Nhiều ý kiến tâm huyết của Thiếu tướng Dương Văn Thăng tại Hội nghị tiếp xúc với cử tri huyện Cần Giờ

Ngày 6/5, Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án Tòa án quân sự Trung ương cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 9 (quận 4, quận 7, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ) đã tham dự hội nghị tiếp xúc với cử tri tại huyện Cần Giờ.

Trình bày chương trình hành động tại Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ, Thiếu tướng Dương Văn Thăng cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm, ông sẽ luôn gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân, lắng nghe và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh ý kiến, kiến nghị lên Quốc hội, đến các cơ quan có thẩm quyền. Chủ động tham gia chất vấn, giám sát việc giải quyết các vấn đề mà nhân dân quan tâm, kiến nghị. Báo cáo và chịu trách nhiệm trước cử tri về việc thực hiện nhiệm vụ Đại biểu của mình. Đây cũng là thực hiện lời di huấn của Bác đối với cán bộ, công chức TAND là"Phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân".

4-3-1620445114.jpg

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự hội nghị

Với kiến thức và kinh nghiệm gần 30 năm công tác tại Tòa án, nhất là trong công tác xét xử, ông sẽ tích cực tham gia công tác xây dựng pháp luật, giám sát việc thực thi pháp luật và tham gia hoạch định các chủ trương chính sách để giải quyết kịp thời những vấn đề quan trọng có ý nghĩa chiến lược trong sự phát triển của thành phố và đất nước.

Đặc biệt, quan tâm bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân;Phòng chống oan sai, phòng chống tham nhũng, trước hết, phòng chống tiêu cực trong hệ thống TAND; đấu tranh loại bỏ những hành vi "hành dân", "hách dịch, cửa quyền"; đổi mới hành chính tư pháp; công khai minh bạch trong hệ thống Tòa án. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận công lý, góp phần giữ gìn an ninh trật tự,an toàn xã hội tạo môi trường thuận lợi phát triển thành phố và đất nước.

3-3-1620445207.jpg

Thiếu tướng Dương Văn Thăng được Hội đồng Bầu cử Quốc gia giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 9 TP.HCM.

Vấn đề giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm;Chăm sóc sức khỏe nhân dân, người già, phụ nữ và trẻ em; Đời sống cán bộ chiến sỹ và cựu chiến binh;Tranh chấp pháp lý liên quan đến vấn đề biển đảo;Vấn đề phát triển Quân đội trong thời đại mới cũng là những vấn đề mà ông đưa vào trong chương trình hành động của mình.

Ông cũng sẽ tích cực tham gia giải quyết và đề xuất với Quốc hội cùng các cấp, các ngành giải quyết các vấn đề mà nhân dân quan tâm. Ông sẽ cùng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đề xuất với Quốc hội,các cơ quan ban ngành ở Trung ương giải quyết những vấn đề về cơ chế chính sách tạo điều kiện cho thành phố, phát huy được các lợi thế, thế mạnh và tiềm năng của mình, trở thành thành phố thông minh, thành phố dịch vụ, thành phố công nghiệp hiện đại và đầy nghĩa tình, đi đầu trong đổi mới, sáng tạo, có chất lượng sống tốt, theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Tp. Hồ Chí Minh lần thứ XI đề ra.

anh-1-cac-ung-cu-vien-dai-bieu-quoc-hoi-chup-anh-luu-niem-cung-voi-cac-dai-bieu-1620445253.jpgCác ứng cử viên đại biểu Quốc hội chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự hội nghị.

Đối với huyện Cần Giờ, ông quan tâm đến việc phát huy lợi thế cảnh quan thiên nhiên để phát triển kinh tế du lịch biển đảo; Vấn đề sạt lở đối với những hộ dân ven biển; Xây dựng cơ sở hạ tầng như giao thông, cầu cống (như Cầu Cần Giờ,…) tạo điều kiện phát triển kinh tế huyện.Theo dõi, đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền kịp thời giải quyết đúng đắn, dứt điểm những yêu cầu, kiến nghị của cử tri.

Tại hội nghị này, cùng với Thiếu tướng Dương Văn Thăng, 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 9 cũng đã trình bày chương trình hành động với cử tri. Đáp lại bài phát biểu của 5 đại biểu, cử tri huyện Cần Giờ cũng đã đưa ra kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến an sinh xã hội, phát triển hạ tầng cơ sở, phát triển kinh tế văn hóa tại địa phương để các ứng cử viên ghi nhận và có hướng hành động củ thể nếu trúng cử đại biểu quốc hội khóa 15.

Các ứng cử viên đã ghi nhận ý kiến của cử tri và hứa sẽ có những hành động thiết thực sau khi trúng cử để có thể giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri.

Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án quân sự Trung ương, Ủy viên Ban cán sự đảng TANDTC, Bí thư Đảng ủy cơ quan TAQSTW.

Thiếu tướng Dương Văn Thăng có bằng Tiến sỹ Luật học, Cao cấp Lý luận chính trị, cử nhân tiếng Nga.

Ông đã được tặng thưởng: Huân chương Chiến sỹ vẻ vang hạng Nhất; Huy chương Quân kỳ Quyết thắng; Chiến sĩ thi đua cơ sở; Bằng khen của Chánh án TANDTC; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thiếu tướng Dương Văn Thăng được Hội đồng Bầu cử Quốc gia giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 9 TP.HCM