Những kiểu tư duy cần biết nếu muốn đổi đời

Nếu bạn nghèo và muốn thay đổi cuộc sống, hãy nhớ kỹ những “tư duy người giàu” này, rồi có ngày mọi chuyện sẽ khác.

y-tuong-tu-duy-lam-giau-kiem-tien-bytuong-com-1620609891-width698height391-1620628787.jpg

Không phung phí tiền bạc

Người nghèo thường không có tích lũy, kiếm được bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu, thậm chí còn thâm hụt vào thẻ tín dụng. Nếu hôm nay lỡ tiêu hết tiền, mà còn cần làm việc khác thì tiêu luôn tiền của ngày mai. Chính vì lý do này mà nhiều người đã vướng vào các khoản nợ để đảm bảo cuộc sống cho mình. Họ không có thời gian để lập kế hoạch, tích lũy của cải.

Tiết kiệm và đầu tư

Có một câu nói như thế này: Nếu vẫn làm việc cho người khác, thì bạn không thể trở thành người có tiền được. Nếu như bạn có đủ nguồn lực và tài năng để khởi nghiệp, bạn có thể trở thành ông chủ. Nếu không được, bạn vẫn đi làm thuê, có một mức lương ổn định và tích lũy thì điều đó cũng rất quan trọng.

Tiền lương và thu nhập ổn định là cơ sở để làm giàu. Ban đầu bạn chỉ có thể đầu tư bằng tiền lương của mình vào việc tiết kiệm, nhưng cứ kiên nhẫn, dựa vào sức mạnh của thời gian thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ giàu có. Vì vậy, phải khẳng định lại một lần nữa, đừng nghĩ lương thấp, tiết kiệm không nhiều. Trên thực tế, tích tiểu thành đại, góp gió thành bão, bạn có bắt tay vào tiết kiệm thì mới thành công được.

Học là vô tận, chăm đọc sách

Một thống kê cho thấy 88% người giàu đọc sách ít nhất nửa tiếng mỗi ngày.

Trong số đó, 94% người giàu có thể đọc tin tức thời sự, 79% người giàu có thể đọc các tài liệu liên quan đến lĩnh vực mà họ đang làm, 63% người giàu có thể nghe sách nói trên đường đi làm về, 58% người giàu có thể đọc tiểu sử của những người nổi tiếng, 53% người giàu sẽ đọc sách cải thiện bản thân.

Mặc dù số liệu trên có thể sai lệch, nhưng có một điều chắc chắn rằng người giàu thường đọc sách.

Người nghèo không có tiền, nhưng họ có nhiều thời gian, và họ sẽ dành khoảng thời gian nhàm chán vô giá trị này để tiêu khiển vào việc xem phim, chơi game và xem tin tức tầm phào.

Ngọc Diệp (tổng hợp)