Nha khoa Sunshine bị xử phạt và đình chỉ hoạt động do ‘hoạt động chui’

Do cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động nên Công ty TNHH Nha khoa SunShine bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt 135 triệu đồng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt hành chính đối với Nha khoa Sunshine vì cung cấp dịch vụ khám chữ bệnh khi không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Với vi phạm trên, Thanh tra Sở Y tế xử phạt Nha khoa Sunshine số tiền 135 triệu đồng.

Đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý hoạt động khám chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Ngoài ra, buộc tháo gỡ quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Nha khoa SunShine bị phạt 135 triệu đồng do không có giấy phép

Cũng tại địa chỉ 77G -77F Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Thanh tra Sở Y tế phát hiện và xử phạt ông Nguyễn Xuân Đại (Y sĩ đa khoa) 45 triệu đồng vì có hành vi khám chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Đây không phải lần đầu Công ty TNHH nha khoa Sunshine bị xử phạt và đình chỉ hoạt động mà trước đó, vào ngày 26/5/2021 Sở Y tế TP.HCM tiến hành xử phạt Công ty TNHH nha khoa Sunshine (địa chỉ: 49 Đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10) số tiền 69 triệu đồng do có hành vi: Không lập hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh hoặc đang trong thời gian bị thu hồi chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, đình chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài bị xử phạt bằng tiền, Nha Khoa Sunshine còn bị Sở Y tế: Tước quyền sử dụng Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 01 tháng; Tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng.