Ngoài trứng, đây là 4 thực phẩm không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Bảo quản những thực phẩm này ở cánh cửa tủ lạnh, tưởng là tiện dụng, nhưng thực chất lại làm chúng dễ hư hỏng hơn...

Bạn có thể bảo quản rất nhiều thứ ở cánh cửa tủ lạnh như: trứng, nước lọc, các loại gia vị… Tuy nhiên vị trí này dễ bị thay đổi nhiệt độ liên tục do hoạt động đóng mở tủ lạnh, từ đó dẫn đến nguy cơ hư hỏng cao.

Trứng là một trong những thực phẩm được nhiều chuyên gia khuyến cáo không nên đặt ở Nhiệt độ thất thường ở cánh tủ lạnh khiến sữa dễ bị hỏng

Nhiệt độ ấm và thất thường tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Tốt hơn hết, bạn nên bảo quản sữa ở các ngăn bên trong tủ lạnh nơi có nhiệt độ lạnh, phù hợp để bảo quản sữa. Không để sữa ở gần các thực phẩm sống để tránh nhiễm khuẩn chéo.

Thịt sống

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng thịt trong ngày nhưng lại không cần dùng ngay thì có thể bảo quản ở nhiệt độ 4 độ C hoặc thấp hơn trong tủ lạnh. Thịt sống và gia cầm sẽ dễ bị hỏng nếu để ở nhiệt độ trên. Ngoài ra, nước từ thịt sống và gia cầm có thể làm ô nhiễm các thực phẩm khác nếu chúng tiếp xúc với nó, từ đó làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Bảo quản đồ sống trên cửa tủ lạnh có thể khiến nước thịt dễ dàng chảy xuống và nhiễm vào các thực phẩm khác. Do đó, nơi tốt nhất để bảo quản thịt sống và gia cầm là ở ngăn dưới cùng của tủ lạnh, được bọc chặt bằng nhựa hoặc trong hộp kín để tránh nước rỉ ra. Nếu dùng sau khi mua vài ngày đến một tuần, bạn nên cấp đông thịt.

Rau củ quả

Ngoài thịt và sữa thì rau củ quả cũng là những thực phẩm không nên để ở cánh cửa tủ lạnh. Đặc biệt, những phần trái cây hay rau củ đã được rửa sạch và cắt sẵn như dưa chuột, cà chua và rau xanh thì càng có nguy cơ cao hơn. Chúng dễ bị vi khuẩn phát triển hơn do sự kết hợp của các yếu tố như độ pH, nhiệt độ cao hơn và độ ẩm. Ăn những thực phẩm cắt lát sẵn để ở cửa tủ lạnh có thể làm tăng nguy cơ bùng phát bệnh do thực phẩm.

Bạn nên bảo quản rau củ ở ngăn kéo cuối cùng của tủ lạnh hoặc ngăn dành riêng cho rau củ. Trái cây thì để trong hộp hoặc túi ở những ngăn phía trên tủ.

tu lanhMột số thức ăn không nên để ở cánh cửa tủ lạnh

Thức ăn thừa

Giống như các sản phẩm đã cắt sẵn, thức ăn thừa rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Nên bảo quản thức ăn thừa ở cánh tủ lạnh sẽ khiến chúng dễ hỏng hơn. Nhưng nếu bạn bảo quản chúng ở ngăn bên trong tủ với nhiệt độ dưới 5°C, bạn có thể giữ chúng trong khoảng 2-3 ngày sau đó. Nhớ là giải quyết hết thức ăn thừa càng nhanh càng tốt, để lâu không tốt cho sức khỏe.​

T. Hương