Nổ như bom khiến một ngôi nhà ở Quảng Nam bị 'xé toang', 2 vợ chồng nữ giáo viên tử vong

Vụ nổ lớn ở Quảng Nam đã khiến một ngôi nhà bị đổ sập, hai người tử vong, nhiều người dân cách xa 2km cũng nghe thấy tiếng động và rung chấn.
no-lon-1630645977.png

Ngày 3/9, UBND huyện Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xác nhận một vụ nổ lớn xảy ra tại thôn Phường Thuốc (xã Tiên Phong) vào khoảng 6h sáng khiến 2 người tử vong.

Vụ nổ xảy ra, khiến người dân xung quanh đã đổ ra đường vì hoảng sợ và chứng kiến thi thể hai nạn nhân bị tử vong không nguyên vẹn. Toàn bộ căn nhà hai tầng rộng hàng chục m2 bị sập. Đồ đạc, vật dụng trong nhà như ti vi, xe máy, đồ dùng gia dụng… bị bắn văng khắp nơi.

"Nhà tôi ở sát bên cũng bị rơi mất cánh cửa, bị nứt vách sau vụ nổ. Tiếng nổ to khủng khiếp, chưa bao giờ tôi gặp cảnh tượng như thế này", một nhân chứng gần hiện trường cho hay.

Nhiều người dân cách xa hiện trường 2km cũng cho biết họ nghe thấy tiếng nổ và rung chấn.

 Nóng: Nổ như bom khiến một ngôi nhà ở Quảng Nam bị xé toang, 2 vợ chồng nữ giáo viên tử vong  - Ảnh 1.

Căn nhà bị đổ sập sau vụ nổ

Theo nhà chức trách, hai nạn nhân tử vong trong vụ nổ được xác định là vợ chồng ông N.M (SN 1962) và bà N.T.L (SN 1966). Bà L là giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn.

Các cơ quan chức năng huyện Tiên Phước đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân và yêu cầu người dân không tụ tập trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

 Nóng: Nổ như bom khiến một ngôi nhà ở Quảng Nam bị xé toang, 2 vợ chồng nữ giáo viên tử vong  - Ảnh 2.

Người dân tụ tập theo dõi sự việc

Trao đổi với PV về nguyên nhân ban đầu của vụ nổ, ông Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch UBND xã Tiên Phong, cho biết, "chúng tôi chưa xác định được vụ nổ xảy ra là do gas hay nguyên nhân khác". Hiện Cơ quan điều tra Công an huyện đã vào cuộc làm rõ.

Theo Bảo Ngọc

Trí thức trẻ