Kiều Lương, phường Châu Phú B, TP.Châu Đốc; kho phụ tùng xe mô tô và kho nhớt của công ty tại đường số 8, khu dân cư Ngọc Hầu, khóm 8, phường Châu Phú A, TP.Châu Đốc.

1.000 thùng, can và phi chứa chất lỏng có thể tich từ 10 lít đến trên 200 lít, trên 1.360 thùng catton bên trong có chứa nhiều chai nhựa chứa chất lỏng với nhiều nhãn hiệu nhớt khác nhau và gần 1.000 bao, thùng catton chứa phụ tùng xe mô tô (nghi là hàng giả các nhãn hiệu nhớt và xe mô tô nổi tiếng), nhiều xe mô tô, ô tô các loại cùng nhiều giấy tờ, sổ sách liên quan đã bị cơ quan công an phát hiện, lập biên bản tạm giữ.

Không những vậy, cơ quan công an còn phát hiện và thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm trong quá trình khám xét tại nhà Mãnh.

Kẻ đứng sau âm mưu dùng 20 tỉ đồngchạy "điều chuyển" giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác để dễ bề tác quái

Thông tin mới nhất trên báo Bảo vệ Pháp luật, tối 9/3, Công an tỉnh An Giang đã bắt giữ thêm nhiều nghi phạm liên quan đến việc bắt "ông trùm" hàng giả.

Đáng nói, không chỉ là "ông trùm" hàng giả, Mãnh còn là kẻ đứng sau, dùng 20 tỉ đồng để nhằm "điều chuyển" giám đốc Công an tỉnh An Giang. Quá trình đấu tranh khai thác, Trần Trí Mãnh còn khai báo ra sự việc trên và một số đối tượng có hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" có liên quan đến Mãnh.

Gần đây, trước sự quyết liệt của Công an tỉnh An Giang về việc tổ chức tấn công và truy bắt các đội tượng liên quan đến các tệ nạn xã hội, ma túy, hình sự và nhiều hành vi vi phạm pháp luật khác trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt các đối tượng buôn lậu, hàng gian, hàng giả… một số đối tượng đã liên hệ và giao cho Mãnh tìm người có thể dùng tiền nhằm tác động đến người có thẩm quyền với mục đích để "điều chuyển" Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác. Mục đích để bọn chúng dễ bề tiếp tục thực hiện các hoạt động bất chính.

"Ông trùm" hàng giả dùng 20 tỉ chạy "điều chuyển" Giám đốc Công an tỉnh là ai? - Ảnh 2.

Các đối tượng khác liên quan đến vụ án.

Mãnh đã liên hệ với đối tượng Đào Ngọc Cảnh (SN 1947, nơi cư trú: tổ 1, phường Xuân Hà, quận Thanh Huê, TP.Đà Nẵng). Sau đó, Cảnh tiếp tục liên hệ với các đối tượng Ngô Văn Trọng (SN 1973, nơi cư trú: số 18, Nguyễn Trung Ngạn, phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng); Vũ Văn Quý (SN 1991, nơi cư trú: 382/17-19, đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM) và Hoàng Thị Tâm (SN 1967, nơi cư trú: cụm 7, xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, TP.Hà Nội) để bàn mưu thực hiện việc Mãnh yêu cầu.

Quá trình bàn bạc, Vũ Văn Quý khẳng định có mối quan hệ để thực hiện được âm mưu này. Giữa tháng 1/2021, Cảnh, Trọng, Quý, Tâm đã đến tỉnh An Giang để gặp Mãnh. Cả bọn nói sẽ thực hiện âm mưu "tác động để điều chuyển" Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỉ đồng.

Theo đó, Mãnh chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỉ đồng. Còn nhóm này cam kết sau 3 ngày sẽ có "quyết định điều chuyển", nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

Sự việc say đó bất thành, Quý, Tâm, Trọng đã bàn bạc chỉ chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỉ đồng. Số tiền còn lại 2,6 tỉ đồng, chúng nói đã dung để lo lót vụ "điều chuyển". Thực tế, số tiền này chúng chia chác với nhau để tiêu xài cá nhân.

Vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiến hành tạm giữ hình sự đối với các đối tượng Quý, Trọng và Tâm. Ngoài ra, cơ quan CSĐT quản lý đang tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm có liên quan đến vụ án của đối tượng Cảnh.

Link nguồn: https://danviet.vn/ong-trum-hang-gia-dung-20-ti-chay-dieu-chuyen-giam-doc-cong-an-tinh-la-ai-2021031016584438.htm