Những dự án chung cư “ngáo” giá tại Bình Dương: Một chủ đầu tư bị xử phạt

Vì có hành vi vi phạm trong quá trình thi công xây dựng, chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp Bình Dương là Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn – KL đã bị Thanh tra Sở Xây dựng xử phạt 40 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 2/6/2020, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra dự án Trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp Bình Dương (QL13, Bình Hoà, TP Thuận An) phát hiện hành vi vi phạm thi công ép cọc và tiến hành lập biên bản.

Loạn thông tin xung quanh dự án Trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp Bình Dương. Khách hàng cần chú ý tìm hiểu kỹ trước khi mua để tránh các hậu hoạ về sau. Ảnh IT

Ngày 3/6, Cơ quan chức năng đã ban hành Quyết định xử phạt số 86/QĐXPVPHC dựa theo khoản 5, Điều 15, Nghị định 139 của Chính phủ đối với Công ty CP Địa ốc Sài Gòn-KL.

Theo tìm hiểu của PV, dự án Trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp Bình Dương còn có các tên gọi khác là Bình Dương Grand View hay Astral City Bình Dương. Dự án này được quảng bá do Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn – KL làm chủ đầu tư.

Thông tin giới thiệu cho thấy, nhà thầu thi công dự án là Công ty CP Xây dựng Central, công tác tư vấn giám sát xây dựng do tập đoàn Turner Internationl đảm trách…

Ngoài ra, dự án này còn được quảng cáo căn hộ cao cấp với vốn đầu tư lên tới 5.800 tỷ đồng trên diện tích 3,73ha, mật độ xây dựng lên tới 65%, gồm 8 khối, 40 tầng và 3 hầm xe với số lượng 5.200 căn.

Còn theo, HomeNext – đơn vị tư vấn tại khu vực Đông Nam Bộ, chung cư Grand View Bình Dương do Phát Đạt Group làm chủ đầu tư đã tiến hành động thổ và làm lễ khởi công dự án vào ngày 26/2/2020.

Ngày 3/6/2020, Sở Xây dựng tỉnh BD khẳng định, hiện tại trên địa bàn TP Thuận An không có tên dự án Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Bình Dương do Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư.

Trước đó, như những bài phân tích trên Doanh nghiệp và Đầu tư, dù ở tận tỉnh Bình Dương nhưng giá bán chung cư tại đây rơi vào một trong những con số cao ngất ngưỡng, khoảng 38-45 triệu đồng/m2.

Về các thủ tục liên quan đến giá bán, giá đăng ký, thẩm định, các loại hợp đồng không đủ tính pháp lý… đối với các dự án trên, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc