Người dân tiêm vắc xin Vero Cell ở Tao Đàn: “Không chích thì chờ đến chừng nào?“

Điểm tiêm số 1 Huyền Trân Công Chúa (Q.1, TP.HCM) hiện đang tiêm vắc xin Vero Cell ngừa Covid-19. Chiều 13.8.2021, nhiều người dân đã đến điểm tiêm này để tiêm vắc xin.
Sáng 13.8.2021, UBND Q.1 (TP.HCM) tổ chức nhiều điểm tiêm vắc xin tại các phường cho người dân trên địa bàn quận. Tại điểm tiêm số 1 Huyền Trân Công Chúa, lực lượng y tế đã triển khai tiêm vắc xin Vero Cell. Trước khi tiêm, cán bộ y tế cũng đã thông tin đến người dân về loại vắc xin, người tiêm vắc xin muốn được tiêm cần phải làm giấy cam kết và tự nguyện tiêm.

Người dân tiêm vắc xin Vero Cell ở Tao Đàn: “Không chích thì chờ đến chừng nào?“ - ảnh 1

Đông người dân Q.1, TP.HCM đến tiêm vắc xin Vero Cell chiều 13.8.2021

Lê Nam

Có mặt tại điểm tiêm này chiều 13.8, ngay từ cổng vào, lực lượng tiếp nhận đã thông báo ngay cho người dân đến tiêm loại vắc xin được tiêm là gì, quốc gia nào sản xuất, đồng ý thì mới vào khu vực bên trong. Trước khi tiêm, người dân cũng được tư vấn đầy đủ và thường xuyên về thông tin vắc xin, các triệu chứng gặp phải sau tiêm. Toàn bộ quy trình đều diễn ra công khai, minh bạch và tự nguyện. Nhiều người dân Q.1 đến điểm tiêm chiều 13.8 đều có chung cảm nhận về điều này.

Người dân tiêm vắc xin Vero Cell ở Tao Đàn: “Không chích thì chờ đến chừng nào?“ - ảnh 2

Người dân được thông báo tiêm loại vắc xin sẽ tiêm từ cổng vào. Sau khi tiêm sẽ được ngồi lại theo dõi 30 phút trước khi về nhà

Lê Nam

Đại diện lực lượng y tế hỗ trợ điểm tiêm tại số 1 Huyền Trân Công Chúa chia sẻ với tâm lý của một số người dân khi đến điểm tiêm do trên mạng lan truyền nhiều thông tin khác nhau về các loại vắc xin, dẫn đến việc một số người hoang mang, thậm chí lớn tiếng và bỏ ra về.

Người dân tiêm vắc xin Vero Cell ở Tao Đàn: “Không chích thì chờ đến chừng nào?“ - ảnh 3

"Vắc xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất!"

Lê Nam

Các bác sĩ và lực lượng chức năng liên tục tuyên truyền, tư vấn cho người dân có mặt tại điểm tiêm hiểu về quyền lợi và trách nhiệm khi tiêm vắc xin sớm với bản thân và cộng đồng trên tinh thần: “vắc xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất!”. Nhiều người dân chia sẻ cảm nhận được sự tận tình, chu đáo của lực lượng y tế khi đến tiêm.

Người dân tiêm vắc xin Vero Cell ở Tao Đàn: “Không chích thì chờ đến chừng nào?“ - ảnh 4

Nhiều người dân TP.HCM bắt đầu được tiêm vắc xin Vero Cell

Lê Nam

Giống như hầu hết các loại vắc xin được cấp phép khác, lực lượng y tế tại đây cũng ghi nhận một số phản ứng nhẹ sau tiêm của người dân như sưng, mẩn đỏ tại vết tiêm… Tất cả mọi người được ở lại theo dõi 30 phút, sau đó mới trở về nhà.

Người dân tiêm vắc xin Vero Cell ở Tao Đàn: “Không chích thì chờ đến chừng nào?“ - ảnh 5

Điểm tiêm vắc xin ở số 1 Huyền Trân Công Chúa (Q.1, TP.HCM) chiều 13.8

Lê Nam

Theo các lực lượng tại điểm tiêm vắc xin ngừa Covid-19, trong những ngày tới, thành phố chuyển vắc xin gì về thì sẽ tiêm vắc xin đó. Tại điểm tiêm số 1 Huyền Trân Công Chúa sẽ tiếp tục tổ chức tiêm cho người dân vào đầu tuần tới.
LÊ NAM
Thanh Niên