Người dân nấu ăn miễn phí, tặng hoa quả các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

Nhiều người dân đã tặng hoa quả cũng như nấu ăn miễn phí cho các chiến sĩ tại các chốt kiểm soát chống dịch COVID-19.
Người dân nấu ăn miễn phí, tặng hoa quả các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch - 1

Tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 nơi cửa ngõ Thủ đô, các chiến sĩ cùng lực lượng chức năng vẫn đang căng mình suốt ngày đêm để kiểm tra, kiểm soát các phương tiện ra vào thành phố Hà Nội.

Người dân nấu ăn miễn phí, tặng hoa quả các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch - 2

Bất kể giờ nào, dù nắng hay mưa, các kíp trực vừa đảm bảo giao thông, vừa ngăn chặn dịch bệnh từ những nơi khác lây truyền vào trong Thủ đô.

Người dân nấu ăn miễn phí, tặng hoa quả các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch - 3

Là người dân ở cạnh chốt kiểm soát 17 (đầu cầu Trung Hà), chị Vũ Thị Chính ở xã Thái Hòa, Ba Vì chia sẻ "Từ hôm 14/7 đến nay các lực lượng thực hiện nhiệm vụ ở đây rất vất vả, làm từ sáng đến thâu đêm thậm chí buổi trưa không kịp ăn cơm. Nhìn thấy lực lượng làm việc như thế, mình cũng là người dân cũng chung tay chống dịch cùng tất cả cán bộ, chiến sĩ ở đây bằng việc giúp đỡ một số công việc như nấu ăn sáng, dọn dẹp, phục vụ ăn đêm cho lực lượng. Đây là lần thứ 2 tôi phục vụ lực lượng kiểm dịch ở đây cho nên không quản ngại bất cứ việc gì trong khả năng của mình. Chỉ mong các đồng chí luôn có sức khỏe và dịch bệnh mau chóng qua đi".

Người dân nấu ăn miễn phí, tặng hoa quả các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch - 4

Nhiều tài xế xe tải khi lưu thông qua chốt, sau khi được kiểm tra xong thì dừng xe bê xuống những thùng nước, những dây nước tăng lực làm quà cho cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ ở chốt này.

Người dân nấu ăn miễn phí, tặng hoa quả các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch - 5

Chia sẻ với VTC News, đại úy Mai Thành Huynh, phó Đội trưởng đội CSGT số 6, chốt trưởng chốt kiểm dịch số 17 cho biết "Hàng ngày đơn vị bố trí 4 ca gác mỗi ca 6 tiếng, mỗi ca 14 đồng chí trong đó có 4 đồng chí CSGT và 1 chỉ huy đội làm chốt trưởng quán xuyến toàn diện chốt kiểm dịch. Dù công việc vất vả nhưng chúng tôi luôn nhận được sự hỗ trợ, tình cảm yêu mến của người dân ở đây. Rất nhiều người đã mang hoa quả, trứng, thịt đến chốt trực để cải thiện bữa ăn cho các cán bộ trong chốt”.

Người dân nấu ăn miễn phí, tặng hoa quả các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch - 6

Những cốc cà phê, trà sữa được người dân mang ra tận chốt tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

Người dân nấu ăn miễn phí, tặng hoa quả các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch - 7

Tại trụ sở UBND phường Minh Khai (Hoài Đức), lực lượng cán bộ chiến sĩ công an xã cũng được các ban ngành, đoàn thể tặng những chiếc ghế dựa mềm để lực lượng trực chốt tranh thủ nghỉ ngơi lấy lại sức.

Người dân nấu ăn miễn phí, tặng hoa quả các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch - 8

Nhiều doanh nghiệp cũng mang đến những túi quà, thùng sữa động viên và thăm hỏi các chiến sĩ và lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ nơi đây.

Người dân nấu ăn miễn phí, tặng hoa quả các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch - 9

Người phụ nữ này mang các thùng nước đến chốt để ủng hộ, khi được cảm ơn và hỏi tên, chị bảo "Các anh không cần biết tên em đâu, em cũng chỉ là một người dân trong làng. Thấy các anh vất vả nên biếu mọi người vài thùng nước, mong các anh giữ gìn sức khỏe và mong dịch bệnh sớm qua đi để mọi người có thể trở về bên gia đình".