Người phụ nữ đi xe đạp bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn

Bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn khi đi xe đạp, một người phụ nữ cho biết, gia đình làm nghề nấu rượu nên thường uống thử rượu trước khi giao hàng cho khách.

Bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn khi đi xe đạp, một người phụ nữ cho biết, gia đình làm nghề nấu rượu nên thường uống thử rượu trước khi giao hàng cho khách.

Ngày 29/3, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) làm nhiệm vụ kiểm soát vi phạm nồng độ cồn trên đường 20/11 (thị trấn Yên Châu).

bat ngo ly do nguoi phu nu di xe dap bi xu phat vi pham nong do con

Lực lượng CSGT kiểm tra vi phạm nồng độ cồn với bà L.T.N.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và lập biên bản xử phạt 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong số 60 lượt kiểm tra người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, trong đó có một người phụ nữ đi xe đạp.

Cụ thể, trường hợp vi phạm là bà L.T.N. (SN 1976, trú tại Sơn La). Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện bà N. đi xe đạp vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,073 mg/L khí thở.

Trình bày với lực lượng Cảnh sát giao thông, bà L.T.N. cho biết, gia đình làm nghề nấu rượu nên thường uống thử rượu để kiểm tra nồng độ rượu trước khi giao hàng cho khách.

Theo bà N. trình bày với Cảnh sát giao thông, bà N. cho rằng đi xe đạp thì sẽ không bị cấm sử dụng rượu, bia.

Tuy nhiên, lực lượng CSGT Công an huyện Yên Châu đã giải thích quy định pháp luật và tiến hành lập biên bản xử phạt bà N. với số tiền từ 80.000 - 100.000 đồng và tạm giữ xe đạp đến 7 ngày.

Điều 8. Xử phạt người điều khiển xe đạp, xe đạp máy (kể cả xe đạp điện), người điều khiển xe thô sơ khác vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

Tại Điểm q, Khoản 1, Điều 8 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định về xử phạt người điều khiển xe đạp, xe đạp máy (kể cả xe đạp điện), người điều khiển xe thô sơ khác vi phạm quy tắc giao thông đường bộ như sau:

“1. Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

….

q) Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở”.