Sáng ngày 07/11/2020, sự kiện mua sắm "Sóng Festival" nằm trong khuôn khổ Ngày thẻ Việt Nam 2020 do Napas phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức dành cho giới trẻ chính thức khai mạc với sự tham gia của 17 ngân hàng thương mại, các tổ chức tài chính, tổ chức thẻ quốc tế và hơn 100 gian hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong nhiều ngành nghề gồm ẩm thực, giáo dục, làm đẹp…

Lễ hội diễn ra từ 8h30 sáng đến 21h30 tối trong 2 ngày từ 7 - 8/11/2020 tại SVĐ Bách Khoa Hà Nội bao gồm các hoạt động chính như trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại tất cả các gian hàng, trình diễn công nghệ thanh toán thẻ ngân hàng hiện đại và tiên tiến nhất, xen kẽ là hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các ban nhạc, ca sỹ trẻ Việt Nam được giới trẻ yêu thích. Đến tham dự sự kiện, khách hàn có thể sử dụng thẻ chip nội địa sẵn, thẻ quốc tế, thẻ trả trước không tiếp xúc để thanh toán tại các gian hàng, toàn bộ thiết bị chấp nhận thẻ (máy POS) tại sự kiện được thiết kế tương thích với thẻ chip tiếp (contact) xúc và không tiếp xúc (contactless).

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên Tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức Ngày thẻ Việt Nam 2020 cho biết, thông qua chương trình, Ban tổ chức muốn đóng vai trò là cầu nối để những khách hàng trẻ có thể tiếp cận, trải nghiệm các dịch vụ thanh toán hiện đại, tiện ích do các tổ chức tài chính và các ngân hàng thương mại cung cấp. Đồng thời khơi nguồn cảm hứng cho những người trẻ phát huy sức sáng tạo và những hoài bão lớn lao để tiếp thêm nội lực vào sự phát triển kinh tế chung của đất nước.

Còn ông Nguyễn Quang Minh, Phó Tổng giám đốc Napas nhấn mạnh, Sóng Festival là cơ hội để giới trẻ được tiếp xúc với các công nghệ thanh toán an toàn và hiện đại của ngân hàng. Thẻ ngân hàng sử dụng công nghệ chip có tính bảo mật cao cùng với tính năng thanh toán không tiếp xúc giúp giao dịch nhanh chóng, tiện lợi, thích hợp với nhiều hình thức thanh toán đặc thù như tại các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, mua xăng dầu, phí giao thông công cộng - Bus, Metro…

Tại sự kiện lần này, Napas phối hợp với các ngân hàng cung cấp tới 10.000 thẻ trả trước không tiếp xúc với số tiền có sẵn trong thẻ là 50.000 đồng làm quà tặng để khách hàng trải nghiệm dịch vụ. Các thẻ này có thời hạn sử dụng 1 năm, có thể nạp tiền nhiều lần, số dư trên thẻ trả trước tại mọi thời điểm không vượt quá 5.000.000 đồng. Khách hàng có thể nạp tiền (topup) bằng cách chuyển tiền qua thẻ và/hoặc tài khoản thông qua internet banking, mobile banking của các ngân hàng và tại các máy ATM có sẵn tại sự kiện.

Nhu cầu mở tài khoản và thẻ ngân hàng tăng đột biến - Ảnh 1.

Thẻ trả trước vô danh có sẵn tiền trong tài khoản được phát miễn phí tại sự kiện để khách hàng tham gia mua sắm (ảnh: T. Lâm)

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Kim Anh chia sẻ, những bước tiến về công nghệ và số hóa đã mang đến cơ hội cho thanh toán thẻ trở nên an toàn hơn, tốc độ nhanh hơn, dễ sử dụng hơn, linh hoạt trong việc kết nối giữa người mua và người bán trong thời gian giãn cách xã hội. Nó đóng vai trò như cú hích làm thay đổi thói quen thanh toán của người dân, ở góc độ nào đó, góp phần không nhỏ cho việc ổn định xã hội và thúc đẩy sự phát triển trở lại của nền kinh tế trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. 

Đại diện NHNN kỳ vọng sự kiện này sẽ làm thay đổi nhiều hơn nữa thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân, đặc biệt là những người trẻ - đối tượng mà sự kiện lần này chú trọng tới.

Xếp hàng đăng ký mở tài khoản, thẻ

Quan sát của chúng tôi tại các gian hàng của các ngân hàng cho thấy rất đông các bạn trẻ đăng ký mở tài khoản thanh toán, tải app, mở thẻ tín dụng. Các ngân hàng không chỉ hỗ trợ mở tài khoản, mở thẻ mà còn cho khách hàng trải nghiệm luôn tài khoản mới (dùng công nghệ ekYC để mở tài khoản) bằng cách mua các sản phẩm như túi, áo mưa, bình đựng nước, móc treo chìa khoá, thú bông...với giá từ 5.000 đồng.

