Nước sinh hoạt ở chung cư Vinhomes Central Park có màu vàng đục

Nước sinh hoạt ở một số căn hộ tại tòa nhà Landmark Plus, chung cư Vinhomes Central Park, có màu vàng đục khiến cư dân không thể sử dụng được.

Phản ánh với Zing, anh H. (cư dân tòa nhà Landmark Plus, chung cư Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh) cho hay từ tối 11/1, sau thời gian ngắn mất nước thì nước sinh hoạt đột nhiên có màu vàng đục.

Đến chiều 13/1, khi mở các vòi nước để xả đi chất bẩn, nước tại nhà của anh H. vẫn còn màu vàng nhạt, có cặn và sau đó nổi bọt khí. Anh H. vẫn đang xả để chờ nước trong trở lại.

"Tôi phải mua nước bình để nấu ăn, tắm rửa, vệ sinh cá nhân. Nước không sử dụng được khiến sinh hoạt bị đảo lộn ", anh H. bày tỏ.

nuoc sinh hoat o chung cu anh 1

Nước của một số căn hộ tại tòa nhà Landmark Plus (chung cư Vinhomes Central Park) có nhiều cặn. Ảnh chụp vào ngày 11/1. Ảnh: NVCC.

Tương tự, căn hộ của chị N. cũng bị tình trạng trên. Cư dân này xả nước gần 2 giờ thì màu nước mới hết vàng đục, nhưng vẫn có màu trắng đục và nổi nhiều bọt khí. Đến sáng hôm nay nước mới trong trở lại.

Chị N. chia sẻ: "Hệ thống lọc nước của tòa nhà rất hiện đại nên tôi thắc mắc lý do nước đục như vậy. Việc này ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của gia đình tôi".

Trả lời cư dân về vấn đề này, Ban quản lý chung cư Vinhomes Central Park thông tin khoảng 18h15 ngày 11/1, tại tòa nhà Landmark Plus xảy ra sự cố mất nước lạnh tại một số căn hộ.

Ban quản lý kiểm tra và ghi nhận đường ống cấp nước lạnh bị lỗi van, dẫn đến hệ thống nước lạnh hoạt động không ổn định. Trong cùng ngày, ban quản lý tiến hành khắc phục sự cố, việc này dẫn đến nước vàng đục hoặc áp lực nước yếu và đơn vị đã xử lý sự cố này tại một số căn hộ.

"Ban quản lý chân thành xin lỗi về những bất tiện do sự cố không mong muốn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của cư dân", văn bản của Ban quản lý chung cư Vinhomes Central Park nêu.

Được biết, chỉ một số căn trong tổng số hơn 900 căn hộ tại tòa nhà gặp sự cố trên. Phóng viên Zing đã liên hệ Ban quản trị tòa nhà Landmark Plus nhưng chưa nhận được phản hồi về sự việc.

NGỌC AN