Một trưởng phòng bị tạm đình chỉ vì hoá đơn tiền điện cao bất thường

Điện lực Quảng Ninh đã tạm đình chỉ công tác trưởng phòng kinh doanh sau vụ người dân nhận được hóa đơn gần 90 triệu tiền điện.

Ngày 23/6, Công ty Điện lực Quảng Ninh yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc kiểm tra lại toàn bộ 100% hóa đơn tăng 30% trước khi gửi tới khách hàng, đặc biệt là những khách hàng tiêu thụ điện lớn, khách hàng ở khu vực bán lẻ điện nông thôn.

Trao đổi với Zing, ông Vũ Đình Tân, Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết sau khi xảy ra sự việc ghi sai số điện ở Chi nhánh điện lực huyện Vân Đồn, điện lực tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc xác minh. Ông Tân chỉ đạo Chi nhánh điện lực Vân Đồn kiểm điểm nghiêm khắc tập thể và các cá nhân có liên quan.

"Điện lực Quảng Ninh đã chỉ đạo tạm đình chỉ công việc đối với Trưởng phòng kinh doanh điện lực Vân Đồn", ông Tân nói.

Trước đó ngày 21/6, bà Đào Thị Gái (74 tuổi, trú xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) phản ánh nhận được thông báo chốt số điện sử dụng từ ngày 16/5 đến ngày 15/6 là 27.862 kWh với số tiền gần 90 triệu đồng.

Nghi ngờ sự việc, gia đình đã phản ánh đến Điện lực huyện Vân Đồn.

Trao đổi với Zing, ông Đặng Thành, Giám đốc chi nhánh Điện lực huyện Vân Đồn cho biết bước đầu ghi nhận máy đo trên công tơ điện bị sai do ngày ghi chỉ số thời tiết có mưa, mắt đọc trên công tơ điện tử đo xa bị đọng nước dẫn đến bị nhiễu loạn thông tin.

“Sau khi kiểm tra, cán bộ điện lực đã chốt lại chỉ số điện của nhà bà Gái sử dụng trong tháng là 200 kWh. Đồng thời, cán bộ đã giải thích và xin lỗi khách hàng, phía khách hàng đã đồng ý với chỉ số sửa lại sau khi kiểm tra” ông Thành nói.

Đại diện điện lực Quảng Ninh khẳng định đây là sai xót của Chi nhánh điện lực Vân Đồn trong quá trình kinh doanh, ra hóa đơn việc chốt chỉ số công tơ điện tử bằng thiết bị cầm tay HHU.

Hoa don tien dien anh 1

Trong tháng 6, số khách hàng có mức tiêu thụ điện cao hơn 30% là 7,22 triệu người. Con số này ở tháng 5 là 3,1 triệu người. Nguồn dữ liệu: EVN.

Trước đó, ngày 10/6, một khách hàng sử dụng điện của Chi nhánh điện lực TP Cẩm Phả cũng phát hiện có sự chênh lệch giữa chỉ số tiêu thụ điện và trên đồng hồ là khác nhau. Theo đó, thông báo điện năng tiêu thụ là 4406 kWh. Tuy nhiên, khi kiểm tra, đồng hồ chỉ dừng ở mức 4207 kWh.

Đại diện điện lực TP Cẩm Phả sau khi kiểm tra lại đã đến tận nhà khách hàng xin lỗi và đo lại chỉ số trên công tơ.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các tổng công ty điện lực sau các trường hợp ghi sai chỉ số công tơ tại Hải Dương, Quảng Bình, Quảng Ninh…

Theo đó, EVN yêu cầu các tổng công ty điện lực kiểm điểm và xử lý nghiêm giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ, kịp thời cung cấp thông tin đến các cơ quan báo chí kết quả kiểm tra và nghiêm túc thực hiện lịch ghi chỉ số, gửi thông báo tiền điện và hóa đơn tiền điện.

Ngoài ra, các khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề sẽ được thực hiện phúc tra 100%.

Link nguồn: https://zingnews.vn/mot-truong-phong-bi-tam-dinh-chi-vi-hoa-don-tien-dien-cao-bat-thuong-post1098996.html