Nhu cầu mở tài khoản và thẻ ngân hàng tăng đột biến - Ảnh 2.

Nhiều bạn trẻ đăng ký mở tài khoản ngân hàng ngay tại sự kiện

Ở một số gian hàng của các ngân hàng như BIDV, VietinBank, Vietcombank...người dùng thậm chí không mở thẻ mà chỉ cần ghé qua tham quan hoặc chụp ảnh là cũng có thể mua các sản phẩm như sách, đồ uống, túi xách, ví...với giá từ 1.000 đồng - 20.000 đồng/sản phẩm.

Nhu cầu mở tài khoản và thẻ ngân hàng tăng đột biến - Ảnh 3.

Đến BIDV có thể mua đồ uống với giá 1.000 đồng (ảnh: T. Lâm)

Tham gia sự kiện, bạn Nguyễn Phương Linh, sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết rất đông các bạn bè của Linh tới tham dự sự kiện này vì được mua sắm với giá rẻ bất ngờ, được mở thẻ ngân hàng nhanh chóng. "Chúng em có sẵn tài khoản mở ở trường nên hầu như không có nhu cầu đi ngân hàng khác nữa, nhưng hôm nay tới đây được nghe các anh chị tư vấn nhiệt tình, thẻ lại không mất các loại phí như thẻ đang dùng, còn được thêm quà tặng nên đều bảo nhau mở, có bạn vừa mở tài khoản thanh toán vừa làm thẻ tín dụng" - Linh hồ hởi khoe. 

Nhu cầu mở tài khoản và thẻ ngân hàng tăng đột biến - Ảnh 4.

Các bạn trẻ xếp hàng nhận quà sau khi đã mở tài khoản thành công ngay tại sự kiện (ảnh: T.L)

Một đại diện trong Ban tổ chức cho biết, qua trao đổi nhanh với các ngân hàng cho thấy lượng khách hàng mở tài khoản, mở thẻ thành công tại các gian hàng sự kiện chỉ tính riêng sáng nay đã cao gấp ba, gấp bốn lần so với KPIs bình thường. Một số ngân hàng chuẩn bị đội ngũ nhân viên "hoành tráng" tới vài chục người, tập dượt tư vấn cho khách hàng từ ngày hôm qua để phục vụ khách tham quan trong 2 ngày diễn ra sự kiện. Có ngân hàng trong sáng nay thấy quá đông khách còn phải "gọi thêm chi viện" là các bạn sale giỏi ở chi nhánh đến để hỗ trợ tư vấn cho khách.

Mở tài khoản chứng khoán, mua vé máy bay, hàng hoá nhộn nhịp

Không chỉ là tài khoản ngân hàng mà các khách hàng trẻ còn tham gia mở cả tài khoản chứng khoán. Theo một nhân viên của công ty chứng khoán SSI, đây là công ty chứng khoán duy nhất tham gia sự kiện, đội ngũ tư vấn lại nhiệt tình và chuyên nghiệp, có quà tặng hấp dẫn cho người mở tài khoản thành công (bằng app, eKYC) nên lượng người đăng ký để lại thông tin, tải app và mở luôn tài khoản cũng đông ngoài dự kiến.

Nhu cầu mở tài khoản và thẻ ngân hàng tăng đột biến - Ảnh 5.

Nhiều bạn trẻ học về tài chính, kinh tế rất háo hức mở tài khoản chứng khoán (ảnh: T.L)

Ngoài ra, tại các gian hàng như đồ dùng học tập, sách, quần áo, mỹ phẩm, đồ uống, phụ kiện điện thoại, đồ trang trí, lương thực, quần áo, thậm chí là cả vé máy bay... cũng rất đông người đến mua sắm do có thể dùng thẻ được phát miễn phí để mua với giá "sốc" hoặc giảm giá từ 10% - 50% so với bình thường. Thậm chí tại một số gian hàng còn xảy ra tình trạng...hết hàng do quá đông người mua, phải hẹn buổi chiều sẽ cung cấp thêm.

Theo đại diện Ban tổ chức, với không khí nhộn nhịp của hàng trăm gian hàng lại có các chương trình biểu diễn ca nhạc đan xen nên dự kiến hai ngày diễn ra sự kiện sẽ mang về doanh số "khủng" cho các nhà cung cấp dịch vụ do giá cả, dịch vụ rất hấp dẫn, thu hút không chỉ người trẻ mà còn rất nhiều người có đam mê mua sắm, nghệ thuật ở các lứa tuổi khác nhau tới tham dự.

Tùng Lâm - H. Kim

Theo Nhịp sống kinh tế

Link nguồn: https://cafef.vn/nhu-cau-mo-tai-khoan-va-the-ngan-hang-tang-dot-bien-20201107150144897.chn