Olive Gallery: Nơi lan toả tình yêu sách và hội hoạ

Ngay từ những ngày mở cửa, Olive Gallery đã thu hút nhiều người biết đến. Bởi đây là nơi chứa đựng vẻ đẹp của một thư viện hiện đại và sự phong phú của những loại sách. Nơi những con chữ, nét vẽ “nhảy múa” nối cầu cho ta gặp gỡ. Nơi những vẻ đẹp văn hoá được lan toả

Bắt nguồn từ truyền thống gia đình

Khi công nghệ ngày càng phát triển, con người cũng dễ dàng cuốn theo những thói quen hiện đại và dần quên lãng đi việc đọc sách. Tuy nhiên, vẫn còn đó những con người, những gia đình luôn nuôi dưỡng một tình yêu sách, tình yêu nghệ thuật mãnh liệt. Đồng thời, họ cũng mong muốn có một không gian để giữ gìn, chia sẻ và lan toả văn hoá đọc đến với mọi người. Từ đấy, Olive Gallery được hình thành.

hinh-2-2-1646710577.jpg
Olive Gallery sỡ hữu nhiều tranh vẽ cả trong và ngoài nước.

Olive Gallery được thiết kế bởi sự giao thoa giữa trời và đất, nó được cụ thể hoá qua những khối tròn và vuông. Đó cũng là hai khối hình được bày trí chủ đạo, tạo sự tối giản cho không gian thư viện. Olive Gallery bao gồm 2 không gian chính là sách và hội hoạ. Bước chân đến Olive Gallery, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với một thế giới sách, được sắp xếp ngăn nắp và đầy khoa học ở tầng trệt và lửng. Hiện tại, thư viện đang có hơn 10.000 đầu sách ở các thể loại khác nhau như: văn học, tiểu thuyết, văn hoá, lịch sử, tâm lý, thường thức, thiếu nhi... từ các nhà xuất bản, nhà phát hành trong nước và nước ngoài.

z3240940855908-97b7aa15250eae228450d36cc3050485-1646711132.jpg

Không gian thoải mái, yên tĩnh giúp bạn đọc được thư giản và dễ chịu sau những căng thẳng.

Bên cạnh đó, tầng 2 – không gian hội hoạ cũng là một góc đặc sắc tại Olive Gallery. Những bức tranh sơn dầu với đa dạng mảng đề tài của cuộc sống đều góp mặt tại đây. Chẳng hạn như bức tranh vẽ cảnh đồng quê ban chiều, cảnh đám trẻ đứng chờ bà về đầu ngõ, những phong cảnh đẹp của đất nước ta, … Có lẽ chính những bức vẽ đầy tinh tế và chân thực đó đã giúp khoảng không gian này trở nên ấm áp hơn, đầy tính nghệ hơn.

Để tình yêu sách và hội hoạ được lan toả

Có rất nhiều lí do để tìm đến một thư viện nhưng nguyên do gắn kết nhiều người với nơi này hẳn là tình yêu sách, yêu nghệ thuật và yêu cái đẹp. Chỉ cần một vài phút đặt lịch đến Olive Gallery, bạn sẽ là một vị khách tiếp theo của thư viện này.

hinh1-1646711155.jpg
Olive Gallery là thư viện phi lợi nhuận, bạn đọc trước khi đến chỉ cần đặt lịch và xác nhận thông tin qua Fanpage thư viện.

Phải chăng có chung một tình yêu với con chữ mà bạn Phạm Tấn Chung – sinh viên ĐHSP – ĐHĐN đã có mặt tại Olive Gallery từ sớm. Đi một vòng quanh khu vực sách rồi đến khu vực tranh, mắt vẫn ngắm nhìn khung cảnh Olive Gallery, bạn chia sẻ: “Cảm nhận đầu tiên của tôi khi bước vào thư viện là bất ngờ. Vì lần đầu em đi thư viện có quy mô lớn và đẹp như vậy. Ở đây có rất nhiều thể loại sách, thích hợp với nhiều lứa tuổi, bố trí hài hoà, bắt mắt với người xem. Và còn có nhiều tranh vẽ rất thích hợp với những người yêu nghệ thuật và đam mê nhiếp ảnh. Mình cảm thấy cách sắp xếp tranh dễ xem, tạo cho người xem bị cuốn vào các dòng tranh.”

Hay trầm tư của bạn Lê Thị Ngọc Dung (sinh năm 2002, trú tại Quảng Nam) trước một bức tranh gia đình, bạn bộc bạch “Với tôi thì những bức tranh đó mỗi bức đều mang những nét đặc trưng, vẻ đẹp và phong cách riêng rất thu hút ánh nhìn của người thưởng tranh. Tôi cảm nhận được những tình cảm, tâm huyết của người hoạ sĩ muốn gửi gắm qua từng bức vẽ. Với không gian này, tôi không chỉ được chiêm ngưỡng cái đẹp của nghệ thuật mà cảm nhận được sự ấm áp đặc biệt từ những bức vẽ gia đình, cuộc sống bình dị, Hơn thế nữa, tôi còn kết giao được những người bạn mới thông qua sự đồng điệu từ việc thưởng tranh.”

z3240940837722-57092d314be4660d34a6997a39f15dcc-1646711203.jpg
Olive Gallery thu hút bạn đọc bởi sự phong phú về số lượng sách và cả kiến trúc hiện đại.

Bên cạnh sự lôi cuốn từ lối thiết kế hiện đại của thư viện thì Olive Gallery cũng tạo ấn tượng với bạn đọc bởi sự thoải mái, yên tĩnh. Bạn sẽ tìm được sự dễ chịu từ những chiếc ghế tựa nhỏ và thuận tiện di chuyển để tìm cho mình một góc riêng phù hợp. Đồng thời với ý tưởng về các giải pháp chiếu sáng, tận dụng nguồn năng lượng mặt trời, giúp con người đến gần hơn với thiên nhiên đã tạo nên một không gian hoàn hảo.

Olive Gallery mở cửa từ 9:00 – 11:30 (Thứ 2 – Thứ7)

Địa chỉ tại: Lô 02 – B3.75, Khu đô thị Công nghệ FPT, P. Hòa Hải, Q, Ngũ Hành Sơn.

Mọi thông tin về hoạt động thư viện sẽ được cập nhật trên web: www.olivecollection.nethoặc Fanpage: Olive Gallery

Olive Gallery là thư viện phi lợi nhuận, bạn đọc trước khi đến chỉ cần đặt lịch và xác nhận thông tin qua Fanpage thư viện.